ย่ามทักมือเป็นสื่อให้รู้จัก


                     วันศุกร์ ที่ 27 ตุลาคม 2549 เวลา10 -12 น.มีโอกาสพบ คุณงามมาศ เกษมเศรษฐ์  ผอ.ศูนย์ส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษแห่งชาติ ( สมพช  หรือ GTX Center ) สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ ( องค์การมหาชน ) สำนักนายกรัฐมนตรี  และ คุณพิจักษณ์ ศิริพูนทรัพย์ รอง ผอ.ศูนย์ฯ ที่มาเยี่ยมศูนย์  GTX Center NAN 2  อาคารรังษีเกษม รร.น่านคริสเตียนศึกษา จ.น่านที่เพิ่งเกิด

                     เพื่อแนะนำให้คุณงามมาศฯ  รู้จักกับพี่น้องตองเหลือง จึงมอบของที่ระลึกจากใจ  เป็นย่ามทักมือที่ได้มาจากพี่น้องตองเหลือง ต.แม่ขะนิง อ.เวียงสา จ.น่าน  เป็นสื่อให้เห็นถึงความพยายามของพี่น้องตองเหลือง  ได้อธิบายประกอบอีก  และบอกอีกว่า เด็ก เยาวชนชนเผ่าตองเหลือง เป็นผู้มีความสามารถพิเศษหลายด้านที่รอการส่งเสริมด้วย

                     เราเห็นว่า ไม่บ่อยนักที่ผู้หลักผู้ใหญ่ที่ทำงานระดับชาติด้านการส่งเสริมการศึกษา จะมีโอกาสมาเยือนที่ จ.น่าน  สำหรับคุณพิจักษณ์ฯ  ตั้งใจว่าจะมอบให้โอกาสหน้า (ตอนนี้ขอเก็บไว้ในใจยังไม่บอกให้เขาทราบ)  เชื่อว่า ในระยะเวลาไม่ช้า ไม่นานทางศูนย์ฯ คงจะได้ไปส่งเสริมเด็ก เยาวชน และพี่น้องตองเหลือง ร่วมถึงพี่น้องชนเผ่าอื่น ๆ ใน จ.น่าน จำนวนไม่น้อยเป็นผู้มีความสามารถพิเศษ ( นอกตำรา ) เพราะเขาเหล่านั้นล้วนเป็นคนของชาติไทยเช่นเดียวกับเรา  รอจังหวะเวลาและโอกาสที่เหมาะสม  ให้กลไกศูนย์ฯ ท้องถิ่นที่เพิ่งเกิดเรียนรู้ และขับเคลื่อนงาน ประสานส่งเสริมสนับสนุนต่อไป@

หมายเลขบันทึก: 56109เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2006 22:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 19:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท