Praepattra
ผู้ช่วยศาตราจารย์ Praepattra Kiaochaoum

พัฒนาศักยภาพภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของเยาวชนสู่ประชาคมอาเซียน


เมื่อวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2557 คณาจารย์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม นำโดย อาจารย์ญาณภัทร ยอดแก้ว รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา อาจารย์เบญจวรรณ เปล่งขำ โปรแกรมวิชาภาษาอังกฤษ อาจารย์ณรงค์วรรษ บุญมา โปรแกรมวิชาสังคมศึกษาและอาจารย์แพรภัทร ยอดแก้ว กลุ่มวิชาอาเซียนศึกษา ได้จัดโครงการบริการวิชาการให้แก่เยาวชนในท้องถิ่น ในโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของเยาวชนสู่ประชาคมอาเซียน ณ หอประชุม โรงเรียนแหลมบัววิทยา ต.แหลมบัว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม โดยมีกลุ่มนักเรียนและครู จำนวน 110 คน เข้าร่วมโครงการ และกลุ่มนักศึกษาจิตอาสา จากวิชาอาเซียนศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมกับน้องๆนักเรียนในโรงเรียน

 

อาจารย์ญาณภัทร ยอดแก้ว กล่าวว่า “โครงการนี้จัดขึ้นตามโครงการพัฒนาประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการศึกษาในภูมิภาค (Education Hub) ในแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 เพื่อผลักดันการดำเนินการด้านการศึกษาของประเทศไทยให้สอดรับต่อการเป็นประชาคมอาเซียน และพัฒนาเยาวชนไทยให้มีสมรรถนะที่สำคัญสำหรับการดำเนินชีวิตในประชาคมอาเซียน อันจะเป็นพลังการขับเคลื่อนการพัฒนาเยาวชนในชุมชนท้องถิ่นสู่ประชาคมอาเซียนในทุกพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ โดยพัฒนาศักยภาพของเยาวชนในท้องถิ่นและเตรียมความพร้อมของเยาวชนไทยในการปรับตัวเข้ากับกระแสโลกาภิวัตน์และการเปลี่ยนแปลงของโลก ทำให้อยู่ร่วมกับประชากรของประเทศต่างๆ ในประชาคมอาเซียนอย่างมีสันติภาพและมีความสุข”

 

 

อาจารย์และพี่ๆ จิตอาสา โปรแกรมวิชาการจัดการโลจิสติกส์ ร่วมกันร้องแพลง The ASEAN Way กับน้องๆ

 

 

น้องๆนักเรียน ร่วมกันร้องแพลง The ASEAN Way

 

 

น้องๆนักเรียน ร่วมกันศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับประเทศสมาชิกอาเซียน

 

น้องๆนักเรียน ร่วมกันแสดงความคิดสร้างสรรค์ผ่านงานศิลปะ ในหัวข้อ "อาเซียนอีก 10 ปี ในจินตนาการของฉัน"

คำสำคัญ (Tags): #ประชาคมอาเซียน
หมายเลขบันทึก: 561867เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2014 17:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2014 17:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท