จากใจถึงนายเพื่อนแชร์


"ขอบคุณ พรมลิขิต ที่ได้ส่งผมมาเจอกับเพื่อนผู้แสนดีกลุ่มนี้"

 12/12/2556

 

 

คำว่เพื่อน คำนี้ถึงจะสั้นแต่มีความหมายที่ยิ่งใหญ่ นิยามความหมายของคำว่าเพื่อนสำหรับผมนั้นคือ คนที่คอยช่วยเหลือเกลือกูลกันอยู่ข้างกันถึงแม้จะอยู่ในช่วงเวลาที่เลวร้ายหรือช่วงเวลาที่มีความสุข พวกเรา ก็จะก้าวข้ามไปด้วยกันกอดคอกันไปจนถึงจุดหมายปลายทาง 

ทุก ๆ ท่านคงสงสัยแล้วใช่ไหมละครับว่า นายเพื่อนแชร์ นั้นเป็นใคร ผมจะตอบให้ทุกท่านได้หายสงสัยว่า นายเพื่อนแชร์นั้นก็คือกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่ได้มารวมตัวกันด้วยความจริงใจ และคอยแบ่งปันเรื่องราวความสุขและความทุกข์ให้คำปรึกษาซึ่งกันและกันอยู่เสมอ

ผมต้องขอบคุณพวกเขาเป็นอย่างมากที่ทำให้รู้ความหมายของคำว่า เพื่อน เพราะผมนั้นเป็นคนที่ไม่ค่อยมีเพื่อน เพื่อนน้อยจนทำให้รู้สึกว่าโดดเดียวและเดียวดายเหลือเกิน จนพวกเข้านั้นเดินเข้ามาในชีวิตของผม

 

ขอบคุณ นายศุภลักษณ์ ไชโย ผู้ที่เป็นทั้งหัวหน้า และประธานที่คอยบงการทุก ๆ อย่าง ๆ และให้คำปรึกษากับผมอยู่เรื่อยมาไม่ว่าจะเป็นในด้านการเรียนการทำงาน และที่สำคัญเมื่อสองสามวันที่ผ่านมาเข้าช่วยแนะนำการเขียนเรื่องราวต่าง ๆ และวิธีการใช้งาน http://www.gotoknow.org จนทำให้ผมต้องยกฉายาผู้รอบรู้ในสามโลกให้เขาคนนี้จริง ๆ 

ขอบคุณ นายสุภกิณห์ สิทธิยศ ผู้ที่เป็นเหมือนเลขากลุ่ม และเพื่อนสนิทที่คอยชี้แนะแนวทางในการดำเนินชีวิตต่าง ๆ กับผมอยู่เรื่อยมาเจอกับเค้าครั้งแรกเมื่อตอน ปี 1 และตอนนี้ผมอยู่ปี 4 แล้วเค้าก็ไม่เคยที่จะทอดทิ้งผมไปไหนและเมื่อสองวันที่ผ่านมาเค้าได้แนะนำเรื่องการขับรถมอเตอร์ไซต์ในการขึ้นดอยสุเทพให้กับผม

ซึ่งผมนั้นไม่เคยขับรถมอเตอร์ไซต์ขึ้นดอยสุเทพสักครั้งเดียวในชีวิต เค้าคอยให้คำปรึกษาและซ่อมแบรกรถมอเตอร์ไซต์ให้กับผมถ้าผมไม่มีเขาคนนี้ผมคงไม่มีโอกาศสักครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้ขับรถมอเตอร์ไซต์ขึ้นไปสัมผัสอากาศเย็น ๆ บนยอดดอยสุเทพ

ขอบคุณ นายเทียร์ดนัย ดำรงเมือง ผู้ที่เป็นเหมือนคนที่คอยทะเลาะและเป็นผู้รอบรู้ด้านเทคโนโลยีสำหรับกลุ่ม ถ้าผมไม่มีเค้าคนนี้ในการจัดหน้ากระดาษโครงการศึกษาเอกเทศผมคงไม่มีโอกาศที่ สะกดคำว่า จัดหน้ากระดาษได้ถูกต้อง และเมื่อสองวันที่ผ่านมาเขาผู้นี้ช่วยให้ผมได้ลิมลองอาหารอิสลาม เค้าทำให้ผมได้รู้ว่าอาหารอิสลาม อร่อย สะอาด เป็นอย่างมาก

ขอบคุณ นางสาวณัฐฐิกาน ย่อมจุ่ม ผู้ที่คอยยืนเป็นกำลังใจให้กับสมาชิกในกลุ่มอยู่เสมอ และเมื่อวานเขาคนนี้ได้แนะนำเสื้อผ้าและกระเป๋าต่าง ๆ ให้กับผมและทำให้ผมรู้ว่าเธอผู้นี้ ขายของเก่งเหลือเกิน ต้องขอบคุณเธอผู้นี้จริง ๆ สำหรับสินค้าดี ๆ 

ขอบคุณ นางสาวเจนจิรา ต่อตัน ผู้ที่คอยเป็นตัวก่อกวนสมาชิกในกลุ่มอยู่เสมอ เธอผู้นี้เป็นเหมือนสีสันและตัวก่อกวนประจำกลุ่ม วันนี้เธอผู้นี้ได้มีนำใจที่จะแบ่งบัน เจเล่ไลน์ ให้ผมได้กิน แต่นั้นเป็นเจเล่ไลน์ที่เธอได้กินเสร็จแล้ว ผมต้องขอบคุณความมีน้ำใจของเธอเป็นอย่างมาก

ขอบคุณ นางสาวนุวรา ขาวแสง ผู้ที่เป็นเหมือนไกด์แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวให้สมาชิกกลุ่มอยู่เสมอเธอเปรียบเสมือนไกด์นำทางประจำกลุ่มก็ว่าได้ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเธอผู้นี้ได้แนะนำสถานซื้อของขวัญให้กับผมซึ่งผมก็ไม่รู้มาก่อนว่ามีสถานที่แห่งนี้อยู่ด้วยผมต้องขอบคุณเธอผู้นี้ที่แนะนำร้านค้าดีดีให้กับผม 

ขอขอบคุณ นายรังสรรค์ มูลน้อย ผู้ที่เป็นเพื่อนที่ร่าเริงแจ่มใสอยู่เสมอ เปรียบเสมือนผู้สร้างเสียงหัวเราะประจำกลุ่ม ในวันนี้ผมได้ลืมของไว้ที่ร้านถ่ายเอกสารแห่งหนึ่งในมหาวิทยาลัยเข้าก็ได้อาสาไปเอาให้ ผมต้องขอบคุณเพื่อนผู้แสนดีคนนี้เป็นอย่างมาก

ขอขอบคุณ นายคมกริช กล้าหาร ผู้ที่เป็นเพื่อนที่ชวนผมเล่มเกมส์อยู่เสมอ เมื่อวันจันท์ที่ผ่านมาเข้าได้แนะนำเกมส์ดี ๆ ให้กับผมเกมส์หนึ่ง ทำให้ผมทำการบ้านไม่เสร็จ ผมต้องขอบคุณเพื่อนผู้แสนดีคนนี้เป็นอย่างมากที่ช่วยให้งานของผมเสร็จช้าลง 

ขอขอบคุณ นายณัฐวุติ กลีบบัว เพื่อนผู้ที่ทำตัวลึกลับอยู่เสมอ วันนี้เพื่อนผู้แสนดีคนนี้ทำหน้าที่ไปรับไปส่งสมาชิกภายในกลุ่มจากหอพักไปมหาวิทยาลัยอยู่เสมอ ผมต้องขอขอบคุณเพื่อนผู้มีนำใจคนนี้เป็นอย่างมากที่ทำให้สมาชิกในกลุ่มประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางเป็นอย่างมาก  

ขอขอบคุณ บิดา และมารดา ผู้ที่ทำให้ผมถือกำเนิดลืมตาขึ้นมาบนโลกนี้และทำให้ผมได้เจอกับเพื่อนที่แสนดีกลุ่มนี้ และวันนี้บิดาและมารดาของผมได้โอนปัจจัยในการดำรงชีวิตให้กับผมนั้นก็คือ เงิน ผมต้องขอขอบคุณพวกท่านเป็นอย่างมากที่คอยสนับสนุนเลี้ยงดูและให้กำลังใจเสมอมา

ขอขอบคุณอาจารย์ Ongkuleemarn ผู้ที่ช่วยให้คำปรึกษาในการเขียนบล็อก http://www.gotoknow.org และแนะนำให้คติสอนใจในด้านการเรียนอยู่เสมอ

ขอขอบคุณการบ้านของอาจารย์ Ongkuleemarn ที่ช่วยเสริมความรู้ทักษะด้านการเรียนใผ้ผมได้เป็นอย่างดี

ขอบคุณ พรมลิขิต ที่ได้ส่งผมมาเจอกับเพื่อนผู้แสนดีกลุ่มนี้

 

 

13/12/2556

 

 

วันศุกร์ที่ 13 เดือนธันวาคม คำว่า เพื่อน ของพวกเรานั้นก็ยังดำเนินต่อไปไม่มีวันหยุด ถึงแม้ในวันนี้ปัญาต่าง ๆ จะเปรียบเหมือนสภาพอากาศที่หนาวเย็นมีเมฆครึมซักเพียงใดพวกเรา เพื่อนแชร์ จะก้าวผ่านไปด้วยกัน

 

ขอบคุณ นายสุภกิณห์ สิทธิยศ  ผู้ที่ช่วยให้คำปรึกษาในเรื่อง แบบประเมิน ของรายวิชาการสร้างชุมชนออนไลน์ฯ ให้ผมนั้นสามารถทำแบบประเมิน เสร็จสิ้นลุล่วงไปด้วยดีในวันนี้ 

ขอบคุณ นางสาวเจนจิรา ต่อตัน ผู้ที่ช่วยก่อกวนผมอยู่เสมอ ในวันนี้เขาได้ก่อกวนผมในการทำงานส่งอาจารย์ ทำให้ผมพิมพ์ผิดและส่งงานล่าช้า ผมต้องขอขอบคุณเพื่อนผู้แสนดีผู้นี้จากใจจริง

ขอขอบคุณ บิดา และมารดา ทั้งสองท่านในวันนี้ได้โทรศัพท์มาให้กำลังใจผมในเรื่องราวต่าง ๆ และไถ่ถามสารทุกข์สุขดิบอยู่เสมอผมหวังว่าจะได้เดินทางกลับบ้านไปไปกอดพวกท่านในเร็ววัน

ขอขอบคุณ ลมหนาว ในวันนี้ที่ทำให้ผมคิดถึงบิดาและเพื่อนกลุ่มเพื่อนแชร์ที่ไม่พบเจอกันในวันนี้

ขอบคุณ อาหารมื้อเช้า (ข้าวหน้าปลาซาบะ) ที่ทำให้ผมในวันนี้มีพลังงานในการทำงานตลอดทั้งวัน

ขอบคุณ การบ้าน ที่ทำให้ผมในวันนี้รู้สึกไม่เหงามีเรื่องให้คิดและให้ทำอยู่เสมอ

ขอบคุณ คอมพิวเตอร์ เพื่อนรักเพื่อนยากเพื่อนเก่าเพื่อนแก่ ที่ทำให้ผมสามารถทำการบ้านลุล่วงไปด้วยดีได้ในวันนี้

ขอบคุณ www.facebook.com ที่ทำให้พวกเรากลุ่มเพื่อนแชร์ในวันนี้สามารถติดต่อสื่อสารปรึกษาหารือปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก

ขอบคุณ www.gotoknow.org ที่ทำให้ผมในวันนี้ได้แบ่งบันช่วงเวลาดี ๆ ให้ทุกท่านได้อ่าน

ขอบคุณ ผ้าห่ม ที่ทำให้ผมรู้สึกอบอุ่นและนอนหลับฝันดีตลอดทั้งคืน 

ขอบคุณ ความฝัน ที่ทำให้ผมสามารถมีโลกส่วนตัวมีจินตนาการและสร้างสรรค์ความคิดได้อย่างไม่อยุดยั้งในวันนี้

 

14/12/2556

 

 

วันเสาร์ที่ 14 เดือนธันวาคม อากาศตอนเช้าหนาวเย็น อากาศตอนเที่ยงและตอนเย็นนั้นกลับร้อนแรง ส่วนคำว่า เพื่อน ของพวกเรานั้นก็ยังคงเดิมไม่เปลี่ยนผันตามสภาพอากาศ

 

ขอบคุณ นายสุภกิณห์ สิทธิยศ ที่ในวันนี้ทำให้ผมไม่เบื่อหน่ายที่เขานั้นชวนผมนั้นคุยเรื่องฟุตบอลอยู่เป็นประจำ

ขอบคุณ นางสาวเจนจิรา ต่อตัน ที่ในวันนี้เธอหยุดก่อกวนและอยู่อย่างสงบจนทำให้ผมมีสมาธิในการทำการบ้านส่งผลให้การบ้านของผมนั้นเสร็จสิ้นลุล่วงไปอย่างรวดเร็ว

ขอบคุณ บิดา มารดา ที่ในวันนี้พวกท่านก็ยังโทรหาผมด้วยความห่วงใยและมอบกำลังใจให้ผมก้าวเดินไปข้างหน้าได้อย่างไม่หยุดยั้ง

ขอบคุณ ใบผลการเรียน ที่ส่งถึงบ้านผมในวันนี้และทำให้บิดาและมารดาของผมนั้นมีความสุขเมื่อเห็นผลการเรียนของผม

ขอบคุณ นักฟุตบอลชายทีมชาติไทย ที่ในวันนี้พวกเขานั้นลงแข่งด้วยความตั้งใจและทำให้คนไทยทั้งประเทศมีความสุข

ขอบคุณ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ในวันนี้พวกเขานั้นลงแข่งด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจและสามารถชนะไปได้ในที่สุดส่งผลให้คนไทยทั้งประเทศมีความสุขกันทั้งแผ่นดิน

ขอบขอบคุณ สภาพอากาศ ในวันนี้ที่ทำให้ผมรู้ว่าผมนั้นไม่สามารถอยู่บนโลกด้วยตัวคนเดียวได้ต้องมี เพื่อน ร่วมทางในการฟันผ่าอุปสรรค์ต่าง ๆ นั้นออกไป

ขอบคุณ อาหารเช้า (ข้าวผัดหมู) ในวันนี้ที่ทำให้ผมรู้ว่า อาหารเช้า นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่ช่วยให้ผมมีกำลังในการทำงานและแก้ปัญหาสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างมีพลัง

ขอบคุณ โทรทัศน์ ที่ทำให้ผมในวันนี้ได้ชมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ตลอดทั้งวัน

ขอขอบคุณ คอมพิวเตอร์เพื่อนเก่าเพื่อนแก่เพื่อนรัก ที่ช่วยให้ผมในวันนี้ทำการบ้านเสร็จสิ้นลุล่วงไปด้วยดี

ขอขอบคุณ รถมอเตอร์ไซต์ ที่ในวันนี้ช่วยนำพาตัวผมเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

 

15/12/2556

 

 

เย็นวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พายุฝนตกโหมกระหน่ำอย่างไม่หยุดยั้งความหนาวเหน็บเริ่มครอบงำจิตใจและแล้วความเหงาเริ่มมาเยือน ความเหงาในวันนี้ทำให้ผมได้คิดถึงคำว่า เพื่อน ว่า เพื่อน นั้นหาง่าย แต่คำว่า เพื่อนที่จริงใจนั้นหายาก แต่จะมีคนสักกี่คนที่มอบความจริงใจให้ผมเหมือนเพื่อนกลุ่มนี้และผมก็จะมอบความจริงใจของผมตอบกลับไปให้เพื่อนกลุ่มนี้เช่นกัน 

 

ขอขอบคุณ นายรังสรรค์ มูลน้อย ที่ในวันนี้เขาผู้นี้ได้ชวนผมเล่นเกมส์เกมส์หนึ่ง จนทำให้ผมผ่านพ้นกับความรู้สึกเหงาไปได้

ขอบคุณ บิดาและมารดา ที่ในวันนี้พวกท่านได้โทรมาคอยถามสารทุกข์สุขดิบและมอบความรักความห่วงใยเหมือนในทุก ๆ วัน

ขอบคุณ ฝน ที่ทำให้ผมสัมผัสกับความหนาวเย็น

ขอบคุณ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ที่ในวันนี้พวกเขาเล่นอย่างมุ่งมั่นและสามารถชนะไปได้ในที่สุดส่งผลให้ึคนไทยทั้งประเทศมี ความสุข

ขอบคุณ ทีมฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ในวันนี้พวกเขาเล่นอย่างตั้งใจและมุ่งมั่นอย่างที่สุดทำให้ชนะคู่แข่งไปได้อย่าง   ง่ายด่าย

ขอบคุณ นักกีฑาทีมชาติไทย ที่ในวันนี้สามารถนำเหรียญทองซีเกมส์มาฝากพี่น้องชาวไืทยได้อย่างงดงาม

ขอบคุณ รายการโทรทัศน์ The Voice Thailand ที่ในวันนี้ได้นำเสนอการแสดงและการร้องเพลงที่เต็มไปด้วยคุณภาพให้ผมได้รับชม

ขอบคุณ โทรทัศน์ ที่ทำให้ผมในวันนี้สามารถเชียร์ฟุตบอลทีมโปรดทั้งสองทีมได้อย่างไม่สะดุดราบรื่นตลอดทั้งเกมการแข่งขัน

ขอขอบคุณ คอมพิวเตอร์เพื่อนเก่าเพื่อนแก่เพื่อนรัก ที่ทำให้ผมในวันนี้ทำการเขียนบทความหรือการบ้านต่าง ๆ เสร็จสิ้นลุล่วงไปด้วยดี

ขอบคุณ อาหารเช้าและอาหารกลางวัน ที่ทำให้ผมในวันนี้มีพลังงานที่จะนำไปใช้แก้ปัญหาต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีพลัง

 

16/12/2556

 

 

เช้าวัันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม เมื่อพายุฝนได้ผ่านพ้นท้องฟ้าย่อมแจ่มใสเปรียบเสมือนกับความคิดของคนเราที่พร้อมจะเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ และพร้อมจะแก้ไขปัญหาและสิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเช่นกันแต่การที่จะแก้ไขปัญหาต่าง ๆ นั้นธรรมชาิติของมนุษย์นั้นไม่สามารถที่จะอยู่ตามลำพังและแก้ไข้สิ่งต่าง ๆ ได้ด้วยตัวคนเดียว ดังนั้นมนุษย์จะต้องพึงพาอาศัยซึ่งกันและกันนั้นก็คือ คำว่า เพื่อน นั้นเอง 

 

ขอบคุณ นายสุภกิณห์ สิทธิยศ ที่ในวันนี้เขาผู้นี้ได้ชวนผมออกไปเตะฟุตบอลทำให้ผมได้ออกกำลังกายหลังจากที่หนังอยู่แต่อยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์อยู่นานนับสัปดาห์

ขอขอบคุณ นายรังสรรค์ มูลน้อย ที่ในวันนี้เขาผู้นี้ได้ชวนผมเล่นเกมส์เหมือนเช่นทุกวันทำให้ผมไม่เครียดกับงานมากจนเกินไป 

ขอบคุณ นางสาวเจนจิรา ต่อตัน ที่ในวันเธอได้ชวน เพื่อน ๆ ออกไปทานนมและขนมปังทำให้เพื่อน ๆ นั้นมีสุขภาพที่แข็งแรงกันถ้วนหน้า 

ขอบคุณ บิดาและมารดา  ที่ในวันนี้พวกท่านก็ยังโทรหาและเป็นห่วงผมเหมือนเช่นทุกวันไม่เปลี่ยนแปลง

ขอบคุณ นักกีฬาทีมชาติไทย ที่ในวันนี้พวกเขาทุก ๆ คนร่วมแรงร่วมใจนำเหรียญทองกลับมาให้คนไทยได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ

ขอบคุณ โทรทัศน์ ที่ในวันนี้ยังทำหน้าที่ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่องซึ่งทำให้ผมได้รับชมข่าวสารต่าง ๆ และได้เป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยทุก ๆ คน 

ขอบคุณ รถมอเตอร์ไซต์ ที่ในวันนี้ช่วยให้ผมเดินทางได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

ขอบคุณ อาหารมื้อเช้า ที่ช่วยให้ผมมีพลังงานในการทำสิ่งต่าง ๆ เหมือนเช่นทุก ๆ วัน

ขอบคุณ กาแฟ ที่ช่วยทำให้ผมรู้สึกสดชื่นและมีสมาธิในการทำงานหรือสิ่งต่าง ๆ ตลอดทั้งวัน

ขอบคุณ อากาศที่แจ่มใส ที่ในวันนี้ทำให้ผมรู้สึกสดชื่นและสามารถคิดอะไรต่าง ๆ ได้อย่างมีสมาธิส่งผลให้ผมแก้ปัญหาได้อย่างมีประืิสิทธิภาพ 

 

17/12/2556

 

 

วันอังคารที่ 17  ธันวาคม เป็นวันที่ท้องฟ้าแจ่มใสและมีลมหนาวพัดผ่านตลอดทั้งวันและในวันนี้ปัญหาต่าง ๆ ก็กลับมาท้าทายผมอีกครั้งทั้งปัญหาส่วนตัวปัญหาเรื่องการเรียนจนทำให้รู้สึกท้อแต่ยังมีกำลังใจดี ๆ จากคนรอบตัวคอยพยุงให้ผมนั้นก้าวเดินต่อไปทั้งบิดาและมารดารวมไปถึง เพื่อน ถึงแม้ปัญหาจะเข้ามามากมายเพียงใด เพื่่อน กลุ่มนี้ก็ยังคงไม่ทิ้งผมไปไหนดังคำกล่าวที่ว่า เพื่อนไม่ทิ้งกัน 

 

ขอบคุณ นายศุภลักษณ์ ไชโย ที่วันนี้วันนี้เขาได้ให้คำปรึกษาในเรื่องราวต่าง ๆ เช่นเรื่องงาน เรื่องการเรียนจนทำให้ผมสามารถทำงานที่ค้างลุล่วงไปด้วยดี 

ขอบคุณ นายสุภกิณห์ สิทธิยศ ที่ในวันนี้เขาได้ให้คำปรึกษาในเรื่องราวต่าง ๆ เหมือนเช่นทุก ๆ วันเขาผู้นี้เขาเป็นเหมือนที่ปรึกษาและเพื่อนที่พร้อมให้คำปรึกษาต่าง ๆ ให้กับผมอยู่เสมอ

ขอขอบคุณ นายรังสรรค์ มูลน้อย ที่เพื่อนผู้นี้ได้นำเอาการบ้านของเพื่อน ๆ ในกลุ่มไปส่งถึงบนโต๊ะของอาจารย์เป็นเพื่อนผู้มีน้ำใจที่สมควรแก่การยกย่อง

ขอบคุณ นางสาวเจนจิรา ต่อตัน ที่เพื่อนผู้นี้ได้นำเอาความเฮฮาเข้ามาในกลุ่ม ทำให้เพื่อนในกลุ่มมีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะตลอดทั้งวัน

ขอบคุณ มารดา ที่ในวันนี้ท่านได้โทรมาถามเรื่องสุขภาพเพราะช่วงนี้อากาศเย็นลงมาก ทำให้ผมรู้สึกคิดถึงท่านและอยากกลับไปกอดท่านในวันปีใหม่ที่ใกล้จะมาในเร็ววันนี้

ขอบคุณ โครงการศึกษาเอกเทศ ที่ในวันนี้ทำให้ผมรู้ว่า ''ไม่มีอะไรสำเร็จได้โดยง่าย โดยไร้ซึ่งความพยาม" 

ขอบคุณ Ongkuleemarn ที่ตลอดสองสามวันที่ผ่านมาท่านคอยให้คำชี้แนะและตรวจโครงการศึกษาเอกเทศให้กับผม ถึงแม้ในโครงการศึกษาเอกเทศของผมจะเต็มไปด้วยความผิดพลาดแต่ผมก็จะพยามทำออกมาให้ดีที่สุด

ขอบคุณ นักฟุตซอลทีมชาติไทย ที่วันนี้พวกเขาทำผลงานได้ออกมาอย่างยอดเยี่ยมด้วยการชนะทีมชาติเมียนม่าได้อย่างขาดลอยด้วยผลสกอร์ถึง 8 ประตูต่อ 1 ส่งผลให้คนไทยทั้งประเทศมีความสุขกันทั่วแผนดิน

ขอบคุณ นักกีฑาทีมชาติไทย ที่ในวันนี้พวกเขาแข่งขันด้วยความมั่นใจและกวาดเหรียญทองกลับมาให้คนไทยได้ชื่นชม

ขอบคุณ ปัญหาและอุปสรรค์ต่าง ๆ ที่เข้ามาในวันนี้ที่ทำให้ผมรู้ว่า ไม่มีอะไรที่ได้มาง่าย ๆ แม้กระทั้งความสำเร็จของตัวผมเอง 

 

18/12/2556

ขอบคุณ นายศุภลักษณ์ ไชโย ที่ในวันนี้ให้คำปรึกษาในเรื่องการทำโครงการศึกษาเอกเทศและคอยแนะนำในเรื่องการเรียน

ขอบคุณ นายสุภกิณห์ สิทธิยศ ที่ในวันนี้ที่ให้คำแนะนำปรึกษาในเรื่องของการทำงานและแนวข้อสอบในวันพรุ่งนี้

ขอบคุณ บิดา และมารดา ที่ในวันนี้พวกท่านคอยให้กำลังใจในเรื่องการเรียนและเรื่องการทำงานเป็นประจำทุก ๆ วัน

ขอบคุณ นักฟุตบอลทีมชาติไทย (หญิง) ที่ในวันนี้พวกเขาเล่นได้อย่างเต็มที่และสู้สุดแรงใจทำให้เอาชนะเจ้าภาพเมียนม่าไปได้อย่าสุดมันส์ในการดวลจุดโทษ ส่งผลให้คนไทยมีความสุขกันทั้งแผ่นดิน

ขอบคุณ นักกีฬาทีมชาติไทย ที่วันนี้สามารถคว้าเหรียญทองมาได้อย่างมากมายส่งผลให้ประเทศไทยขึ้นนำเป็นเจ้าเหรียญทองในวันนี้

ขอบคุณ โทรทัศน์ ที่ในวันนี้ทำให้ผมสามารถติดตามข่าวสารได้อย่างต่อเนื่องและสามารถส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยได้ทุกวัน

ขอบคุณ รถมอเตอร์ไซต์ ที่ในวันนี้สามารถทำให้ผมเดินทางไปมหาวิทยาลัยได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

ขอบคุณ อากาศหนาวเย็น ที่ทำให้วันนี้มีอากาศแจ่มใสและสดชื่นตลอดทั้งวัน

ขอบคุณ Ongkuleemarn ที่ในวันนี้ท่านคอยแนะนำแนวทางการแก้ไขโครงการศึกษาเอกเทศ

ขอบคุณ เพื่อน ที่ในวันนี้ยังไม่ทอดทิ้งผมไปไหน 

 

 

จากใจถึงนายเพื่อนแชร์ 

 



ความเห็น (6)

สวัสดีครับ คุณ ธีรศานต์ หล้าเอื้อย

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นดี ๆ ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ ศักรพล วงษ์รัตน์

ขอให้ทุกวันมีแต่ความสุขนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณ เบญจมาภรณ์ ทาเปี้ย

ขอบคุณสำหรับคำอวรพรดี ๆ นะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณศักรพล วงษ์รัตน์

ขอบคุณนั้นมีความหมายมากมายนัก ทำให้มีความสุขทั้งคนที่พูดและคนที่ฟัง

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณ สุภรัตน์ รัตนงาม

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นดี ๆ ครับ

ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท