วันที่ ๕ ผู้กำกับลูกเสือมือใหม่ ... (31/01/2557)


วันที่ 5 ในการทดลองสอนที่โรงเรียนปัว จังหวัดน่าน ถือเป็นประสบการณ์ที่หาได้ยาก ที่นักศึกษาทดลองสอนจะได้มีโอกาศ ได้ฝึกเป็นผู้กำกับลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ จากสถาณการณ์จริง ได้รับประสบการณ์ตรง ได้เรียนรู้ถึงหน้าที่ในอีกรูปแบบหนึ่งนอกจากที่จะคอยให้ความรู้แก่เด็กในห้องเรียนแล้วยังต้องมีหน้าที่อื่นๆที่จะสอนเด็กอีกมากมาย

 

คอยจัดกิจกรรมสันทนาการ ระหว่างรอปล่อยตัวเตรยมเข้าฐาน ลูกเสือต่างร่วมกิจกรรมด้วยความสนุกสนาน

 

ช่วยจัดกิจกรรมตามฐานต่างๆ เพื่อเพิ่มความสนุนสนานและเป็นการละลายพฤติกรรมของเด็กๆได้อีกด้วย หาเกมที่ช่วยให้เด็กมีความสามัคคีกันในหมู่คณะ

 

จัดกิจกรรมรอบกองไฟในตอนกลางคืน เป็นพิธีที่สำคัญมากเมื่อมีการอยู่ค่ายพักแรม เป็นการดำเนินการโดยนักศึกษาซึ่งต่างก็เป็นครั้งแรกของพวกเรา เป็นประสบการณ์ที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ครับ ได้เรียนรู้จากความผิดพลาดต่างๆ แต่ก้ผ่านพ้นประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดีครับ


 

และกิจกรรมทุกอย่างผ่านพ้นมาได้ด้วยดีก็เพราะ ความร่วมมือกันของนักศึกษาทั้งสองสถาบันคือ มหาวิทยาลัยราชเชียงใหม่และมหาวิทยาลัยราชอุตรดิตถ์ ที่ทุกคนต้างช่วยกันทำหน้าที่ ช่วยกันคิดช่วยกันทำทำให้การฝึกประสบการณ์ทดลองสอนในครั้งถือว่าได้กำไรเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นโบนัสที่มีค่าอย่างมากเลยทีเดียวครับ

และท้ายที่สุดต้องขอบคุณคณะผู้บริหารและคณะครูทางโรงเรียนปัว จังหวัดน่าน เป็นอย่างมาที่ให้โอกาศ นึกศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ได้ทั้งความรู้และประสบการณ์ต่างๆ มากมาย คอบดูและเป็นทั้งครูและผู้ปกครองที่คอยดูแล อย่างอบอุ่น จะนำประสบการณ์ที่ได้รับ มาพัฒนาตนเองให้มากที่สุด เพื่อที่จะเป็นแม่พิมพ์ของชาติที่ดีต่อไปครับ 

หมายเลขบันทึก: 561030เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2014 22:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2014 10:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท