วันที่ ๒ ชั่วโมงแสนสุข (๒๘ มกราคม ๒๕๕๗)


การเป็นครูไม่ใช่แค่ให้เขาเรียกว่า ครู แต่ควรใส่ใจ และ ยึดมั่นต่อจรรบาบรรณ

วันนี้เป็นวันที่ ๒ แต่ดิฉันก็ยังตื่นเต้น วันนี้บรรยากาศค่อนข้างหนาว เด็ก ๆ ใส่เสื้อกันหนาวทุกคนและร่วมทำกิจกรรมหน้าเสาธงร้องเพลงธาติดังก้อง 

ผู้อำนวยการได้ขึ้นกล่าว พูดคุยเกี่ยวกับเรื่อง การสอบ O-NET ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งจะสอบในวันที่ 8 - 9 ของเดือนกุมภาพันธ์ ฝากฝังให้เด็ก ๆ ตั้งใจติวหนังสือที่คุณครูแต่ละวิชาสอนให้ 

 

 

ในเวลาต่อมาดิฉัน และเพื่อน ๆ จากสาขาอื่น ๆ ที่มาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ทั้ง 9 คน ได้เข้าพบผู้อำนวยการเพื่อสวัสดี ทักทายท่าน และพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องแผนการสอน เพราะผู้อำนวยการท่านจะเป็นคนตรวจแผนด้วยตนเอง

 

 

 

ในวันนี้ดิฉันได้รับมอบหมายเกี่ยวกับการสอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาชั้นที่ ๒ เรียนเกี่ยวกับโปรแกรม Paint โดยการสร้างรูปบ้าน การใส่สี ต่างๆ ปัญหาเกิดจากน้อง ๆ ยังเด็ก จะถามนู้นถามนี่ ให้ครูเข้าไปหา พูดคุยหยอกเล่น ซึงทำให้ดิฉันดีใจ โดยจะพูดให้น้อง ๆ เข้าใจ ค่อย ๆ สอน เด็ก ๆ ก็สนุก กับการวาดรุปและใส่สี ทำให้ชั่วโมงนี้มีแต่เสียงหัวเราะและรอยยิ้มค่ะ 

 

 

 

การเป็นครูไม่ใช่แค่ให้เขาเรียกว่า ครู แต่ควรใส่ใจ และ ยึดมั่นต่อจรรบาบรรณ 

 

หมายเลขบันทึก: 561029เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2014 22:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2014 22:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท