วันที่ ๓ ตั้งใจและมั่นใจ (๒๙ มกราคม ๒๕๕๗)


จงเดินหน้า ด้วยความมุ่งมั่น

อากาศที่แสนหนาว สำหรับเช้าของวันที่ ๓ นี้ นักเรียนเข้าแถวด้วยความเรียบร้อย เคารพธงชาติตามปกติ

วันนี้ช่วงเช้าของดิฉันก็ได้เช็คอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และทำความสะอาดห้องคอมพิวเตอร์ และได้ลงโปรแกรมตัวที่จะใช้สอนในวันศุกร์ ตามแผนการจัดการเรียนรู้ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ และ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ 

สำหรับพักเที่ยง อาหารกลางวันวันนี้เป็นผัดซีอิ๊ว ดิฉันสังเกตว่า เด็ก ๆ ไม่ชอบกินผักกัน แต่มีครูทุกชั้นควบคุมไว้ จึงต้องทานให้หมดทำให้เด็ก ๆ ทำสีหน้าผอึดผอม กันไปยกใหญ่

 

 

 

 

 

 

 

ช่วงบ่ายเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ เข้ามาเรียนเกี่ยวกับการส้รางตารางและการคำนาณ โดยโปรแกม Excel เปนเวลา 2 ชั่วโมง การเรียนการสอนชั่วโมงนี้ทำใดิฉันปวดหัวสุด ๆ จนกลับบ้นไปไข้แตก เพราะเด็กดื้อมาก ไม่ยอมฟัง เล่นกันส่วนใหญ่ ไม่ทำงาน เข้าเล่นเกมส์บ้าง ทำให้ดิฉันต้องเพิ่มเสียง และเดินไปบอกให้ทำงาน คุมตัวต่อตัว และยิงคำถามเป็นระยะ ทำให้ชั่วโมงนี้ไม่ง่ายเลยที่จะผ่านไปได้ เราจึงต้องมีความอดทนและตั้งใจ ต่อสู้กับปัญหา และแก้ไขไปทีละน้อย ๆ จึงทำให้เด็ก ๆ หันมาสนใจ และมีผลงานที่สำเร็จเป็นของตัวเองค่ะ

 

 

จงเดินหน้า ด้วยความมุ่งมั่น

หมายเลขบันทึก: 561035เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2014 23:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2014 23:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท