Mobile ที่หนองกลับ


วิทย์ฯ แพทย์ บาร์เบอร์ กับ ฟุตบอลนัดพิเศษ

                

  นักเรียน...ตรง!!”  ได้ยินเสียงคุณครู โรงเรียนบ้านหนองกลับสั่งนักเรียนในปกครองเป็นระยะๆ  ในระหว่างการออกหน่วยของบริการเคลื่อนที่ฯ ครั้งที่ 10/2549   ณ โรงเรียนบ้านหนองกลับ ต.หนองกลับ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย                        

                       การออกหน่วยฯ ในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือกับผู้บริหารโรงเรียนและครูอาจารย์ของโรงเรียนเป็นอย่างดี  รวมทั้งนักเรียนที่มาเข้ารับบริการกันเกือบทั้งโรงเรียนเลยทีเดียว                        

                      ในครั้งนี้คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ได้นำยาฆ่าเหา เพื่อนำไปเป็นบริการเสริมให้กับนักเรียนและผู้ที่มารับบริการด้วย หลังจากที่มาวันแรกคือวันเสาร์ ที่ 23 กันยายน 2549 สำรวจเห็นว่านักเรียนของโรงเรียนเป็นเหากันเยอะมาก วันอาทิตย์เลยต้องเตรียมยาฆ่าเหา  มาเปิดเป็น วิทย์ฯ แพทย์ บาร์เบอร์                ในวันนั้นเราจึงเห็นเด็กผู้หญิงเอาผ้าโพกผมเดินเต็มโรงเรียนไปหมด                          

                        สิ่งที่พิเศษของการออกหน่วยยังไม่ใช่แค่นี้   คณะศึกษาศาสตร์ ซึ่งนำทีมโดยคุณบุญเลิศ  จันทรเพชร  โค้ชทีมฟุตบอลของเด็กๆ  รวมกันเป็นทีมคณาจารย์และเจ้าหน้าที่จากมหาวิทยาลัยนเรศวร ท้าดวลแข้งกับกลุ่มผู้นำชุมชน ต.หนองกลับ  โดยผลในนัดนี้ เสมอกันไป 2-2                        

                      กิจกรรมนี้สร้างความภาคภูมิใจให้กับทีมงานของ Mobile Unit ทุกคนเป็นอย่างมาก เพราะเปรียบเหมือนกับเป็นการสร้างความสมัครสมานสามัคคีและความเข้าใจอันดีระหว่างมหาวิทยาลัยกับชุมชน เปรียบเสมือนการเปิดใจสื่อถึงกันโดยไม่ต้องใช้คำพูดค่ะ..

                                           

ภาพการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ  ( ^_^ )

                    

คำสำคัญ (Tags): #mobile
หมายเลขบันทึก: 55719เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2006 15:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 09:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอขอบคุณอาจารย์อัจฉริยา และคณะ...

  • ขออนุโมทนาในกุศลเจตนาของคณะ mobile เช่น การออกหน่วยทำฟัน ตรวจเลือด ฯลฯ ครับ... สาธุ สาธุ สาธุ

ขอเสนอแนะอีกหน่อย...

  • สังเกตว่า อาจารย์เขียนคำ "บาร์เบอร์" ด้วย
  • ถ้ามีโครงการสอนอาจารย์ บุคลากร หรือนิสิตตัดผมเด็ก ซึ่งน่าจะทำง่าย > เวลาออกหน่วยจะได้ช่วยตัดผมเด็กให้ฟรี... อย่างนี้น่าจะดีครับ

ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์วัลลภ พรเรืองวงศ์ค่ะ ดิฉันจะนำข้อเสนอแนะอาจารย์เข้าร่วมในที่ประชุมนะคะ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท