ผลการวิจัย


ผลการวิจัย

1)  การบริหารตามแนวทางรางวัลคุณภาพแห่งชาติของโรงเรียนมาตรฐานสากล ในภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากสุด ได้แก่ ด้านการมุ่งเน้นผู้เรียนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และด้านที่การปฏิบัติอยู่ในระดับน้อยสุด คือ ด้านการวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้

2)  การเป็นโรงเรียนมาตรฐานสากล ในภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก โดยพบว่า ด้านที่มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากสุด ได้แก่ ด้านร่วมกันรับผิดชอบต่อสังคมโลก และด้านที่มีการปฏิบัติอยู่ในระดับน้อยสุด คือ ด้านสื่อสาร 2 ภาษา

3)  การบริหารตามแนวทางรางวัลคุณภาพแห่งชาติมีความสัมพันธ์กับการเป็นโรงเรียนมาตรฐานสากล อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยคู่ที่มีความสัมพันธ์กันสูงสุด คือ การบริหารตามแนวทางรางวัลคุณภาพแห่งชาติ ด้านการวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ กับการเป็นโรงเรียนมาตรฐานสากล ด้านผลิตงานอย่างสร้างสรรค์

4)  ผลการวิเคราะห์การบริหารตามแนวทางรางวัลคุณภาพแห่งชาติที่ส่งผลต่อการเป็นโรงเรียนมาตรฐานสากล ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4 จังหวัดปทุมธานี

จากตารางที่ 1  ผลการวิเคราะห์การถดถอยแบบพหุคูณแบบขั้นตอน พบว่า มีตัวแปรการบริหารตามแนวทางรางวัลคุณภาพแห่งชาติที่ทำนายความเป็นโรงเรียนมาตรฐานสากล ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4 จังหวัดปทุมธานี มีทั้งหมด 4 ตัวแปร คือ ด้านการวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ (X4) ด้านผลลัพธ์ (X7) ด้านการนำองค์กร (X1) และด้านการจัดการกระบวนการ (X6) สามารถร่วมกันพยากรณ์ตัวแปรเกณฑ์ได้ดีตามลำดับ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยสามารถร่วมกันทำนายรวมกันได้ร้อยละ 59.00

ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า การบริหารตามแนวทางรางวัลคุณภาพแห่งชาติส่งผลต่อการเป็นโรงเรียนมาตรฐานสากล อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยตัวแปรที่มีอำนาจในการพยากรณ์มี 4 ตัวแปร คือ ด้านการวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ ด้านผลลัพธ์ ด้านการนำองค์กร และด้านการจัดการกระบวนการ โดยสามารถร่วมกันทำนายรวมกันได้ร้อยละ 59.00

 

[บทคัดย่อ][ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา][วัตถุประสงค์ของการวิจัย][ระเบียบวิธีวิจัย][ผลการวิจัย][อภิปรายผล]
[ข้อเสนอแนะ] [บรรณานุกรม]

หมายเลขบันทึก: 561656เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2014 16:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2014 22:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท