เล่นสเก็ตน้ำแข็งในทะเลสาบ


ทะเลสาบตามสวนสาธารณะต่างๆ ก่อนหน้านี้เคยเป็นที่ฝึกพายเรือคนู เรือคยัค ตอนนี้กลายเป็นลานน้ำแข็งธรรมชาติ Skating rink ที่ทางสวนสาธารณะติดป้ายประกาศเชิญชวนประชาชนทั่วไปให้เข้ามาเล่นสเก็ตน้ำแข็งได้ตั้งแต่ต้นเดือน

เล่นสเก็ตน้ำแข็งในทะเลสาบ

ที่มา: http://youtu.be/HBf9-_KyFJk    

      ทะเลสาบตามสวนสาธารณะต่างๆ ก่อนหน้านี้เคยเป็นที่ฝึกพายเรือคนู เรือคยัค ตอนนี้กลับกลายเป็นลานน้ำแข็งธรรมชาติ Skating rink ที่ทางสวนสาธารณะติดป้ายประกาศเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาเล่นสเก็ตน้ำแข็งได้ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม ยังคิดว่าคงหมดฤดูกาลแล้วเพราะหิมะหยุดตกมาเป็นอาทิตย์ ตั้งใจไว้ว่าจะมาเดินออกกำลังกาย และถ่ายรูป แต่เมื่อมาถึงสวนสาธารณะ Carburn Park มองไปเห็นทั้งเด็กและผู้ใหญ่เล่นสเก็ตอยู่บนลานน้ำแข็ง มีเด็กบางคนที่เริ่มฝึกหัดเดินโดยใช้ plastic walker พร้อมสวมใส่หมวกกันน็อค และมีกลุ่มวัยรุ่นเล่น Ice Hockey อยู่ 3-4 คน พอเดินเข้าไปใกล้ๆริมทะเลสาบก็ได้ยินเสียงเพลง Reaching for Heaven ไม่ดังมากนัก จากเครื่องขยายเสียงบนต้นไม้รอบๆ ที่ช่วยเพิ่มสีสันบรรยากาศการเล่น Ice Skates ให้โดยเฉพาะ และที่สำคัญไม่เป็นการรบกวนผู้คน และสัตว์อื่นๆที่อยู่ภายในบริเวณสวนสาธารณะแห่งนี้ด้วย

หมายเลขบันทึก: 560338เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2014 13:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มกราคม 2014 05:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (30)

-สวัสดีครับ

-น่าตื่นเต้นมาก ๆครับอาจารย์

-มีลานน้ำแข็งในทะเลสาบ..

-คงจะหนาวมาก ๆ ๆๆ ๆ

-เมืองไทยหนาวเพียงสิบกว่าองศาก็แย่แล้ว ฮ่าๆ

-อยากไปเยือนลานน้ำแข็งแบบนี้สักครั้ง..

-ขอบคุณครับ

อีกหนึ่งความสนุกรอบๆตัวในภูมิอากาศขาวสะอาด...ภาพงามมากค่ะ

  • ทะเลสาบเป็นน้ำแข็ง อยากไปเที่ยวไปเห็นบ้างจังครับ
  • ปีนี้บ้านเราหนาวมาก แถมหนาวนาน ขนาดบ้านเรา ก็ยังรู้สึกหนาวมากแล้ว ที่โน่นคงกว่าหลายๆเท่า..

คงหนาวมากนะคะ ดร.พจนา

ของเล่นตามสภาพแวดล้อมนะคะ น่าสนุกมากค่ะอาจารย์ เครื่องป้องกันเด็ก ๆ ดีจังนะคะ ผู้ใหญ่สวมแค่หมวกไหมพรม

สวยเหมือนภาพในทีวีที่เคยดูเลยค่ะ

หนาวค่ะ...วันนั้นติดลบประมาณ 9-10 องศา ต้องสวมเสื้อ winter clothes สวมหมวก winter hat ถุงมือ winter gloves และรองเท้าwinter booth ทุกอย่างต้องสำหรับฤดูหนาวนะคะ มาเที่ยวช่วงฤดูหนาวก็มีเรื่องน่าผจญภัยดีค่ะคุณเพชร แต่จะลำบากเรื่องการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆนะคะ

เป็นกิจกรรมของคนเมืองหนาว...ที่สนุกกับหิมะขาวๆนะคะพี่นงนาท

...เดือนมีนาฯ เมษาฯ ทะเลสาบในหุบเขา หลายที่ก็ยังเป็นน้ำแข็งสวยงาม เหมาะกับการท่องเที่ยวนะคะคุณธนิตย์...

ช่วงนี้เมืองไทยมีอากาศหนาว หลายคนบอกว่าประหยัดค่าไฟได้มาก เพราะไม่ต้องเปิดแอร์ฯ แต่ถ้าหนาวทุกปี ก็คงต้องใช้เตาผิง และอาจถึงเครื่องทำความร้อน ก็มีความเป็นไปได้นะคะ

หนาวค่ะคุณหมอSukajan...รู้สึกว่ายกอะไรก็หนักไปหมด ไม่ทราบว่าเกี่ยวกับอากาศหนาวหรือเปล่า อาทิตย์ที่แล้วยกกระถางต้นไม้ เจ็บแขนพับมาจนถึงวันนี้นะคะ

...คนที่สวมก็มี คนที่ไม่สวมก็มีนะคะคุณหมอธิรัมภา... ตามกฎ ระเบียบ แล้วทั้งผู้ใหญ่และเด็กต้องสวมหมวกกันน็อค เมื่อลงไปเล่นสเก็ตน้ำแข็ง ไม่ว่าที่ไหนก็ตามนะคะ และที่สวนสาธารณะก็มีป้ายประกาศเตือน หากใครไม่ปฏิบัติ เกิดอันตรายจากอุบัติเหตุต้องรับผิดชอบตนเอง และผิดกฎหมายด้วยนะคะ

...คนเล่นดูน่าสนุกนะคะคุณนีโอ...คนไปเดินถ่ายรูปก็นึกสนุกเหมือนกันค่ะ

.... คงจะหนาวมากๆ นะคะ ....

น่าลองเล่นจังครับ

เสี่ยวตรงน้ำแข็งมันลืน

กลัวหกล้ม...ครับ

แต่ถ้าหิมะ มันปุยๆ นุ่มๆ ไม่น่าเจ็บเท่าน้ำแข็ง

ขอบคุณ "น้อง ดร.พจนา" มากนะคะ สำหรับภาพบรรยากาศอันสวยงามของ Carburn Park, Skating Rink และการให้โอกาสในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษจากป้ายคำเตือน

เนื้อเพลง Reaching For Heaven ก็มีความหมายดีนะคะ ดังเนื้อเพลงที่พี่ยกมา...เหมาะสำหรับหญิงสาวที่มีใครคอยเป็นกำลังใจ

อากาศหนาวๆ สวมใส่สร้อย กำไลสวยๆไม่ได้เลยค่ะDr. Ple... โดนถูกเนื้อเย็นมากๆ ถ้าเป็นตุ้มหูแบบระย้าก็ไม่สะดวก อาจหายได้เพราะเกี่ยวกับหมวกบ้าง Hoodบ้าง เวลาไปงานเลี้ยงที่หรูหน่อยอยากใส่เครื่องประดับอะไร?ก็ต้องเอาเครื่องใส่กล่องไปใส่ที่งานหลังจากถอดเสื้อคลุมออกแขวนก่อนเข้างานนะคะ

ถึงจะเป็นลานสเก็ตพื้นน้ำแข็งธรรมชาติ แต่ก็จะถูกเกลี่ยและอัดไว้จนเรียบและลื่นมากๆค่ะ คนที่ลงไปเล่นต้องสวมเท้าสเก็ตที่มีใบมีด (Blade) เพื่อจิกลงไปในน้ำแข็งนะคะ หรืออาจจะใช้รองเท้าฝึกเดินสเก็ตก็ได้ นะคะคุณยง...

ขอบคุณค่ะคุณพี่ผศ.วิไล...เพลงนี้เพราะ และมีความหมายดีมาก...เป็นกำลังใจให้เด็กสาว... เนื้อหาของภาพยนตร์ Ice Princess ก็ดีมากนะคะ

ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่เข้ามามอบดอกไม้ เยี่ยมชมภาพ และเรื่องราวกีฬาในสวนสาธารณะ ยามที่ทะเลสาบกลายเป็นลานน้ำแข็ง ที่ลื่นและเย็นมากๆ ขอบคุณทุกความคิดเห็นที่นำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในบันทึก"เล่นสเก็ตน้ำแข็งในทะเลสาบ" นะคะ

สุขสันต์วันตรุษจีน รวยๆ เฮงๆค่ะ คุณพี่ผศ.วิไล ...

ชาตืนี้ครูวุฒิคงได้เห็นแค่ในภาพครับ

ฝากดื่มดั่มเผื่อด้วยนะครับท่าน ดร.

...หนาวค่ะแต่ก็มีกิจกรรมสนุกๆนะคะสาวน้อยใจดี...

...ช่วงนี้ดื่มด่ำกับความหนาววววววววววว...เย็นทุกวันค่ะครูวุฒิ...

ชอบบรรยากาศมากเลยครับ ขอให้พี่มีความสุขปีใหม่จีนครับผม

สุข สันต์ วันตรุษจีน 2014 เช่นกันน้องDr. Pop...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท