กล้วยๆๆๆๆ 12 ม.ค. 57

เวลาเย็นๆ สบายๆ ที่เป็นช่วง Freetime ของพวกเราเชื่อมต่อกับช่วงบ่าย เปรียบเสมือนขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าที่พวกเราได้รับหลังทำงานกันมาเต็มที่ 1 สัปดาห์

หลังจากพวกเราทำงานกันอย่างเหน็ดเหนื่อยจนต้องท้อในช่วงเช้า และกลับมาพักผ่อนฟื้นคืนพลังงานในช่วงบ่ายกันเสร็จแล้ว ช่วงเย็นนี่แหล่ะที่เป็นเวลาแห่งความสนุกสนาน พวกเราตกลงว่าจะไปเล่นน้ำแถวๆชายทะเลกัน เล่นกันที่ชายหาดแหลมสิงห์ บริเวณจุดชมวิวครับ

([รูปเก่า] บริเวณนี้ครับที่เป็นจุดชมวิว)

เวลา 16.45 น. ทุกคนก็ได้กลับมาลืมตาดูโลกอีกครั้ง สภาพฟื้นคืนชีพ 100% อาจจะไม่ถึง 100% สำหรับบางคน เพราะไม่ได้นอนกลางวัน lol ถึงเวลาเตรียมตัวที่จะไปเที่ยวชายหาดกัน แต่ละคนก็เปลี่ยนชุดพร้อมที่จะลุยน้ำกันได้ เตรียมเสื้อผ้า ผ้าขนหนูที่จะเอาไปเปลี่ยนหลังเล่นน้ำเสร็จ กลุ่มเราไปกันทั้งหมด 6 คน พอเตรียมตัวเสร็จแล้วก็นั่งรถกันไปเล้ย (^0^)/

(พร้อมๆๆๆ)

เวลา 17.00 น. ก็ออกรถกันไป ถึงชายหาดประมาณ 17.10 น. คนเล่นกันเยอะพอสมควร มีของขายตามชายหาดก็เยอะเหมือนกันครับ มีที่อาบน้ำจืดให้ฝั่งตรงข้ามของถนน จุดชมวิวก็สามารถเป็นที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจได้ ในกรณีที่ไม่ได้ไปเล่นน้ำ ลมทะเลพัดมาเย็นสบายดีครับ บรรยากาศแบบนี้แหล่ะที่เหมาะกับการพักผ่อน (ในส่วนนี้ไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ชมนะครับ เพราะของทุกอย่างเก็บไว้ที่รถหมด)

จอดรถเสร็จก็เดินลงชายหาดกันเลย ชายหาดอุ่นๆ ลมเย็นๆ ทำให้ตื่นเต้นดีไม่ใช่น้อย ความจริงแล้วการมาเล่นน้ำของพวกเรานั้นไม่ใช่แค่การเล่นน้ำธรรมดาๆ แต่เป็นการมาเล่น Banana boat!!! ครับ lol เรือกล้วยที่ทุกคนคงรู้จัก มีพี่เจ้าหน้าที่คอยดูแล แล่นโต้คลื่นไปบนทะเล ใครที่ทรงตัวได้ไม่ดีหรือจับไม่อยู่ก็จะล่วงหล่นลงทะเลไป lol สิ่งนี้แหล่ะที่เป็นเป้าหมายของพวกเราเหล่านักผจญภัยท้าคลื่นลมทะเล

พอไปถึงเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการ Banana boat และฝากของเสร็จแล้ว คราวนี้ก็ต้องลุยน้ำไปขึ้นเรือที่ลอยอยู่ในทะเล น้ำเย็นมากเลยครับ ทำเอาขาสั่นปากสั่นเลยทีเดียว แต่ละคนก็ค่อยๆเดินลงไปในทะเล พื้นทะเลมีลักษณะเหมือนโคลน เวลาเดินก็จะถูกดูดทรุดลงไป บางครั้งเสียหลักก็ล้มได้เลยเช่นกัน คลื่นไม่แรงมาก ธรรมดาๆครับ พอเดินถึงเรือก็ใส่เสื้อชูชีพแล้วปีนขึ้นเรือ ทุกคนตื่นเต้นกันมากที่ได้มาเล่นร่วมกัน และหลายๆคนก็เป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่ได้มาเล่น ความสนุกสุดมันเริ่มต้นตรงที่เริ่มออกเรือนี่แหล่ะครับ เรือถูกกระชากแรงพอสมควร ถ้าทรงตัวไม่ดีก็จมหมดทั้งลำน่ะครับ เจ้าหน้าที่ก็ขับเรือลากเต็มแรง มีหักเลี้ยวให้เราทรงตัวกันเองบ้าง ลมก็ตีหน้าเรา น้ำทะเลก็กระเซ็นใส่หน้าเรา ขอบอกว่าช่วงเวลาแบบนั้นนี่ ถ้าไม่ได้สัมผัสเองอาจมองเห็นภาพได้ยากครับ พอถึงตอนที่พี่เจ้าหน้าที่ตะวัดหางเรือหรือโค้งหักศอกเมื่อไร ตอนนั้นแหล่ะครับ โครม! ทั้งลำ เสียงน้ำกระเด็นตู้มๆ พร้อมพวกเรา 6 คนที่หายไปจากเรือกล้วย ไม่ใช่อะไรครับ ตกน้ำกันหมดเลย lol น้ำก็เย็นมาก บางคนนี่ลอยนิ่งสักพัก ให้ปรับตัวกับอุณหภูมิของน้ำได้ก่อนแล้วถึงจะขยับตัวได้ พี่เจ้าหน้าที่ที่ขับเรือลากก็ค่อยๆขับเรือวนมา ให้พวกเราปีนขึ้นเรือกล้วยกันเอง จะช่วยถ้ามีปัญหาจริงๆ พอขึ้นมาเสร็จก็สั่นครับ หนาวมาก ตำแหน่งก็แล้วแต่ว่าตอนขึ้นใครจะดวงอยู่ตรงไหน แต่ตำแหน่งที่ตื่นเต้นมากที่สุดก็เป็นหน้าสุดกับหลังสุดครับ ใครจะลองก็ลอง 2 ตำแหน่งนี้ดู สนุกแน่ lol พอออกเรืออีกรอบ ลมทะเลก็พัดมา ตัวเปียกๆอยู่ก็หนาวกันทุกคนล่ะครับ สั่นเป็นเจ้าเข้าเลย มีน้ำทะเลกระเซ็นอยู่ระหว่างเรือแล่น แถมต้องนั่งทรงตัวกันอีก ประสบการณ์แบบนี้หายากนะครับถ้าไม่ได้มาเล่นเองดู =w=b แล่นล้ม แล่นล้มกันอยู่ 5 รอบ lol ก็ประมาณ 30 นาทีพอดี ระหว่างทางได้แวะลงที่เกาะจุฬาด้วย เป็นเกาะที่อยู่ตรงข้ามกับชายหาดแหลมสิงห์พอดี เป็นคนที่ไม่มีคนอยู่ ใช้เป็นที่พักระหว่างทางของคนเล่น Banana boat ครับ ให้พักฟื้นแรงกายที่หายไป เห็นแบบนี้ใช้แรงกายเยอะพอสมควรนะครับ พอเล่นกันเสร็จก็ลงจากเรือและถอดเสื้อชูชีพไว้ เนื่องจากเล่นกันตอนเย็นซึ่งน้ำจะเริ่มลง บริเวณที่เราลงจอดก็เหมือนจะห่างไกลจากชายหาดซะเหลือเกินครับ เดินลากสังขารไป เหนื่อยแถมพื้นทะเลเป็นโคลนซะอีก บางทีก็ว่ายไปแทนน่าจะเป็นความคิดที่ดีกว่า พอขึ้นจากทะเลแล้วก็ไปอาบน้ำจืด ชำระเอาทรายออกจากเสื้อผ้าและร่างกาย เช็ดตัวแล้วก็ขึ้นรถกลับครับ ปวดเมื่อยทั้งตัวเลย ค่าบริการไม่แพงมาก คนละ 200 บาทในเวลา 30 นาที แต่ผู้ใหญ่บ้านไปติดต่อให้เราก็ได้เป็น 6 คน 1000 บาท ขอบคุณผู้ใหญ่บ้านมากๆครับ ก่อนกลับต้องหาอะไรตอบแทนชิ้นใหญ่ซะแล้วสิครับ =w=b

พอกลับถึงบ้าน เพื่อนอีก 3 คนก็รอกินอาหารเย็นพร้อมกับพวกเราอยู่อย่างใจจดใจจ่อ ส่วนพวกเราก็ปวดเมื่อยไปทั้งตัวแต่ก็รู้สึกสนุกสนานมากครับ อาหารเย็นวันนี้ คุณยายที่บ้านได้เตรียมไว้ให้พวกเรา ขอบคุณมากครับ _/|\_ คงเห็นว่าวันนี้พวกเราไม่มีเวลาเตรียม

อาหารเย็นวันนี้ก็มีผัดกะเพราไข่เยี่ยวม้า ขาหมูผัดพริกแกง และต้มจืดเต้าหู้หมูสับ หน้าตาพื้นๆแต่รสชาติคงเป็นรสมือแม่แน่ๆครับ ว่าแล้วก็ได้เวลาแร้งลง... รสชาติอร่อยมากครับ พวกเราเลยกินกันหมดเลย =w=

พอกินอาหารเย็นเสร็จก็เก็บล้างจาน เช็ดถูพื้น อาบน้ำแต่งตัวเข้านอน ตอนแรกกะว่าจะทำงานกลุ่มกันต่อ คือการบันทึกข้อมูลแบบสอบถามที่ไปทำมาตอนเช้า แต่สภาพร่างกายไม่พร้อม ปวดเมื่อยตามตัวไปหมด และเหนื่อยพอสมควร lol ก็เลยนอนสลบกันหมดตั้งแต่ 21.00 น. จะมีบางคนที่สามารถอยู่ต่อได้บ้าง ประมาณ 2-3 คน lol แสดงว่าคงเหนื่อยกันจริงสินะครับ ทั้งงานตอนเช้า กิจกรรมยามว่างตอนบ่าย คงหมดแรงจริงๆ

สำหรับวันนี้ก็จบเรื่องราวของพวกเราเพียงเท่านี้ครับ พรุ่งนี้ต้องเริ่มกลับมาทำงานอีกครั้งแล้ว แต่คงไม่หนักเหมือนสัปดาห์ที่ผ่านมา เรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้นคอยติดตามชมกันต่อไป และเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ (/ ^0^)/

「ประสบการณ์ดีๆต้องสัมผัสด้วยตัวเราเอง ฉะนั้นพรุ่งนี้จะมีประสบการณ์ดีๆอะไรที่รอพวกเราอยู่กันน้า~」

by Kiba-kun

หมายเลขบันทึก: 559082เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2014 13:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มกราคม 2014 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ช่วงเวลาfree time บรรยายได้ละเอียดเชียว