วันที่ 5 ทดลองการสอน เดอะซีรีส์ วันแห่งความทรงจำ (31 มกราคม 2557)


"ผมจะจดจำเรื่องราวดี ๆ ไว้ในความทรงจำของผมตลอดไป"

วันที่ 5 ทดลองการสอน เดอะซีรีส์ วันแห่งความทรงจำ

วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พุทธศักราช 2557

 

 

ในวันนี้ เป็นวันที่ผมตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกดีใจและเสียใจในเวลาเดียวกัน เนื่องจากในวันนี้เป็นวันทดลองการสอนวันสุดท้ายของผมที่โรงเรียนเมตตาศึกษาในพระชูปถัมภ์ ของสัมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในสยามบรมราชกุมารี ตำบล พระสิงห์ อำเภอ เมือง จังหวัดเชียงใหม่

 

 

เมื่อผมเดินทางมาถึงโรงเรียนแห่งนี่ ผมย้อนกลับไปนึกถึงวันแรกที่ผมได้เดินทางมาถึงโรงเรียนแห่งนี้ มุมเดิม ๆ ที่ผมนั่งวิตกกังวลถึงการทดลองการสอนทำให้ผมรู้สึกใจหายเลยทีเดียวที่วันนี้จะเป็นการทดลองการสอนครั้งสุดท้ายของปีการศึกษานี้ ในเช้าวันนี้นักเรียนทุก ๆ คนก็ได้ทำกิจกรรมหน้าเสาธงตามปกติเหมือนในทุก ๆ วัน

 

 

พอถึงเวลาการทดลองการสอนของผมซึ่งเป็นการทดลองสอนครั้งสุดท้ายของปีการศึกษานี้ ความรู้สึกตื่นเต้น วิตกกังวล กดดัน กลับกลายเป็นความมั่นใจ เพราะประสบการณ์ของวันก่อน ๆ สอนผมและช่วยให้ผมปรับตัวให้เข้ากับนักเรียนของโรงเรียนแห่งนี้เป็นอย่างดีการทดลองสอนในครั้งสุดท้ายของผมผ่านไปอย่างราบรื่น เด็กนักเรียนตั้งใจเรียน และตั้งใจทำงานที่ผมมอบหมายเป็นอย่างดี

เมื่อการทดลองของผมจบลง ผมได้เดินสำรวจบริเวณโรงเรียนไปเรื่อย ๆ และพบปะกับคุณครูของโรงเรียนแห่งนี้หลาย ๆ คน ผมมีความรู้สึกที่อบอุ่นและประทับใจคุณครูโรงเรียนแห่งนี้เป็นอย่างมาก เพราะไม่ใช่แค่คุณครูพี่เลี้ยงของผมเพียงแค่คนเดียวที่เป็นมิตรและเป็นกันเองแต่คุณครูของโรงเรียนแห่งนี้ทุก ๆ คนมีความเป็นกันเองรวมไปถึงท่าน ผู้อำนวยการอีกด้วย 

เวลาผ่านเลยไปจนถึงช่วงเย็น เด็กนักเรียนเตรียมตัวกับบ้าน มีนักเรียนกลุ่มหนึ่งได้แวะเวียนเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวต่าง ๆ ผมประทับใจนักเรียนโรงเรียนนี่เป็นอย่างมาก เพราะ แต่ละคำที่นักเรียนราวนี้กล่าวออกมาไม่เคยมีคำไหนที่ขาดคำว่า "คุณครูครับ" ต่อท้ายประโยคเลย เป็นภาพที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก

ผมต้องขอขอบคุณโรงเรียนแห่งนี้เป็นอย่างมากที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวดี ๆ และช่วยฝึกประสบการณ์ในด้านการสอนให้กับผม และผมหวังว่าผมจะนำประสบการณ์ดี ๆ ตลอด 7 วันนี่ไปใช้ในการเป็นคุณครูในอนาคตต่อไป สุดท้ายนี้ผมต้องขอขอบคุณโรงเรียนศึกษาในพระชูปถัมภ์ ของสัมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในสยามบรมราชกุมารี ตำบล พระสิงห์ อำเภอ เมือง จังหวัดเชียงใหม่

 

ที่มา http://www.metta.ac.th/p3.php

เป็นอย่างมากที่ให้ความกรุณาให้ผมและเพื่อน ๆ ได้ไปฝึกเก็บเกี่ยวประสบการณ์การเป็นคุณครูที่นั้นและให้ความอบอุ่นแก่พวกผมเป็นอย่างดี และขอขอบคุณ ท่านผู้อำนวยการ เรืองฤทธิ์ อนุพันธ์พงศ์ ที่คอยดูแลและให้คำแนะนำตลอดจนดูแลนักศึกษาฝึกสอนทุก ๆ คนเป็นอย่างดี

ที่มา http://www.metta.ac.th/p3.php

และขอขอบคุณ คุณครูเบิร์ด หรือ คุณครู ธนกร นพเกตุ ที่ให้คำแนะนำด้านการสอนและความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยและคอยดูแลผมตลอด 7 วันของการทดลองการสอน และขอขอบคุณเพื่อนใหม่ของผมทั้งสองคนที่คอยให้คำปรึกษาแนะนำและช่วยแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้คำปรึกษาดี ๆ ตลอด 7 วัน

 

 

"ผมจะจดจำเรื่องราวดี ๆ ไว้ในความทรงจำของผมตลอดไป

ขอบคุณมากครับ"

หมายเลขบันทึก: 560910เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2014 15:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2014 09:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท