World Diabetes Congress 2013 : ประสบการณ์การนำเสนอโปสเตอร์


การมานำเสนอโปสเตอร์เป็นเวทีให้เราได้รู้จักนักวิจัยจากที่ต่างๆ

ในช่วงเวลา 12.45-14.30 น. เขากำหนดให้ผู้ที่นำเสนอโปสเตอร์ ต้องอยู่ประจำที่โปสเตอร์ของตนเอง พอเที่ยงดิฉันจึงต้องรีบไปกินอาหารกลางวัน จะได้ไปประจำการได้ตรงเวลา

 

บรรยากาศการชมโปสเตอร์

 

เนื่องจากแถวที่โปสเตอร์ของดิฉันติดอยู่นั้นเป็นแถวสุดท้าย ผู้คนจึงไม่ค่อยคึกคักเท่าไหร่ เราก็คุยกันเองระหว่างผู้นำเสนอโปสเตอร์ที่อยู่ใกล้ๆ กัน จึงได้รู้จักแพทย์จากเยอรมันที่มีโปสเตอร์อยู่ใกล้ๆ กัน เขาสนใจเรื่องการป้องกันเบาหวานและเชิญชวนให้ไปร่วมประชุมที่สิงคโปร์ในปี 2557

 

บริเวณแถวสุดท้ายของการจัดแสดงโปสเตอร์

 

นอกจากจะคุยกันเองแล้ว ใครเผลอเดินผ่านมาเราจะเชิญให้หยุดฟังเราก่อน มีผู้นำเสนอสาวผิวดำ act ท่าบรรยายโปสเตอร์ให้คนถ่ายรูปให้ด้วย

คนที่ผ่านมาชมโปสเตอร์ของเรา พอดิฉันพูดว่าเราใช้ KM เขาจะบอกว่าไม่รู้จักทั้งนั้น

โปสเตอร์ที่ติดกันเป็นเรื่อง Diabetes risk assessment and intention to adopt healthy lifestyles เห็นชื่อนามสกุลเจ้าของสงสัยว่าจะเป็นนักศึกษาไทย อีกวันถัดมาได้เจอตัวกัน จึงรู้ว่าเป็นคนไทยคือ ภญ.ฐิตาพร ธูปพุทธ ได้ทุนจาก University of Newcastle มาเรียนปริญญาเอกที่นี่ ใกล้จะจบเรียบร้อยแล้ว

ถัดไปไม่กี่แผ่นก็เจอโปสเตอร์เกี่ยวกับ Cardiovascular risk profiles ของ ดร.นพ.ปริญญา ชำนาญ ผู้เชี่ยวชาญด้านระบาดวิทยา จากโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี เป็นหมอหนุ่มที่มีผลงานวิจัยร่วมกับนานาชาติ

 

ดร.นพ.ปริญญา ชำนาญ กำลังบรรยายโปสเตอร์ของตนเอง

 

ที่ล็อกอื่นยังมีโปสเตอร์ของอาจารย์พยาบาลจากวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ชลบุรี และของ นพ.วิชัย เทียนถาวร เจ้าของโมเดลปิงปอง 7 สี ด้วย

การมานำเสนอโปสเตอร์เป็นเวทีให้เราได้รู้จักนักวิจัยจากที่ต่างๆ ได้เช่นกัน

ทุกๆ วันก็จะมีบรรยากาศแบบนี้ ในวันที่ 6 ธันวาคม 2556 เขาให้เก็บโปสเตอร์ได้ตอนบ่าย ดิฉันเก็บก่อนเวลาและพกเข้าไปในห้องประชุมด้วย เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเดินมาห้องนิทรรศการอีก

 

วัลลา ตันตโยทัย

บันทึกเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2557

 

หมายเลขบันทึก: 560163เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2014 14:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มกราคม 2014 14:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท