เก็บตก..ภาพประทับใจช่วงพี่น้องมาพบกัน


ครอบครัวแฝงสีคำ

พวกเรา..ครอบครัวแฝงสีคำ มีพี่น้อง 9 คน

ตอนเป็นเด็กๆ ด้วยการมีพี่น้องหลายคน

ทำให้เราแทบจะไม่ต้องไปเล่นกับคนอื่นๆทำให้เราสนิทสนมกัน

ตอนนี้เราต่างคนต่างมีครอบครัว

ในแต่ละปี  เราจะมาเจอกันเกือบทุกคนในวันปีใหม่และสงกรานต์

ปีใหม่นี้ 2557  พิเศษหน่อยเพราะพี่คนโตกลับจากเดนมาร์กมาอยู่เมืองไทย 1 เดือนเพราะพี่เกษียณแล้ว

พี่มาบูรณะบ้านที่เราอยู่กันตั้งแต่เด็กๆ 

เราเลยมาพบกันครบ 9 คน ในปีนี้

 

เราจึงพาพี่ไปเที่ยวใกล้บ้าน ไปไร่นาสวนผสมที่พ่อเคยอยู่วาระสุดท้าย ซึ่งค่อนข้างเงียบเหงาและโทรมเราจะต้องบูรณะ

กระท่อมที่พ่อเคยนอนเล่น

 

 กระท่อมน้อยที่พ่อไว้นอนพักกลางวัน

 

มองจากกระท่อม

 

กระท่อม มองจากด้านหลัง

บ้านริมน้ำที่พ่อสร้างไว้ และอยู่ในช่วงหนึ่งของชีวิตของพ่อแม่

 

เรามาดูเพื่อจะซ่อมแซม ขาดน้องชายคนเล็ก คนที่ 8 และน้องคนที่ 5

 

ต้นมะขาม 100ปี ที่หนองแก

 ถนนริมน้ำ หนองแก

 

พี่น้อง 9 คน ถ่ายหน้าบ้านใหญ่ของพวกเรา

พีคนที่2. น้องคนที่ 9และเราคนที่ 4

ช่วงนี้น้องคนที่ 6 วงเดือน จินดาวัฒนะ มารับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น มข

น้องคนที่9 คนที่ 6

 

พี่คนโตมาซ่อมแซม สวนทุ่งมน

พี่ชายคนขวาเป็นคนที่คอยดูแลบูรณะให้

 

 

นอกจากนี้พี่ยังหาซื้อของที่บ้านใหญ่ บ้านที่แม่อยู่ปัจจุบัน

พี่เอ๋

 

 ซื้อเก้าอี้หลุยส์ วางระเบียงบ้าน สถานที่ที่พวกเรานั่งคุยกันกับพ่อแม่ทุกเย็นในวัยเด็ก

 

 

วันที่ 28มกราคม2557 เวลา19.00 ส่งพี่สาวใหญ่กลับเดนมาร์ก

 

Good bye. พี่เอ๋

 

แก้ว

31มกราคม2557

 

หมายเลขบันทึก: 560636เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2014 06:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มกราคม 2014 06:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

บ้านนี้อบอุ่นจังเลยค่ะพี่แก้ว :)

ครอบครับอบอุ่น..

ชอบบ้านริมสระน้ำครับ โรแมนติกครับ

-สวัสดีครับ

-ครอบครัวจอมดวงก็มีพี่น้อง 9 คนครับ

-ครอบครัวอบอุ่นมาก ๆ ครับ

-บรรยากาศน่าอยู่มากนะครับ..

-ขอบคุณครับ..

สวัสดีค่ะ อ จัน

พี่น้องเยอะ อบอุ่นดีค่ะ

คุณยง

ตอนพ่อของพี่อยู่นหนองแกน่าอยู่มาก

เหมือนรีสอร์ทของครอบครัวเลยล่ะค่ะ

คุณเพชรคะ

พี่น้องเยอะเหมือนกัน น่าอบอุ่นนะคะ

สวัสดีค่ะ พี่แก้ว

เป็นบันทึกที่ถ่ายทอดความประทับใจในครอบครัวไว้ได้ดีมากๆ ค่ะ

ชื่นชมในความสามารถของคุณพ่อคุณแม่ที่เลี้ยงดูลูกๆ ทุกคนให้ได้ดี และเป็นคนดี น่ายกย่องอย่างยิ่งค่ะ

ขอบคุณสำหรับบันทึกดีๆ ค่ะ พี่แก้ว

มาชื่นชมกับครอบครัวอบอุ่นเจ้าค่ะ..ที่เป็นสิ่งที่ยายธีไม่เคยสัมผัส..ชื่นชอบๆๆ

คุณติ๋วคะ

พี่น้องเจอกันทีไร คุยกันจนลืมเวลา

พ่อ แม่พี่แก้วเป็นคนมีกฏระเบียบ ทุกคนตองปฏิบัติ

ทำให้พวกเราเติบโตมาเช่นทุกวันนี้ค่ะ

คุณยายธีคะ

เรายังมีความอบอุ่นในบ้านหลังนี้ค่ะ

บ้านโกทูโน

น้องแจ้งมาว่า กำลังซ่อม วันนี้จ้องไปดู

8/02/57

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท