เป็นครูวันที่ 2


วันที่สองของการได้ไปทดลองสอนวันนี้ดิฉันได้ไปโรงเรียน 7.15 น คะถึงโรงเรียนก็รีบไปช่วยคุณครูขายของในสหกร์คะและรูปที่อยู่ด้านล่างนี้เป็นครูที่ทำหน้าที่ขายของในสหกรณ์โรงเรียนและอีกหน้าที่หนึ่งคือการเงินของโรงเรียนเวลา 7.40น. โรงเรียนให้นักเรียนทำสมาธิก่อนเข้าแถวเคารพธงชาตินักเรียนหลังจากที่เข้าแถวเคารพธงชาติจะมีกิจกรรมเต้นอาบิกแต่เป็นเพลงที่แม่สูตรคูณครูใหญ่จะมาพูคุยกับนักเรียนทุกเช้าเช้าวันนี้ครูใหญ่ได้ตักเตือนนักเรียนเรื่องการไปซื้อไฟฉายอันเล็กจากข้างนอกโรงเรียนมาราคา 25 บาทแล้วมาส่องตากันเล่นคะ ครูใหญ่จึงให้ครูประจำชั้นตรวจค้นและทำการยึด 

 

วันที่สองของทดลองสอนในระดับมัธยมศึกษา วันนี้ดิฉันได้รับมอบหมายสอนนักเรียนในคาบที่สอง ชั้ม ม.1/3 การทำการ์ดวันวาเลนไทน์และตัวหนังสือกระพริบ โดยใช้โปรแกรม Photoshop CS3 นักเรียนห้องนี้เวลาสอนดูเข้าใจดีนะคะแต่เวลาให้ทำจิงๆแล้วทำไม่ค่อยได้คะเข้าใจยาก บางคนที่ได้ก็ทำเสร็จเร็วมากส่วนใหญ่จะไม่ค่อยได้เพราะห้องนี้แสบมากเหมือนกันดิฉันก็เข้าใจในส่วนนี้เพราะเห็นความแคกต่างระหว่างบุคคลอีกอย่างอุปกรณ์ทางเทคโนโลยีก็ไม่ค่อยพร้อมมากนักแต่นักเรียนทุกคนก็สามารถทำงานส่งคามเวลาได้ทันตามกำหนดค่ะหลังจากนนันดิฉันก็ได้ไปรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มาเรียนในคาบต่อไปในวิชาอาเซียนคะหลังจากนั้นก็ว่างทั้งวันคะ

 

 

ทางโรงเรียนใกล้จะมีงานประจำปีเลยต้องเอาชั่วโมงวิชาคอมพิวเตอร์ไปซ้อมเต้นให้ครูใหญ่ดูในช่วงพักกลางวันของทุกวันจึงทำให้นักเรียนขาดทักษะทางด้านเทคโนโลยีคะ ดิฉันก็ได้ไปสอบถามรุ้นพี่ที่สอนอยู่ที่นั้นอยู่แล้วจึงได้คำตอบมาว่าโรงเรียนคิดว่าเดี๋ยวนี้ทางบ้านนักเรียนมีความพร้อมด้านเทคโนโลยีอยู่แล้วทางโรงเรียนก็เลยไม่ค่อยเน้นในเรืองนีมากจะเน้นให้นักเรียนใช้ยังไงให้ให้เป็นใช้ให้เกิดประโยชน์ที่สุดเวลาเลิกเรียนของคุณครูโรงเรียนนี้ต้องกลับหลัง16.50ห้ามกลับก่อนค่ะยิ่งเป็นครูเวรหกโมงเย็นค่ะ

หมายเลขบันทึก: 560732เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2014 14:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2014 22:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท