วันที่ 4 ของกาลเวลาที่ผ่านไปไว (30 มกราคม 2557)


 

ในวันที่ 4 เป็นวันที่ใกล้จะทดลองสอนเสร็จแล้ว นับว่าเป็นช่วงเวลาที่ผ่านไปเร็วเหลือเกินกับการทดลองสอนในครั้งนี้

วันนี้เป็นวันพฤหัสบดีกระผมมาคิดดูว่าตลอดเวลา 3 วันที่ผ่านมาผมได้รับประสบการณ์และความประทับใจหลายอย่างจึงมีความรู้สึกผูกพันกับโรงเรียนนี้เพราะนักเรียนที่นี่น่ารักมีนิสัยที่ไร้เดียงสาแบบเด็ก ๆ 

ในตอนกลางวันกระผมได้เจอเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ทะเลาะกันกระผมจึงเข้าไปห้ามและถามเหตุผลว่าทำไมจึงทะเลาะกันและผมก็ได้ทราบคำตอบว่า เล่นเรือโจรสลัด สาเหตุที่ทะเลาะคือฝ่ายพระเอกเล่นขี้โกง อีกฝ่ายจึงไม่ยอมเลยเถียงกันจนเกิดการทะเลาะกันกระผมจึงบอกให้ฝ่ายพระเอกขอโทษอีกฝ่ายหนึ่ง และเรื่องก็จบลงด้วยดี นับว่าเป็นประสบการณ์อีกแบบที่สอนกระผมให้ตัดสินใจ จะทำอะไรต้องคิดให้ดีและรวดเร็วถูกต้อง วันนี้จึงเป็นวันที่มีประสบการณ์เพิ่มอีกประสบการณ์หนึ่งครับ

 

 

 

30/01/57

วีระพันธ์  จอมจิตร

หมายเลขบันทึก: 561033เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2014 23:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2014 09:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท