การเรียนรู้ - ทำให้เกิดไม่ได้ เกิดได้จากการเปิดโอกาส : SOLE


สิ่งที่มนุษย์ต้องการ เพื่อการเรียนรู้คือ SOLE บรรยากาศที่เป็นอิสระ

การเรียนรู้ - ทำให้เกิดไม่ได้ เกิดได้จากการเปิดโอกาส : SOLE

ดู ที่นี่   Self-Organizing Learning Environment in the Cloud    เพราะมนุษย์มีธรรมชาติอยากเรียนรู้ หากไม่ถูกปิดกั้น

ขอบคุณ อ. นพ. ภูวัต จารุกำเนิดกนก ที่กรุณาส่งมาให้

วิจารณ์ พานิช

๑ ก.พ. ๕๗

 

หมายเลขบันทึก: 560716เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2014 07:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2014 07:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ได้นำไปแบ่งปันในโครงการรากแก้ว และหน้าส่วนตัวของผมบน Facebook

กราบขอบพระคุณอาจารย์ทั้งสองท่าน

อาจารย์ผมนั่งอ่านและนั่งดู youtube เกี่ยวกับการเรียนการสอนของอาจารย์ดีมากๆ
เลย แต่ผมสงสัยนะครับ ถ้าเราปรับการเรียนการสอนของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษา
แต่ปัญหาคือการเข้ามหาวิทยาลัยยังเน้นการสอบที่ยากๆ ทำให้นักเรียนรู้เพื่อสอบ
แต่เมือไปเรียนในระดับที่สูงหรือไปทำงานไม่ได้
จะมีวิธีการอย่างไรที่จะสอนโดยใช้ PBL แล้วเน้นทักษะ
แต่เด็กต้องไปเรียนกวดวิชาเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัย มันจะเกิดประโยชน์อย่างไร
ปล.ผมเป็นครูครับ ผมสอนโดยใช้ PBL
แต่นักเรียนบ่นเนื่องจากบอกว่าถ้าเรียนแบบนี้หนูจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยไม่ได้
แต่ผมอยากให้เขาเห็นผลในระยะยาวนะ มีความรู้ มีทักษะ
ช่วยตอบด้วยครับเพราะนโยบายการศึกษาของ สพฐ.
กับการสอบเข้ามหาวิทยาลัยผมเห็นว่ามันยังสวนทางกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท