ผ้าขาวเปื้อนหมึก
กานนา สงกรานต์ กานต์ วิสุทธสีลเมธี

เจียวกู้หลาน


ความกลัวของอภัย...นิทาน.. [คุณภาพสูง].mp3

ความรักสงบของเจ้าชายฮิบี...นิทาน.. [คุณภาพสูง].mp3

เจียวกู่หลานสมุนไพร เจียวกู้หลานหรือปัญจขันธ์ สมุนไพรรางวัลยอดเยี่ยม ปี 2548 จากหน่วยงานของรัฐบาลไทย
เจียวกู้หลาน หรือ ปัญจขันธ์ อมตะสมุนไพรที่หมอทั่วโลกให้ความสนใจในสรรพคุณของสมุนไพรเจียวกู้หลานจนเป็นที่สนใจในการใช้สมุนไพรของต่างชาติเป็นอย่างยิ่ง สมุนไพรที่แพทย์แผนปัจจุบันให้ความสนใจในสรรพคุณการรักษาโรค และ สุดยอดสมุนไพรแห่งชาติ ประจำปี 2548 
     การรับประทานสมุนไพรเพื่อบำรุงสุขภาพร่างกายนั้น หลายคนเกิดอาการสับสนเลือกไม่ถูกว่าจะใข้สมุนไพรชนิดใดดี จึงจะเหมาะสมกับสุขภาพร่างกายของเรา ลองพิจราณา ถึงคุณสมบัติ สมุนไพรแต่ละชนิดจะเห็นว่า มีหลากหลาย บางชนิดมีสรรพคุณเฉพาะโรค บางชนิดก็ ให้สรรพคุณสารพัดโรค ครอบจักรวาล ถึงอย่างไรสมุนไพรก็ตามสมุนไพรยังมีค่าของความปลอดภัยและเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นสมุนไพรท้องถิ่นใด ก็ตาม 
    พืชสมุนไพรนั้นหากเลือกใช้ให้ตรงกับความต้องการของเราได้สมุนไพรที่มีคุณภาพย่อมเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ ปัญหาอยู่ที่ว่า
เราจะเลือกสมุนไพรที่ดีอย่างไร สมุนไพรชนิดไหนที่เราควรจะใช้ เจียวกู้หลานสมุนไพรนี้รู้จักกันมานานแต่ไม่แพร่หลายเจียวกู้หลานยังได้เป็นสุดยอดสมุนไพรแห่งชาติประจำปี 2548 เป็นใบรับประกันถึงสรรพคุณอย่างดี เช่นเดียวกับเจียวกู้หลาน สมุนไพรของไทย จากเชียงใหม่ สมุนไพรเจียวกู้หลานป่านี้เป็นเจียวกู้หลานดอย ซึ่งจะต่างกับเจียวกู้หลานที่ปลูก ให้สมุนไพรมากกว่า จึงเป็นทางเลือกของการได้สุขภาพดีจากเจียวกู้หลาน ธรรมชาติจากดอยสูง ไม่มีมลภาวะสะสมในเจียวกู้หลาน ไม่มียาฆ่าแมลง ปุ๋ย ออร์โมนใด ๆ
ดูข้อมูลเรื่องราวสมุนไพรเจียวกู้หลานที่คุณอาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อน สรรพคุณ น่าสนใจ ในการจัดการ สารพัดความผิดปกติ
จะใช้เป็นสมุนไพรดูแลสุขภาพเป็นหลักสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ โดยสมุนไพรมีโอสถสารดีต่อร่างกาย 
     เจียวกู้หลาน หรือปัญจขันธ์ มีความน่าสนใจ กับผู้ที่สนใจคุณสมบัติของสมุนไพรตัวนี้ เป็นสมุนไพรเชิงเดี่ยวตัวเดียวโดด ๆ ที่ให้คุณสมบัติสมุนไพรเสมือนคุณใช้สมุนไพรเป็นกลุ่มอีก 80 ชนิด หรือ 80 สมุนไพร เจียวกู้หลานมีความแตกต่างจากสมุนไพรอื่น ๆ ที่ธรรมชาติ สรรสร้างขึ้นมา  
     โลกของเราในสมัยปัจจุบัน มีการอุบัติของโรคใหม่ ๆ มีการแพร่ระบาดของโรคต่าง ๆ รวดเร็วบ้าง ช้าบ้าง อันเป็นที่ร่ากลัวของคนทั่วๆ ไป ทำให้หลาย ๆ คนวิตกกังวล ว่าตนเองมีโอกาสติดโรค ได้เช่นผู้อื่น ๆ บางครั้งก็อาจจะกระทบต่อการดำเนินชีวิตและการดำรงชีวิต จนต้องหาวิธีการป้องกันตัวเองและหลายๆ คนก็เข้าใจและเห็นผลของการรักษาในส่วนของแพทย์แผนปัจจุบันที่หลายๆ ครั้งให้ยาประเภทยาปฏิชีวนะ ( ยาแก้อักเสบ - ภาษาชาวบ้านเรียกกัน ) แล้วส่งผลให้เกิดอาการข้างเตียงมากมาย 
      ในปัจจุบันก็มีคนหลายๆ คนเริ่มคิดถึงสมุนไพรจากธรรมชาติที่บรรพบุรุษได้เคยใช้สมุนไพรเหล่านั้น มาตั้งแต่สมันบรรพกาลแม้นว่าในปัจจุบันได้สูญหายไปบ้างในเรื่องข้อมูลก็ได้มีการค้นคว้าเพื่อนำมาใช้ หลายๆ คนเข้าใจว่า การใช้ธรรมชาติบำบัดโลก จะปลอดภัยต่อผลข้างเคียง ที่มักเกิดจากการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะรักษาโรคทั่วไปนั่นเอง
     สมุนไพรเป็นพืชที่พบได้ทั่วไปหรือบางชนิดอาจพบได้ในพื้นที่ที่ใดที่หนึ่ง ผู้คนหลากหลายในปัจจุบันให้ความสนใจสมุนไพรมากขึ้นเป็นสิ่งที่บอกเราว่า สมุนไพรที่มีอยู่อย่างหลากหลายหากเรานำมาใช้อย่างถูกวิธีและมีความรู้ในการใช้สมุนไพรอย่างถูกต้อง มันได้ผลและปลอดภัยกว่ายาเคมีทุกชนิด
     เจียวกู้หลานหรือปัญจขันธ์มีองต์ประกอบทางเคมีที่ได้จากการเข้าไปแยกองค์ประกอบต่าง ๆ ของเจียวกู้หลานในห้องวิจัยห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์ได้ผลคือ เจียวกู้หลานหรือปัญจขันธ์มีองค์ประกอบทางเคมี โดยมีรายละเอียดคือ
     Gypenosides เป็นสาร จำพวก Saponin ซึ่งมีอยู่ไม่น้อยกว่า 80 ชนิดในเจียวกู้หลาน ซึ่งสาร Gypenosides เป็นสารประเภทไตรเทอร์ซาโปนิน ( Triterpene Saponins ) มีโครงสร้างคล้ายกับ Ginsenosides ที่พบอยู่ในสมุนไพรกลุ่มหนึ่งโดยเฉพาะ " โสม " จากการวจัยทางวิทยาศาสตร์ ซาโปนินที่พบในเจียวกู้หลาน มีจำนวน 82 ชนิด และพบซาโปนินในโสมเพียง 28 ชนิด
     เจียวกู้หลานจีงเป็นสมุนไพรที่น่าสนใจ สมุนไพรที่มีคุณสมบัติที่ให้คุณค่าสมุนไพรมากว่าสมุนไพรชนิดอื่น ๆ เจียวกู้หลานฟอร์ยู เห็นถึงคุณค่าสมุนไพรที่เจียวกู้หลานมีอยู่ จึงนำสมุนไพรเจียวกู้หลานจากธรรมชาติ หรือ เจียวกู้หลานป่า นำมาเสนอกับท่านผู้รักสุขภาพทุก ๆ ท่าน

คำสำคัญ (Tags): #เจียวกู้หลาน
หมายเลขบันทึก: 562596เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2014 11:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2014 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท