พลังเด็ก...อย่าคิดว่า จะเอาอยู่


พลังเด็ก.....อย่าคิดว่า จะเอาอยู่

วันนี้ทางทีมงานป้องกันกระดูกพรุน ของเราออกไปให้ความรู้กลุ่มนักเรียนหญิง ม.1 ของโรงเรียนมีชื่อของจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน นร ทั้งหมดเกือบ 400 คน เป็นกลุ่มที่จะถูกคัดเข้าโครงการเสริมสร้างมวลกระดูก ที่คุณครูเขียนขอทุนจากโครงการของเราคะ..

. ก่อนไป ก็ได้เตรียมพร้อมกันว่า หลังจากให้ความรู้ แล้วก็ให้ นร ทำ post test และทำแบบทดสอบความเสี่ยง เพื่อคัดกลุ่มเสี่ยงเข้าโครงการ ซึ่งส่วนนี้ทางทีมงานเราจะช่วยคัด นร ให้คุณครูก่อนในเบื้องต้นคะ....

ทีมงานมาถึง ... 13 น ซึ่งเราคาดว่า ก่อนเวลานัด 13.30 ... แต่ที่ไหนได้... นร นั่งรอเราอยู่ตั้งแต่ 12.30 น ซึ่งน่าจะเพราะว่า ช่วงบ่าย เป็น ชม กิจกรรม ที่ นร อาจจะกลับบ้านกันได้ คุณครูก็เลยต้องเร่งสั่งเก็บเข้าห้องประชุมกันก่อน..ที่จะหายกันหมด. ....

ก็ได้เตรียม slides ที่เป็นเนื้อหาหลักๆ ใส่ใน ppt ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะเยอะเกินไป เน้นรูป จะได้ไม่เบื่อ... แต่พอเอาเข้าจริง... สู้พลังเสียงของเด็กๆไม่ค่อยอยู่จริงๆ โชคดีที่มีแผนสำรองไว้ ซื้อของรางวัลติดมือมาด้วย ก็เลยช่วยชีวิตตัวเองสามารถพูดได้จนจบ... สลับกับคำถามพร้อมแจกของรางวัลสลับกันไป... สมาธิเด็กๆ จึงกลับมาอยู่กับเราได้ เพราะเป้าหมายคือของรางวัล ซึ่งเราก็คิดว่าอย่างน้อยก็ได้แลกกับ... การที่เค้าก็ได้รับรู้ว่าต้องสร้างความแข็งแรงให้กระดูกอย่างไรในวัยเด็ก ....นี่แหละคะ...พลังเด็ก... ที่ผู้ใหญ่อย่างเราอย่าคิดว่าเอาอยู่....

 

หมายเลขบันทึก: 561347เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2014 17:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2014 17:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

รางวัลปราบเซียนวัยซนได้ค่ะ

เป็นความน่ารัก และท้าทาย อีกแบบนึงคะ

ขอบคุณมากคะ

มาร่วมเชียร์และให้กำลังใจค่ะ...


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท