เรื่องเล่าระหว่างวันที่ ๓ - ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗


 

 กุมภาพันธ์  ๒๕๕๗

เรียน เพื่อนครู ผู้บริหาร และผู้อ่านที่เคารพรักทุกท่าน

วันจันทร์ที่๓กุมภาพันธ์  ๒๕๕๗. เช้าวนไปดูการสร้างอาคารสำนักงานหนึ่งรอบกลับมาทานกาแฟห้องสโมสรคณะทำงานจัดทำรายงานผลตามแผนปฏิบัติงานปีที่แล้วนัดมาแบ่งหัวข้อกันไปเขียนไม่ได้เข้าไปยุ่งขึ้นไปห้องทำงานเตรียมข้อมูลที่จะต้องนำไปประขุมผอ.เขตและผอ.กลุ่มบริหารงานบุคคลที่โรงแรมริชมอนด์นนทบุรีในวันพรุ่งนี้เป็นอัตราว่างทั้งในเขตและโรงเรียนที่เกี่ยวเนื่องกับการจัดกรอบในสำนักงานเขตและการสอบแข่งขันข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา.  คุณสุทธิพงศ์สุขะได้เตรียมข้อมูลไว้แล้ว. ลงไปเยี่ยมกลุ่มบริหารงานการเงินและสินทรัพย์ท่านรองฯประพฤทธิ์บุญอำไพบอกว่าเงินตกเบิกsp2 ออกแล้วนอกจากนั้นเงินอุดหนุนครูอัตราจ้างจากอบจ.ปทุมธานีก็รับมาแล้ว. จะได้เบิกจ่ายให้ผู้เกี่ยวข้องโดยเร็วเพราะรอกันมานานแล้ว

 

 

วันอังคารที่๔. กุมภาพันธ์  ๒๕๕๗. ถึงโรงแรมริชมอนด์แต่เช้าตรู่เพราะกลัวไม่มีที่จอดรถนายอภิชาติ  จีระวุฒิเลขาธิการกพฐ. เปิดและบรรยายพิเศษเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลเหตุที่เรียกประชุมด่วนเรื่องที่หนึ่งเพราะสพฐ. ไม่มีข้อมูลอัตราครูว่างและวิชาเอกที่ต้องการเพื่อนำเข้าประชุมก.ค.ศ. เพื่อคาดคะเนความต้องการครูในปีนี้รวมทั้งปี๒๕๕๘จึงให้เวลา๕วันไปดำเนินการเรื่องที่สองที่เป็นปัญหาคือการสั่งครูไปช่วยราชการ. ให้รีบตัดลงในอัตราว่างเพื่อแก้ปัญหาให้ต้นสังกัดนอกนั้นได้อบรมสั่งสอนเสนอแนะวิธีทำงานทั้งเรื่องใหญ่และเรื่องเล็กให้กับผอ.เขตและคาดโทษเกี่ยวกับปัญหาการทุจริตเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลเช่นการเรียกและรับเงินแลกเปลี่ยนกับการย้ายหลังพักยกเป็นทีมของสพร. ของผอ.สมยศ. ศิริบรรณได้ลงรายละเอียดในเรื่องข้อมูลที่ต้องการตลอดจนการสอบถามปัญหาเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลเลิกเย็นมีผู้ส่งข่าวว่าเกิดไฟไหม้ห้องทำงานของนายกอบจ.ปทุมธานีนายชาญ. พวงเพ็ชรได้สอบถามทางโทรศัพท์เป็นเบื้องต้นเพราะสนิทสนมกัน

 วันพุธที่๕. กุมภาพันธ์๒๕๕๗. เช้าไปเยี่ยมนายกชาญ.พวงเพ็ชรที่อบจ.ปทุมธานีห้องทำงานอยู่ชั้นที่๓ถูกไฟไหม้เสียหายหมดและลามไปที่ชั้น๔ห้องตรงกันด้วยนายกชาญชี้ให้ดูพระบูชาที่อยู่บนโต๊ะทำงานท่านบอกว่าเสียหายหมดเหลือ๒องค์ที่ปกติคือรูปหล่อสมเด็จโตและหุ่นขี้ผึ้งหลวงพ่อทวดสภาพปกติทั้ง๒องค์ทั้งที่ครอบกระจกถูกไฟไหม้หมดสิ้นอำลากันแล้วจึงเลไปดูการก่อสร้างอาคารสำนักงานผู้รับจ้างของการประปาส่วนภูมิภาคมารื้อท่อฝั่งท่อใหม่จากเดิมที่ล้ำเข้ามาในเขตพื้นที่ของเราเมื่อย้ายแนวท่อออกไปจึงสามารถทำรั้วได้สุดเขตที่ดิน

 

 

. กลับสำนักงานทำงานต่อดูรายชื่อโรงเรียนที่ผ่านการประเมินของสมศ.รอบที่๓แจ้งมา๒๓โรงเรียนผ่านการรับรอง๑๙โรงเรียนคือโรงเรียนเจริญวิทยาโรงเรียนบุญคุ้มราษฎร์บำรุงโรงเรียนปากคลองสองโรงเรียนลำสนุ่นโรงเรียนวัดกลางคลองสามโรงเรียนวัดเกิดการอุดมโรงเรียนวัดพืชนิมิตโรงเรียนวัดหว่านบุญโรงเรียนสังข์อ่ำวิทยาโรงเรียนสามัคคีราษฎร์บำรุงโรงเรียนขจรทรัพย์อำรุงโรงเรียนพระแม่มารีอุปถัมภ์โรงเรียนวัดบางเดื่อโรงเรียนวัดเปรมประชากรโรงเรียนคลองลากค้อนโรงเรียนวัดสุทธาวาสโรงเรียนชุมชนวัดไก่เตี้ยและโรงเรียนวัดบางโพธิ์เหนือ. ที่ไม่รับรอง๕แห่งคือโรงเรียนอินทรนาวีราษฎร์อุปถัมภ์  โรงเรียนบ้านบึง. โรงเรียนวัดผลาหารโรงเรียนวัดบ่อทองและโรงเรียนวัดเมตารางค์  โรงเรียนทีทไม่รับรองก็ตืองดำเนินการให้ผ่านในโอกาสต่อไป

 

วันพฤหัสบดีที่๖กุมภาพันธ์๒๕๕๗. เช้าประชุมร่วมกับผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการนายอนันต์  ระงับทุกข์ที่สำนักงานศึกษาธิการภาค๔เป็นการตรวจติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของกระทรวงศีกษาธิการมีการกำหนดแผนติดตามร่วมกันเที่ยงอาศัยกินข้าวกับเขาด้วย 

บ่ายกลับสำนักงานเขตท่านผู้ตรวจฯตามมาเยี่ยมทั้งที่เก่าและที่ใหม่เวลา๑๓.๓๐น.เป็นประธานประชุมคุรุสภาเขตอนุมัติเงินเหลือจ่ายสำหรับประชุมสัมมนากรรมการปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้  แนวโน้มอนาคตจะมีสำนักงานคุรุสภาจังหวัดเป็นเอกเทศเหมือนสกสค. ตอนนี้เขตก็เป็นนั่งร้านไปก่อน

 

วันศุกร์ที่๗กุมภาพันธ์  ๒๕๕๗. ภาคเช้าประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการขอเครื่องราชอิสริยาภรณ์ประจำปี๒๕๕๗ของครูยังเสียเปรียบข้ราชการพลเรือนอยู่ที่ผู้บริหารวิทยฐานะชำนาญการพิเศษแม้เงินเดือนเต็มไม่สามารถขอชั้นสายสะพายได้ขณะที่ผู้อำนวยการกลุ่มชำนาญการพิเศษเงินเดือนเต็มสามารถขอได้เลย. แต่ก็ได้ส่งขอไปให้ทุกรายเพราะสพฐ.กำลังต่อรองกับสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีอยู่   บ่ายทำงานเอกสารที่ห้องจนเลิกงาน

  Nothing to declare

 สาวสวยไปอเมริกาซื้อเครื่องสำอางมาเพียบเลยขอร้องบาทหลวงที่นังติดกันว่า "หนูกลัวตม.เก็บภาษีหนูฝากลิปสติกสัก 20แท่งในกระเป๋ากางเกงหลวงพ่อได้ไหม?"

 

 หลวงพ่อบอกว่า "พ่อไม่เคยโกหกนี่แต่เอาเถอะพ่อจะหาวิธีตอบ"

 

 พอผ่านตม.เจ้าหน้าที่ก็ถามว่า "มีสิ่งของต้องสำแดงไหม"

 

 หลวงพ่อตอบว่า "ตั้งแต่หัวถึงเอวไม่มีอะไร

 

แต่จากเอวไปถึงเท้าพ่อมีของพิเศษที่ใช้กับผู้หญิงแต่มันยังใหม่เอี่ยมเลยนะเพราะยังไม่เคยใช้กับใครเลย"

 

 เจ้าหน้าที่ฮา...แล้วให้หลวงพ่อผ่านไป

นายกำจัด  คงหนู

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต ๑

หมายเลขบันทึก: 561329เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2014 11:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2014 11:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท