สิ่งดีๆที่เข้ามาในชีวิต


1 อาทิตย์ที่ผ่านมาในชีวิตของดิฉันคือ

1. ขอบคุณ อาการไม่สบาย เป็นหวัด คัดจมูก มีไข้ ที่ทำให้ดิฉันได้รู้ว่าใครที่รักและเป็นห่วงตัวดิฉันที่สุดและใครที่คอยอยู่ข้างๆเราเสมอในยามที่เราลำบากและไม่เหลือใครในเวลานั้น

2. ขอบคุณ ศราวุทธ นันตากาศ ซึ่งเป็นเพื่อนที่ดีในยามที่ดิฉันไม่มีเพื่อนที่คอยช่วยเหลือ เพราะ อาทิตย์ที่แล้วมอเตอร์ไซต์ของดิฉันเสียอยู่ที่หอเพื่อนแถวแยกโรงแรมภูคำ และไม่มีเพื่อนผู้ชายคนไหนที่จะมาช่วยดิฉันยันรถ ก็มีแต่นาย ศราวุทธ นันตากาศ ที่มาช่วยดิฉันนำรถกลับหอมาซ่อมและกลับมาขับได้ตามปกติ

3. ขอบคุณ พ่อและแม่ ที่คอยให้กำลังใจดิฉันทุกวันโดยการโทรเข้ามาถามไถ่สารทุกข์สุขดิบดิฉันตลอดเวลา ท่านคอยให้กำลังใจดิฉันทุกครั้งในยามที่ดิฉันท้อในเรื่องต่างๆที่เข้ามาในชีวิต

4. ขอบคุณ เพื่อนๆ ที่ทำงานกลุามอาจารย์สำเนา หมื่นแจ่ม ที่ให้ความร่วมมือในการทำงานและทำให้งานสำเร็จไปยังเป้าหมายได้ทันที่กำหนดส่งงานได้ตามเวลาค่ะ

5. ขอบคุณ อาจารย์ประจำวิชานี้ ที่ทำให้ดิฉัันรู้จักกับโลกภายนอกเห็นโดยการเข้าสมัครเป็นสมาชิกของ Gotoknow ได้รับความรู้ใหม่ๆ แลกเปลี่ยนความรู้ในหลายๆด้านหลายๆมุมมองความคิดที่แตกต่างและแปลกใหม่

6. ขอบคุณ ขอบคุณ นาย ณัฐวุฒิ กลีบบัว ที่มารับดิฉันที่คิวรถช้างเผือกทั้งๆที่ ณัฐวุฒิ ยังแฮงค์จากการที่ไปเที่ยวโทรหาเพื่อนคนไหนก็ไม่ว่างมีแต่  ณัฐวุฒิ ที่มารับดิฉัน

7. ขอบคุณ วันเวลา ที่รักษาเยียวยาหัวใจของดิฉันที่พบเจอการจากลาการจากไปแบบไม่มีหวนกลับ คือ ยาย ของดิฉันผู้เลี้ยงดูดิฉันที่จากไปแบบไม่มีหวนคืน เวลาช่วยให้ดิฉันทำใจและยอมรับปรับตัวให้กับสภาพที่เป็นอยู่ได้ดีขึ้นกว่าเดิมคำ

8. ขอบคุณ ญาติ พี่น้อง น้าที่อยู่บ้านเดียวกันตอนที่มียายอยู่ด้วยถึงน้าคนนี้จะเป็นคนชอบด่า ชอบพูดจาแรง แต่น้าคนนี้หวังดีกับดิฉันมาตลอดจะคอยให้กำลังใจกันมาตลอดเพราะทั้งบ้านมีแค่ดิฉันกับน้าครอบครัวของน้าและยายทุกวันนี้ก็เหลือแต่น้าครอบครัวของน้าอยู่ที่บ้านพอดิฉันกลับบ้านน้าก็จะทำกับข้าวอร่อยไว้รอ ให้เงินตลลอดที่กลับ ต่างจากเมื่อก่อนที่มียาย น้าคนนี้จะแกล้งและชอบด่าตลอดเวลาขอบคุณที่มีน้าที่ดีคนนี้ ขอบคุณที่มีน้าที่แสนดีคนนี้

9. ขอบคุณ เพื่อนร่วมสาขา ที่คอยให้คำปรึกษาและตักเตือนดิฉันดิฉันตลอดเวลาให้ความช่วยเหลือ

10. ขอบคุณ ความตั้งใจของดิฉัน  ที่ทำให้งานทุกๆอย่างเสร็จส่งตามกำหนดได้ทันถึงแม้จะช้าเพราะร่างกายไม่เอื้ออำนวยต่อการทำงานก็ตามขอบคุณความตั้งใจจริง ^_^ (12/12/56)

 

ขอบคุณหอพักที่ทำให้ดิฉันมีที่พักผ่อนหย่อนใจ

ขอบคุณเงินของยายที่ฝากไว้ให้ดิฉันได้เรียนหนังสือ

ขอบคุณแม่ที่โทรมาถามอาการป่วย

ขอบคุณจักรยานที่เป็นพาหนะในยามที่เอามอเตอร์ไซต์ไปซ่อม

ขอบคุณความเหงาที่ให้ดิฉันเข้มแข็ง

ขอบคุณเจ้าของหอที่มาเปลี่ยนผ้าม่านให้

ขอบคุณแฟนที่คอยดูแลในยามที่ไม่สบาย

ขอบคุณโน็ตบุ๊คที่ไม่เสียในยามที่แก้งานวิจัยเอกเทศ

ขอบคุณเพื่อนซี้ที่คอยอยู่ข้างเสมอ

ขอบคุณทางบ้านที่คอยห่วงหา  (13 ธันวาคม 2556)

 

ขอบคุณอาการป่วยที่ทำให้รู้ว่าใครจะอยู่ข้างเรา

ขอบคุณ ศรายุทธ  มาตา ที่ไปส่งโรงพยาบาลในยามที่อาการป่วยของดิฉันหนักมาก

ขอบคุณโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ที่เป็นสถานที่รักษาคนป่วย

ขอบคุณหมอที่ตรวจวินิจฉัยโรคให้ดิฉันรู้ว่าเป็นโรคไข้หวัดใหญ่

ขอบคุณเพื่อนๆที่คอยโทรมาถามไถ่อาการป่วย

ขอบคุณ ศราวุทธ  นันตากาศ ที่โทรมาชวนไปงานวันเกิด

ขอบคุณหมอนกอดที่คอยอยู่ข้างๆในเวลานอน

ขอบคุณ TV ที่ให้ข่าวสารและความรู้รวมถึงเป็นเพื่อนในยามเหงา

ขอบคุณ Facebook ที่ทำให้รู้เรื่องราวต่างๆ

ขอบคุณ Youtube ที่มีเพลงให้ฟังในยามเหงา (14 ธันวาคม 2556)

 

ขอบคุณ อาจารย์ประจำวิชาที่มีกิจกรรมให้ทำในเวลาเรียนและอาจารย์จะเน้นให้คิดถึงทางบ้าน ให้สึกนึกในบุญคุณ

ขอบคุณยายที่ให้สิ่งของอำนวยความสะดวกครบวงจรที่อยู่รอบกายภายในหอ

ขอบคุณยายที่สั่งสอนดิฉันให้เป็นคนดี

ขอบคุณความดีของดิฉันที่ทำให้ยายภูมิใจในตัวดิฉัน

ขอบคุณการแบ่งปันสิ่งที่ดีๆจากพี่น้อง

ขอบคุณเพื่อนพ้องที่คอยมาแวะเวียนเยี่ยมหาที่หอ

ขอบคุณแม่ค้าที่ทำอาหารให้กิน

ขอบคุณทุกสิ่งที่เข้ามาในชีวิต

ขอบคุณรอยยิ้มที่ทำให้ฉันเข้มแข็ง

ขอบคุณร้านลาบป่าตันที่ทำอาหารอร่อยให้กิน (15ธันวาคม 2556)

 

ขอบคุณยายที่มาเข้าฝันและทำให้ดิฉันมีกำลังใจ

ขอบคุณ สุภรัตน์ รัตนงาม ที่มารับไปมหาวิทยาลัย

ขอบคุณอาจารย์ที่สอนวันนี้เนื่องจากท่านไม่มาเลยทำให้เป็นวันหยุด

ขอบคุณยาจากโรงพยาบาลที่ให้อาการหวัดเริ่มดีขึ้น

ขอบคุณแม่ที่คอยโทรมาถามอาการป่วย

ขอบคุณน้าต๋องที่โอนตังประจำอาทิตย์มาให้ใช้

ขอบคุณความหนาวที่ทำให้ดิฉันไม่ต้องไปถึงดอยที่หอก็หนาวมาก

ขอบคุณพ่อกับแม่ที่ให้กำเนิด

 ขอบคุณยายที่คอยเลี้ยงดูดิฉันมาตั้งแต่เล็ก

ขอบคุณทั้งชีวิตที่มีแต่ยาย (16 ธันวาคม 2556)

 

ขอบคุณ สุภรัตน์  รัตนงามที่มาเรียกไปเรียนในวันที่ดิฉันลืมตื่น

ขอบคุณ อาจารย์ แสงจันทร์  เกศากิจ ที่นัดมาเรียนและอบรมสั่งสอนกันแต่เช้า ^^

ขอบคุณ ตลาดธานินทร์ ที่ทำให้ดิฉันได้ซื้อของมาตุนในตู้เย็น

ขอบคุณ รุ่นพี่ปี 48 ที่พาไปเลี้ยงหมูกระทะ

ขอบคุณพี่ปัดที่หาวิทยากรให้วิชา สัมมนา ให้

ขอบคุณรุ่นพี่ที่ชวนไปเที่ยวดอยอินทนนท์

ขอบคุณรุ่นพี่ที่คอยสั่งสอนแนะนำไปในทางที่ดี

ขอบคุณเสื้อกันหนาวที่คอยให้ความอบอุ่น

ขอบคุณ Social Network ที่ทำให้หาคำตอบข้อสอบในวิชาที่จะสอบพรุ่งนี้ได้

ขอบคุณความตั้งใจในการอ่านหนังสือ (17 ธันวาคม 2556)

 

ขอบคุณนาฬิกาปลุกที่ปลุกตอนตีห้าให้มาอ่านหนังสือ

ขอบคุณความตั้งใจและความจำที่ทำให้ทำข้อสอบได้

ขอบคุณแม่ที่โทรมาให้กำลังใจก่อนสอบ

ขอบคุณญาติพี่น้องที่มาช่วยกันเตรียมงาม 100 วันให้ยาย

ขอบคุณ ชมพู่ ที่ร้อยมาลัยให้ยายในงาน 100 วัน

ขอบคุณ แม่บ้าน ที่มาช่วยทำกับข้าว

ขอบคุณตำรวจที่มาบอกข่าวดีว่าเรื่องคดีของยายส่งสำนวนให้ศาลแล้ว

ขอบคุณร้านซ่อมรถที่ซ่อมรถยายที่เกิดอุบัติเหตุให้เสร็จ

ขอบคุณแฟนที่ไปส่งซื้อตั๋วรถให้แม่กลับกรุงทพฯกลับในวันอาทิตย์

ขอบคุณอาหารที่แสนอร่อยในมื้อเย็นนี้

ขอบคุณที่มีทุกๆคนในครอบครัว (18 ธันวาคม 2556)

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 556224เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2013 00:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 ธันวาคม 2013 21:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท