เส้นทางที่ไม่มีวันจางหาย....


การขอบคุณเป็นสิ่งที่ดี แค่ได้ยินก็รู้สึกชื่นใจ...

             12/12/2556

           หลายอย่างในชีวิตนี้สำหรับผม ผมได้มาโดยไม่ง่ายเลย ซึ่งมีอีกหลายคนที่ช่วยผมให้ได้มาถึงถึงจุด ๆ นี้ และอยู่ได้ถึงทุกวันนี้ก็ด้วยความรักที่ให้ ความไว้วางใจ ความเข้าใจซึ่งกันและกัน ด้วยเหตุนี้ความรู้สึกของผมที่ผมอยากจะบอกกับเขา...ด้วยคำ ๆ นี้ว่า..."ขอบคุณ"

            1.  ขอบคุณ ขอบคุณคุณพ่อแลแม่ คุณะที่ทำให้ผมได้มาอยู่จงถึงทุกวันก็เพราะคุณพ่อกับคุณแม่ที่ให้ความรักที่อบอุ่นให้กับผม ให้กำลังใจผมตลอดมา กับความรักจากคุณพ่อกับคุณแม่ และที่ได้สั่งสอนผมจงทุกวันนี้ 

            2.  ขอบคุณพี่ชาย นายประเสริฐ ตระการศุภกร นายประหยัด ตระการศุภกร นับเป็นปัจจัยหลักที่ผมได้อยู่ได้ถึงทุกวันนี้ ผมขอบคุณพี่มากนะครับสำหรับค่าเล่าเรียนค่ากินข้าว ค่ากินขนม และค่าอีกมากมาย ที่พี่ได้ส่งให้ผมได้เล่าเรียนหนังสือ ขอบคุณมากมายนะครับพี่ครับ

            3.  ขอบคุณท่านขวัญแก้ว วัชโรทัย ประธานมูลนิธิศึกษาสงเคราะห์ โรงเรียนราชประชานุเคราะ์ห์ ที่ได้ให้โอกาสผมได้เรียนหนังสือฟรีในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยไม่เสียค่าเล่าเรียน ที่อยู่ ที่นอน เสื้อผ้า ผ้าห่ม อุปกรณ์การเรียน

            4. ขอบคุณโรงเรียนราชประชานุเคราห์ 31 อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ นับว่าโรงเรียนนี้เป็นบ้านหลังที่สองของผมที่ผมรักและเคารพมากที่สุด และที่ได้อยู่ในโรงเรียน รวมไปถึงขอบคุณคุณครูโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 ที่สั่งสอนดูแลผมมาตลอดจงผมจบในระดับมัธยมตอนปลาย 

           5. ขอบคุณเงินกู้ ก.ย.ศ. ที่ได้ให้โอกาสผมได้กู้ยืมเงินเพื่อเรียนในระดับอุดมศึกษาเป็นค่าเล่าเรียน ค่าครองชีพ 

           6. ขอบคุณเพื่อน ๆ สาขาเทคโนโลยีการศึกษาที่ได้ค่อยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ตลอดมา

           7.  ขอบคุณอาจารย์ สาขาเทคโนโลยีการศึกษาที่ได้ค่อยตัดเตือนให้คำปรึกษา ถ่ายทอดความรู้ให้กับผม

           8.  ขอบคุณครอบครัว ที่ค่อยให้กำลังใจให้ึำคำปรึกษาค่อยช่วยเหลือผมมาตลอดมา

           9.  ขอบคุณคุณครู สมบัติ เรืองคำฟู ที่สอนเทคนิค การเล่นกีฬาฟุตบอลฟูตซอล ซึ่งทำให้เล่นกีฬาเก่งในระดับปางกลาง ถึงทุกวันนี้

          10.  ขอบคุณ เพื่อน เจนจิรา ต่อตัน เพื่อน สนิทของผมที่ค่อยช่วยเหลือผมตั้งแต่ปี 1 เรียนด้วยกันทุกวิชา ค่อยช่วยทำการบ้าน ค่อยจดบันทึกการบ้าน มีการบ้านก็บอกให้กับผมตลอดมา

          11.   ขอบคุณ อาจารย์ Ongkuleemarn ที่ท่านได้ได้ให้ความรู้ ได้ให้ความคิด คติสอนใจที่มากมาย

          12.  ขอบคุณ เจ้าของหอ ที่ผมอยู่ที่ท่านได้มีน้ำใจให้บริการน้ำดื่มฟรี 

 

 

หมายเลขบันทึก: 556159เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2013 10:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ธันวาคม 2013 23:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คำขอบคุณเบื้องต้นนี้ ทำให้ทราบว่า เส้นทางแห่งแสงสว่างอยู่อีกไม่ไกลนะครับ ;)...

สวัสดีค่ะ คุณ สมพงษ์ ตระการศุภกร

คนเราส่วนมากไม่ได้หวังผลสิ่งใด นอกจากคำเดียวเท่านั้น คำว่าขอบคุณ ก็พอแล้ว

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท