ความรู้สึกที่อยากจะบอกกับตัวเอง ... ตัวเราเอง


ความรู้สึกในใจ

      จดหมายถึงตัวเอง ความรู้สึก ณ เวลานี้ที่มีต่อตัวเองรู้สึกว่ามีเรื่องราวมากมายเหลือเกินที่อยากบอกตัวเองไม่ว่าเรื่องเรียนเรื่องใช้ชีวิตประจำในสังคมเรื่องปัญหารอบด้านปัญหาครอบครัว ผมบอกกับตัวเองเสมอว่าทุกเรื่องราวทุกปัญหามีทางออกของมันบางครั้งผมรู้สึกเสียดายเวลาที่ผ่านมากับในสิ่งที่ยังทำไม่เต็มที่ในสิ่งที่ขาดหายแต่ก้อให้กำลังใจตัวเองว่าผมต้องทำทุกวันนี้ให้ดีที่สุด ส่วนได้แค่ไหนนั้นไม่เป็นไรถ้าผมทำสุดความสามารถแล้ว แต่มีหลายครั้งที่ผมน้อยใจในโชคชะตาชีวิตผมไม่ทราบหรอกว่าคนอื่นเขามีปัญหาชีวิตกันมากน้อยแค่ไหนแต่ทำไมเรามีปัญหาอุปสรรค์มากมาย บางครั้งมองไม่เห็นทางข้างหน้าเลย ล้มแล้วพยายามยืนขึ้นด้วยตัวเองซึ่งเราต้องช่วยเราเองเท่านั้น บางครั้งผมมองย้อนไปในอดีตตอนที่ไม่ต้องคิดต้องทำไรมากมันเป็นความรู้สึกอีกอย่างที่ต่างไปจากความรู้สึกตอนนี้ แต่ตอนเด็กผมก้อไม่ได้สุขสบายไรมากมายเหมือนเด็กคนอื่นเท่าไหร่นะ ทำไมจะมาเจอปัญหาเล็กๆน้อยๆ ผมผ่านมันได้สบาย ตอนนี้รู้สึกว่าตัวเองก้อดูแกร่งกว่าพี่น้องทุกคนในบ้านนะช่วยแก้ไขปัญหาครอบครัวเกือบทุกครั้งที่มี แต่ผมยังมีหลายเรื่องเลยที่ควรปรับปรุง เช่นอารมณ์โกรธ น้อยใจ ผิดหวัง ใจร้อนใช้อารมณ์ในการตัดสินปัญหา เรื่องการเรียนก็รู้สึกว่าตัวเองไม่พัฒนาเท่าที่ควร บางครั้งผมคิดว่าเป็นเพราะสิ่งแวะล้อมทำให้ผมไม่ตั้งใจแต่ผมว่ามันอยู่ที่ตัวเองมากกว่า ผมคิดต่างๆนานๆว่าทำไมต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้โทษโน่นโทษนี่ พอมานั่งคิดดีดีเกิดจากตัวผมเองทั้งนั้นเลย บางครั้งมองไปถึงอนาคต ผมคิดว่าจะวางแผนชีวิตยังไงให้ราบรื่น ให้มีปัญหาน้อยที่สุดในเวลาเดียวกันนั้นก็มานั่งคิดแล้วขำกับตัวเองว่า ทำไมคิดเรื่อยเปื่อย ผมว่าช่วงชีวิตหนึงของผมไม่ต่างอะไรกับหลายๆคนผมมีปัญหาชีวิตและปัญทางด้านความคิดที่มีต่อท่าทีและทัศนคติในการใช้ชีวิต หลายครั้งผมเบื่อโลก เบื่อผู้คนรอบข้างและที่สำคัญเบื่อตัวเองด้วย เวลามีปัญหาก็ไม่ค่อยชอบปรึกษาใครเท่าไหร่เพราะผมคิดว่าถ้ามีปัญหา ปัญหานั้นก็เกิดขึ้นจากตัวผมเองฉะนั้นผมคิดว่าคนที่รู้ดีที่สุดก็น่าจะเป็นตัวผมเอง ส่วนทางแก้ไขแม้จะไม่ง่ายนักแต่มันก็ต้องผ่านไปได้  ผมไม่รู้...คุณอาจเผชิญปัญหาส่วนตัวของตัวเองอยู่คุณคงมีวิธีแก้ปัญหาที่แตกต่างกับผมผมแค่อยากรู้....บางทีหลังจากอ่านเรื่องราวนี้บางทีคุณอาจคิดที่จะหากระดาษสวยๆและปากกาดี ๆ สักแท่งเพื่อนั่งลง....แล้วเขียนจดหมายถึงตัวเองสักครั้ง

   

หมายเลขบันทึก: 559893เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2014 10:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มกราคม 2014 22:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สมพงษ์ ... ลองอ่านเงื่อนไขของใบงานอีกรอบครับ
แล้วลองปรับบันทึกดูอีกครั้ง

ครูจะเข้ามาอีกรอบ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท