ทริปเที่ยวต้อนรับปี ๕๗ ณ อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

สวัสดีปีใหม่ทุกท่านอีกครั้งครับ ถือว่ายังอยู่ในเทศกาลเฉลิมฉลองการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ปีนี้ บรรยากาศดูชื่นเย็นเพราะอากาศที่หนาวเย็นกว่าหลายปีที่ผ่านมา หลายท่านอาจไม่ได้ไปไหนและใช้ช่วงเวลาในช่วงปีใหม่นี้อยู่กับครอบครัว หลายท่านอาจเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อกลับบ้านต่างจังหวัดหรือเดินทางไป เที่ยวพักผ่อนรับอากาศหนาวเย็นตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ

ผมและครอบ ครัวก็เช่นกันที่ใช้ช่วงในวันหยุดยาวเช่นนี้แบ่งปันเวลาให้ตัวเองได้พักผ่อน ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ และในปีนี้สถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่ผมเลือกไปก็คือ อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี แค่อยากสัมผัสสายลมหนาวตามดอยกับเขามั่งเท่านั้น

เราออกเดินทางจากบ้านนนทบุรีในเช้าตรู่ของวันที่ ๓๐ ธันวาคม ๒๕๕๖ มุ่งหน้าตรงยังกาญจนบุรี
เราเดินทางไปกันสามครอบครัวครับด้วยรถ ๓ คันเหมือนเคย
.... ขับตามผมมากันนะครับ Smiley

แวะจุดชมวิวก่อนถึงอุทยานแบบรีบ ๆ คนเยอะที่จอดรถไม่พอ

ถึงแล้วครับ  อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
พอไปถึงเราก็ติดต่อของเข้ากางเต้นพักแรมที่ป้อมหน้าทางเข้านี้

จอดรถที่ลานจอดรถและขนของไปยังลานกางเต้น

กางเต้นพักแรมเสร็จ (เหลืออีก ๒ หลังกำลังตามมา) พ่อครัวเริ่มเตรียมอาหารให้เด็กๆ
ลูกค้าจำนวนหนึ่งนั่งรอชิม ^^

เต้นครบ อาหารเริ่มเตรียมปรุง

จุดชมวิวมีสองจุดนะครับ เท่าที่สังเกต คือจุดชมวิวเนินช้างเผือก และจุดชมวิวเนินกูดดอย

จุดชมวิวเนินช้างเผือก

เขาช้างเผือก

ห้องน้ำ...เท่าที่เห็นมีสองจุดใหญ่ ๆนะครับ สะดวก สะอาด เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดดี

ห้องอาบน้ำ ภายในแยกย่อยอีกหลายห้อง
มีทั้งตักอาบและฝักบัว

อ่างล้างหน้า ล้างชาม ล้ามมือ ...จะล้างอะไรก็เอาเถอะ Smiley

อาหารมื้อค่ำ ดินเนอร์ใต้แสงตะเกียงแก๊ส

เช้าแล้ว จุดชมวิวเนินช้างเผือก Smiley

จุดชมวิวเนินกูดดอย คนทะยอยมาเยอะแล้วเหมือนกัน

จุดชมวิวเนินกูดดอย

สายของวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๖ เราก็ออกเดินทางกลับ
และตั้งใจแวะเที่ยวชม เขื่อนวชิราลงกรณ์หรือเขื่อนเขาแหลม ไหว้พระสมเด็จองค์ปฐมวัดท่าขนุน
และแวะกินข้าวก่อนเดินทางกลับที่น้ำตกไทรโยคน้อย

น้ำตกไทรโยคน้อย

....................................

จบแล้วครับบล็อคนี้ Smiley

นับเป็นทริปที่ใช้เวลาเดินทางน้อยและใช้ค่าน้ำมันน้อยแค่พันนิด ๆเอง

อากาศค่อนข้างสบายนะครับ

อุณหภูมิตอนกลางคืนประมาณ ๑๐ องศาเซลเซียส

น้ำค้างไม่มีเลยครับกางเต้นเก็บง่ายแห้งดีจริง ๆ Smiley

จำนวนคนที่ไปพักในคืนที่ผมไปก็ไม่มากมายแต่ก็ไม่น้อย

สอบถามเจ้าหน้าที่อุทยานได้ความว่า คืนก่อนที่ผมไปนั้นมากมายจนไปถึงป้ายด้านนอกอุทยานเลย

นับเป็นความโชคดีที่ผมไปหลังจากวันนั้น

............

ขอบคุณทุกท่าน สำหรับการเยี่ยมเยือน ทักทาย

ขอให้ทุกท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรง

สวัสดีปีใหม่ครับ

Smiley

หมายเลขบันทึก: 558325เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2014 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มกราคม 2014 22:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวยมากๆเลยครับ

ผมไม่ได้ไปนานมาก

ชอบตรงสะพานตอนเข้าทองผาภูมิครับ

ขอบคุณกับภาพที่งดงาม แอบมีความฝันว่าสักวันจะไปให้ถึง

ขอให้ความฝันเป็นจริงในเร็ววัน แล้วเอาภาพมาฝากกันบ้างนะครับ ครูหยิน

สวัสดีครับ ขจิต ฝอยทอง ขอบคุณครับ ^^