วันที่ ๑ แรกเริ่มของโรงเรียนจิตตราวิทยา 27/01/57


วันแรกของการไปทดลองสอนระดับชั้นมัธยมศึกษา ดิฉันได้เลือกไปทดลองสอนโรงเรียนจิตตราวิทยา ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ครูใหญ่ชื่อ จิรากร  ทัศเกต เป็นผู้หญิงคะ โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนเอกชนฐานะนักเรียนโรงเรียนนี้ค่อนข้างดี มีนักเรียนจำนวน 1364 คน ครู 85 คนวันแรกดิฉันไปถึงโรงเรียนประมาณ 7.15 น ดิฉันได้รับหน้าที่การสอนวิชาคอมพิวเตอร์ ส่วนเนื้อหาที่ได้สอนนักเรียนนั้น คือ การทำการ์ดวันวาเลนไทน์และตัวหนังสือกระพริบ โดยใช้โปรแกรม Photoshop CS3 ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 3 ห้อง 130 คน ก่อนในชั่วโมงที่ 1 ดิฉันและครูได้มีการวางแผนการปฎิบัติการสอนใหม่เนื่องจากในห้องปฎิบัติการคอมพิวเตอร์ไม่มีโปรเจอเตอร์จึงได้เปลี่ยนการสอนมาเป็นให้นักเรียนนั่งดูดิฉันทสอนทำในหน้าจอแล้วให้นักเรียนไปปฎิบัติเองในคอมพิวเตอร์เครื่องประจำเลขที่แจกใบความรู้ให้นักเรียนไว้ใช้ประกอบระหว่างการทำการ์ดหากนักเรียนไม่เข้าใจ

 

 

โรงเรียนนี้มีเอกเทคโนโลยีการศึกษาไป 1 คนโดยมีรุ่นพี่ที่สอนอยู่ที่โรงเรียนนั้นอยู่แล้วซึ่งให้คำแนะนำและดูแลเป็นอย่างดี และมีเอกคอมพิวเตอร์ไปอีก 2 คนคะและมีเพื่อนร่วมสถาบันอีก 23 คน

หมายเลขบันทึก: 560554เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2014 14:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2014 22:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท