ข้อเสนอแนะ


ข้อเสนอแนะ

จากผลการวิจัย ผู้วิจัยมีแนวคิดเป็นข้อเสนอแนะเพื่อนำไปใช้ คือ โรงเรียนควรเร่งดำเนินการเพิ่มระดับการปฏิบัติการบริหารจัดการในด้านที่สำคัญของเกณฑ์รางวัล เพราะจำเป็นต่อการดำเนินงานของโรงเรียนซึ่งจะส่งผลต่อการเป็นโรงเรียนมาตรฐานสากล ดังนี้

1) ด้านการวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อการดำเนินงานของโรงเรียนมาตรฐานสากล เป็นเสมือนเส้นทางหลักที่เชื่อมโยงการขับเคลื่อนของโรงเรียนจากแผนกลยุทธ์สู่การปฏิบัติ ทำให้โรงเรียนมีการจัดการที่มีประสิทธิผล ปรับปรุงผลการดำเนินการและความสามารถในการแข่งขัน และเป็นด้านที่เป็นพื้นฐานของระบบการจัดการผลการดำเนินการโดยภาพรวมของโรงเรียน

2) ด้านผลลัพธ์ เพราะเป็นตัววัดที่สะท้อนถึงการดำเนินการของกระบวนต่างๆ ภายในองค์กร เป็นจุดมุ่งหมายของเกณฑ์รางวัลคุณภาพ โรงเรียนต้องให้ความสำคัญกับการรายงานผลลัพธ์ที่สำคัญทั้งหมดในทุกด้านของการดำเนินงาน

3) ด้านการนำองค์กร เป็นความสำคัญลำดับแรกของเกณฑ์รางวัลเกณฑ์รางวัลแห่งคุณภาพ  เพราะผู้นำคือคนสำคัญที่จะทำให้การดำเนินการและการบริหารจัดการตามเกณฑ์รางวัลนั้นประสบความสำเร็จ ผู้นำจึงต้องแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการนำโรงเรียนสู่มาตรฐานสากล

4) ด้านการจัดการกระบวนการ โรงเรียนต้องให้ความสำคัญกับการออกแบบระบบงานและนวัตกรรมของกระบวนการ ทั้งกระบวนการหลักและกระบวนการสนับสนุน ที่แสดงถึงเป็นการเพิ่มโอกาสการเรียนรู้ของผู้เรียน และเพิ่มประสิทธิผลของโรงเรียน

 

[บทคัดย่อ][ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา][วัตถุประสงค์ของการวิจัย][ระเบียบวิธีวิจัย][ผลการวิจัย][อภิปรายผล]
[ข้อเสนอแนะ] [บรรณานุกรม]

หมายเลขบันทึก: 561658เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2014 16:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2014 21:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท