2013 Life After Action Review (AAR)


เห็นหัวข้อใหม่ๆ คิดๆอยู่ว่า.....เอ้...การทบทวนตัวเอง ถ้าจะเขียนลงโซเชียลจะเป็นการประจานตัวเองหรือเปล่าหนอ.. แต่คิดอีกแง่ก็เป็นการแบ่งปั่นซึ่งกันและกันเผื่อมีความนำแนะที่ดีๆๆ จากสมาชิก G2K และเพื่อเป็นการพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น

1.สิ่งที่ตนเองทำได้สำเร็จตามหวัง

1. เมื่อประมาณเดือน สค.2556 ผมมีปัญหาด้านสุขภาพ สงสัยตัวเองเป็นอะไร ก็อาการอากู่ ค้นหาอาการ สุดท้ายอาการที่ใกล้เคียงากที่สุดท่ค้นหา คือ โรคกรดไหลย้อน มีโอกาสเข้าไปที่ไทยจังหวะที่หลังจากเกิดได้ประมาณ 5 วัน มันทรมารมากครับ ปรึกษากับหอประจำหน่วยงาน คุณหมอก็ให้ยาาทานประมาณ 2 เดือน อาการก็ดีขึ้น อาจจะกอร์ปกับตัวเองได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมต่างๆที่ทำให้เกิดโรคดังกล่าว ทุกวันนี้ยังปฏิบัติอยู่ครับ แต่เลิกทานยาแล้วครับ

2. ตั้งความหวังไว้ว่า จะเดินทางท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนให้รางวัลกับชีวิตตัวเองปีละ 2 ครั้ง..ปีนี้ทำสำเร็จแล้วครับ ได้ไป 2 ประเทศ แบกเป้เที่ยวเอง คือประเทศพม่า เมื่อเดือน พค.2556 จำนวน 8 วัน และไปประเทศเนปาล เมื่อเดือน พย.2556 จำนวน 12 วัน ได้อิ่มเอิบกับความแตกต่างทางด้านวัฒนธรรมชาติ,วิถีชิวิต และธรรมชาติ

2.สิ่งที่ตนเองทำไม่สำเร็จได้ตามหวัง

1. ประกาศให้เช่าบ้านไม่มีใครสนใจเลยประกาศขายครบ 1 ปี พอดียังไม่มีคนเช่า/ซื้อ ได้ติดต่อขอดูแล้วก็ยังไม่มีคนซื้อจริงๆ สักที

2. เคยได้ไปเรียนรู้และฝึกปฏิบัติวิปัสนากรรมฐาน มาแล้วถึง 3 ครั้ง เคยควบคุมจิตใจและอารมณ์ตนเองมาได้ โดยตลอด แต่ทำไมปีนี้ทำไม่ได้เหมือนเดิม จิตใจว้าวุ้น ทั่งๆที่ปฏิบัติตามคำสั่งสอนของอาจารย์ที่ฝึกฝนเรามาเช่นเดิม คงจะต้องกลับไปทวบทนใหม่ เมื่อมีโอกาสในปี 2557

3.อยากจะปรับปรุงอะไรในชีวิตให้ดีขึ้นอีก

1. ความพยายามที่คิด Negative thinking เพิ่มขึ้น เดิมคิด positive thinking มองโลกในแง่ดีสวยสดงดงามมมากไปหน่อย เดียวนี้ไม่ได้แล้วโลกเปลี่ยนไปครับ “Today God less than Evil”

2. จะพยายามเป็นคนรอบคอบให้มากขึ้น แต่ไม่ย่ำคิดย่ำทำ

3. จะพยายามรับฟังการแสดงความคิดเห็นของคนอื่นให้จบก่อนที่จะตอบกลับ โดยไม่ขัดจังหวะขณะที่เขาพูด

4. จะพยายามที่จะไปเยียมพ่อแม่ให้บ่อยขึ้น

Merry X'Mas And Happy New Year to All Member Of G2K.

คำสำคัญ (Tags): #aar
หมายเลขบันทึก: 557337เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2013 14:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ธันวาคม 2013 14:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

-สวัสดีครับ..

-ตามมาให้กำลังใจครับ...

-ตั้งใจว่าจะทบทวนชีวิตที่ผ่านมาเหมือนกันครับ..

-ขอบคุณครับ


ตามมาให้กำลังใจ

ขอให้มีความสุขในวันปีใหม่

มีคนมาเช่าบ้านเร็วๆด้วยครับ

555

ไม่ประจานหรอกค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณยงนะคะ

ขอบคุณมากครับอาจารย์ ขจิต ฝอยทอง ขอให้อาจารย์มีความสุขในปีใหม่เช่นกันครับ มีสุขภาพแข็ง เพื่อช่วยเหลือสังคมต่อไปครับ

ขอบคุณมากครับคุณ กุหลาบ มัทนา ที่ให้กำลังใจครับ สุขสันต์วันขึ้นปีใหม่นะครับ

...ตามมาอ่าน "การทบทวนตัวเอง" 2013 Life After Action Review (AAR)...และตามมาขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมบันทึก ...ฝูงเป็ดCommon Godeneye กับแผ่นน้ำแข็งที่กำลังละลาย เพราะไม่สามารถกดตอบขอบคุณ และตอบเพิ่มเติมแสดงความคิดเห็นได้โดยไม่ทราบสาเหตุนะคะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท