นศ.ป.ตรีคณะเกษตรฯ มข.เรียนภาคสนาม เข้าหมู่บ้านเก็บข้อมูลวิเคราะห์ชุมชน


นักศึกษา อาจารย์และบุคลากร คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดกิจกรรมเรียนในภาคสนาม เข้าหมู่บ้านเก็บข้อมูลวิเคราะห์ชุมชน เพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนาหมู่บ้านและพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนในภาคสนาม

          นักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการส่งเสริมและพัฒนาการเกษตร คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวน 45 คน นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.ชัยชาญ วงศ์สามัญ หัวหน้าภาควิชาส่งเสริมการเกษตร พร้อมด้วยคณาจารย์และเจ้าหน้าที่ รวม 5 คน จัดการเรียนการสอนในรายวิชาวิเคราะห์ชุมชนการเกษตร ซึ่งมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ยศ บริสุทธิ์ เป็นผู้ประสานงานรายวิชา จัดกิจกรรมเรียนในภาคสนาม ลงพื้นที่ในหมู่บ้าน ปฏิบัติการเก็บข้อมูลวิเคราะห์ชุมชน ณ บ้านหนองหญ้าข้าวนก ตำบลหนองแวง อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 7- 8 กุมภาพันธ์ 2557
          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ยศ บริสุทธิ์ กล่าวว่า “ภาควิชาส่งเสริมการเกษตร ได้ดำเนินการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาวิเคราะห์ชุมชนการเกษตร โดยจัดกิจกรรมการปฏิบัติการวิเคราะห์ชุมชนขึ้นทุกภาคการศึกษา เพื่อนำข้อมูลไปเป็นข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนาหมู่บ้านและพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนในภาคสนามของนักศึกษา ซึ่งนอกจากนี้แล้ว ภาควิชาส่งเสริมการเกษตร ก็ได้มีกิจกรรมอื่นๆในหมู่บ้านเป้าหมายด้วย เช่น การบูรณาการการเรียนการสอนกับการบริการวิชาการโดยผ่านโครงงานนักศึกษาทางการส่งเสริมและพัฒนาการเกษตร เป็นต้น

          ภัทรพงศ์ แสนศาลา ข้อมูลข่าว/ภาพ
          กิตติศักดิ์ สิงหา วิเคราะห์ สังเคราะห์เผยแพร่

หมายเลขบันทึก: 561807เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2014 22:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2014 22:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท