วันที่ 3 วันที่สามของการทดลองสอน (29/01/57)


วันที่สาม ก็ได้มีคาบสอนตอนคาบที่แรกเหมือนกัน ในการสอนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และก็ได้ทำการแก้ไขเอกสารใบสั่งซื้อที่ครูของแต่ละชั้นได้ทำการแก้ไขเพิ่มเติม หลังจากแก่ไขเอกสารเสร็จ ก็ได้พักเที่ยง ทานข่าว และกลับมาช่วงบ่ายก็ได้มาช่วยงานห้องแนะแนวในการทำสัญญาเงินกูของโรงเรียน หลังจากที่ได้ช่วยงานเรื่องการทำสัญญาเงินกู้เสร็จแล้วก็ได้กลับมาทำสื่อต่ออีกเล็กน้อย

สิ่งที่ได้เรียนรู้

ได้เรียนรู้ว่าเด็กนักเรียนแต่ละห้องจะมีความกันมาก ทั้งเรื่องของความสนใจในการเรียน และการรับรู้จากสิ่งที่เรียนไม่เท่ากัน หรือที่เรียกว่าความต่างระหว่างบุคคล และการที่เราจะทำอะไรเกี่ยวกับเรื่องเงินต้องระหวังเสมอถึงแม้จะยังไม่มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นก็ตาม

ปัญหาที่พบ/การแก้ไขปัญหา

ปัญหาที่ได้เจอคือการที่เราต้องทำงานของตัวเราหรือการทำสื่อที่ค่อนข้างจะมีเวลาน้อยในแต่ละวันที่จะได้ทำ และวิธีแก้ปัญหาคือการรีบทำงานแต่ละงานให้รวดเร็ว และหากมีงานอื่นที่ครูท่านอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องมาขอให้ช่วยจะไม่รับงาน หรือบอกว่าเรามีงานของเราอยู่ยังไม่ว่างถ้าหากว่างจะไปช่วย

ความประทับใจ

มีความประทับใจในครูแต่ละท่านที่ท่านขอให้เราช่วยงานแต่ละท่านจะเกรงใจเราว่าเราว่างหรือป่าว มีสอนไหม และครูท่านก็ได้ซื้อขนมอาหารว่าง และเลี้ยงข้าวด้วย

ความคิดของตนเองที่มีต่ออนาคตครู

ข้อคิดที่ได้จากการทำงานวันนี้คือ เราเป็นนักเทคโนฯ และเป็นผู้ที่ได้ขนาดนามหรือมองว่าเป็นคนที่มีความรู้มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ โดยเฉพาะด้านคอมพิวเตอร์เราจึงต้องเป็นคนที่ต้องทันต่อโลกอยูเสมอ เรียนรู้อยู่ตลอดเวลา

หมายเลขบันทึก: 561032เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2014 22:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2014 09:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท