สร้างแรงจูงใจ(อีกสักครั้ง)^_^


          ถ้าเปรียบร่างกายเราเหมือนกับรถยนต์ที่กำลังน้ำมันใกล้หมด ถ้าจะขับต่อไปอีกรถคงจะดับและวิ่งต่อไปไม่ได้ ร่างกายของเราก็เช่นกันต้องการแรงขับเคลื่อนจากภายในไม่ต่างจากเครื่องยนต์กลไก คนหลายคนโชคดีที่รู้ว่าอยากทำอะไร อยากขับเคลื่อนตนเองไปสู่จุดที่สนุกและท้าทายกว่าแบบไหน แต่ถ้าเราขาดความกระตือรือร้นล่ะ เราจะดึงมันกลับมาอีกครั้งอย่างไร?

credit : http://chrismaddencartoons.wordpress.com/category/environment/energy-fuel-power/

มาท้าทายอุปสรรคต่างๆ มาหาแรงจูงใจในการใช้ชีวิตของเราดีกว่า เพียงแค่....

  • สำรวจพลังงานในตัวเอง พลังงานในที่นี้คือพลังงานด้านบวกหรือจุดแข็งในตัวของเราเอง เช่น เวลาที่เราทำอะไรได้ดีหรือประสบความสำเร็จ เรามักจะมีแรงจูงใจที่อยากจะทำต่อ.....แต่ถ้ามันเกิดล้มเหลวขึ้น ลองมองหาจุดดีที่เกิดจากความผิดพลาดนั้นร่วมด้วย เพื่อเพิ่มแรงจูงใจของเราให้มากขึ้น

credit : http://lawphdstudent.wordpress.com/tag/relax/

  • ต่อไปคือการตั้งเป้าหมายหรือ Goal ในการทำสิ่งต่างๆ เพื่อจะได้เตรียมตัวเดินทางไปสู่จุดหมายนั้นอย่างไม่หลงทาง เพิ่มแรงจูงใจในการเตรียมพร้อมเดินต่อ
  • การมีไอดอลหรือคนต้นแบบ เป็นโมเดลในการดำเนินชีวิต....ถ้าเราชอบในสิ่งที่ต้นแบบเป็น ตัวเราบางด้านก็ย่อมจะผลักดันตัวเองให้ประสบผลสำเร็จตามต้นแบบนั้นไม่มากก็น้อย
  • การสำรวจตนเองซ้ำ อย่าปล่อยให้ตนเองขาดแรงจูงใจบ่อยๆ.....เพราะจะทำให้พลังงานชีวิตหมดไปง่ายโดยไม่รู้ตัว


credit : http://nycbiznetworking.typepad.com/my_weblog/business_networking/

เพราะแรงจูงใจสร้างได้.....แต่การขาดแรงจูงใจก็หายได้ไม่ต่างกัน  ^_^

หมายเลขบันทึก: 559909เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2014 13:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มกราคม 2014 13:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

..... เครื่องยนต์ใช้ไปนานๆ ต้องเปลี่ยนอะไหล่ นะคะ ..... ร่างกายของคนเรา ... ต้องบำรุง รักษา ดูแล นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

ไม่ได้เขียนบันทึกนานๆ ความไวในการเขียนช้าลงเลยค่ะ อาจารย์ Dr.Ple ขอบคุณสำหรับกำลังใจและการติดตามค่ะ ...

บันทึกนี้ก็ช่วยให้มีแรงจูงใจเช่นกันครับ

สวัสดีค่ะ คุณ พ.แจ่มจำรัส ได้อ่านบันทึกของคุณแล้วทำให้มีกำลังใจในการใช้ชีวิตเช่นกันค่ะ ^ ^

-สวัสดีครับอาจารย์

-ตามมาร่วมสร้า่งแรงจูงใจให้กับตัวเองครับ..

-คนสำราญ..งานสำเร็จ..

-ขอบคุณครับ...

เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะคุณเพชรน้ำหนึ่ง ชอบประโยคที่ว่า คนสำราญ งานสำเร็จ สู้ๆค่ะ ^ ^ ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท