หนึ่งคำ...ที่ล้นใจ


"ขอบคุณ" คำพูดแทนความรู้สึก

คำพูดแต่ละคำ มักบ่งบอกถึงความรู้สึกที่ไม่เหมือนกัน คำว่า "ขอบคุณ" นอกจากจะเป็นคำที่ใช้ตามมารยาทในสังคมแล้ว ยังแทนความรู้สึกที่หลากหลายได้เช่นกัน...

 

"ขอบคุณ" สำหรับฉันแล้ว ต้องเริ่มจาก...

ขอบคุณ... บรรพบุรุษ ที่ต่อสู้ เพื่อให้ฉันมีแผ่นดินอยู่

ขอบคุณ... พ่อแม่ ที่ทำให้ฉันเกิดมาในครอบครัวที่อบอุ่น ขอบคุณที่ให้ชีวิต ให้การศึกษา ให้ประสบการณ์ และคอยสนับสนุนฉันทุกเรื่อง เพื่อให้ฉันประสบความสำเร็จ

ขอบคุณ... คุณครู อาจารย์ทุกท่าน ตั้งแต่อนุบาลถึงมหาวิทยาลัย ที่ให้การอบรมสั่งสอนในการเรียน แม้จะดื้อจะซน เข้าเรียนบ้างโดดเรียนบ้าง แต่ครู อาจารย์ก็ยังช่วยเหลือศิษย์ เพื่อให้ศิษย์ได้รับการศึกษามากที่สุด 

ขอบคุณ... เพื่อน ๆ ตั้งแต่เด็กยันโต ที่เล่นด้วยกัน ให้ลอกการบ้าน ให้ขนม ให้ความช่วยเหลือ ให้กำลังใจ ถึงแม้จะเป็นปัญหาที่เล็กน้อยก็ตาม

ขอบคุณ... โลก ที่ทำให้ฉันมองเห็นแต่สิ่งใหม่ ในทุก ๆ วัน ที่มีการแปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด

ขอบคุณ... ความท้อแท้ ที่ทำให้ฉันมีกำลังที่จะลุกขึ้นสู้ใหม่ ด้วยรอยยิ้มของพ่อแม่

ขอบคุณ... น้ำตา ที่ไหลในวันนี้ เพื่อวันข้างหน้าจะทำให้ฉันเป็นคนแกร่งต่ออุปสรรคทุกอย่าง

ขอบคุณ... คำวิจารณ์ ที่ทำให้ฉันต้องมองตัวเอง และปรับปรุงตัวใหม่ เพื่อให้ดีขึ้น

ขอบคุณ... ความสุข ที่ล่อเลี้ยงหัวใจของฉันในทุก ๆ วัน ทำให้ฉันยิ้มได้ หัวเราะได้

ขอบคุณ... อดีต ที่เป็นบทเรียนสำหรับฉัน ทำให้ฉันได้เรียนรู้ว่า ต่อไปฉันจะไม่ทำอย่างนั้นอีก

ขอบคุณ... เป้าหมายในชีวิต ที่ทำให้ฉันมุ่งมั่นที่จะต้องทำให้ได้

ขอบคุณ... โอกาสดี ๆ ที่ตัวฉันได้มา หรือแม้แต่คนอื่นยื่นให้ ทำให้ฉันเจอแต่สิ่งที่ดีเข้ามาในชีวิต

 

ทั้งหมดนี้อาจจะยังไม่ครบ แต่ฉันอยากจะขอบคุณทุุกอย่างในจักรวาล (โลกน้อยไป ^^) ที่ทำให้ฉันเป็นฉันในทุกวันนี้ "ขอบคุณค่ะ"

ขอบคุณภาพจาก : www.nmd.go.th

                                                                          ** 12/12/56 **

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

 

>> สวัสดีค่ะ... วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่ฉันอยากจะพูดว่า "ขอบคุณ" เริ่มจาก...

 

ขอบคุณ... อาจารย์ Ongkuleemarn ที่มอบแต่สิ่งดี ๆ ให้ศิษย์ ทั้งความรู้ (เรียนกับอาจรย์สามารถเข้าใจอะไรได้ง่ายมาก) กิจกรรมดี ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อศิษย์ทุกคน

ขอบคุณ... เว็บไซต์ GotoKnow ที่ให้ฉันได้เขียนบันทึกดี ๆ เก็บไว้ อีกทั้งยังได้อ่านบันทึกของผู้อื่นเพื่อจะได้เห็นมุมมองใหม่ ๆ ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และให้กำลังใจต่อกัน

ขอบคุณ... เพื่อนหญิง ที่โทรมาถามเรื่องงานแต่เช้า ทำให้ฉันต้องกระตือรือร้นทำงานบ้าง

ขอบคุณ... มอเตอร์ไซค์ ที่ทำให้ฉันไปส่งงานได้ทันเวลา

ขอบคุณ... ร้านส้มตำ (ต๋ำลำ) ที่ตำส้มตำให้ฉันได้แซบมาก (อร่อยมากค่ะ มาลองชิมได้ อยู่แถวกาดน้อยหลังราชภัฏเชียงใหม่ ^0^)

ขอบคุณ... ซีรีย์เกาหลี ที่ทำให้ฉันผ่อนคลายในวันที่ไม่มีเรียน (สนุกนะคะ)

ขอบคุณ... มะละกอ (ของแม่) ที่ทำให้ฉันขับถ่ายได้สบาย (เนื่องจากฉันเป็นคนถ่ายยาก มะละกอช่วยได้จริง ๆ ค่ะ สำหรับคนที่ถ่ายยากเหมือนกันควรลองนะค่ะ ดีกว่ากินยาระบายค่ะ)

ขอบคุณ... ป้าเขียว (ร้านกับข้าวเมือง) ที่ทำอาหารได้อร่อยถูกปาก เหมือนอยู่บ้านตัวเอง

ขอบคุณ... โทรศัพท์มือถือ ที่ทำให้ฉันได้พูดคุยกับครอบครัว (ได้ยินเสียงพ่อแม่แล้วหลับสบายค่ะ)

ขอบคุณ... อากาศสบาย ๆ ที่ทำให้ฉันนอนหลับอย่างเป็นสุข

 

>> สำหรับวันนี้ ขอให้ทุกท่านฝันดี "ขอบคุณค่ะ" << \^^/

                                                                                                       ** 13/12/56 **

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

 

>> คำ "ขอบคุณ" สำหรับวันนี้

 

ขอบคุณ... น้องสาว ที่โทรมาเล่าเรื่องตลก ๆ ให้ฟังแต่เช้า

ขอบคุณ... โบโบ้ (หมาที่ชอบนอนที่สุดในโลก ^^) ที่ทำให้ครอบครัวฉันหัวเราะได้ทุกวัน

ขอบคุณ... ข้าวแสนอร่อย (ร้านนครสวรรค์) ที่ทำให้ฉันมีพลังในการทำงาน

ขอบคุณ... การบ้าน ที่ทำให้ฉันมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่

ขอบคุณ... กล้วยฉาบ (ของแม่) ที่ให้ฉันได้กินเล่นเวลาทำงาน

ขอบคุณ... น้องหนุน ที่โทรมาร้องเพลงเพี้ยน ๆ (เพลงช้างผสมเพลงเต่า) ให้ฟัง

ขอบคุณ... น้องเนย ที่คิดถึงพี่สาวคนนี้อยู่ตลอด (ถามถึงทุกวัน ^^)

ขอบคุณ... หนังสือ "ล้มบ้าง เจ็บบ้าง ช่างหัวมัน" ที่ทำให้ฉันรู้จักวิธีให้กำลังใจตัวเอง

ขอบคุณ... พี่โม (นักเขียน) ที่เป็นไอดอลสำหรับฉัน ในการมองสิ่งต่าง ๆ ให้กว้างขึ้น

ขอบคุณ... ทุก ๆ คน ที่เข้ามาให้กำลังใจ ในบันทึกของฉัน

 

>> สำหรับวันนี้  "ขอบคุณค่ะ" << \^^/

                                                                                                        ** 14/12/56 **

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

 

>> วันนี้ฉันอยาก "ขอบคุณ"

 

ขอบคุณ... เพื่อนแต้ม ที่ปริ้นงานให้ และให้ยืมมอเตอร์ไซต์ไปซื้อของ (รถตัวเองสตาร์สไม่ติด *^*)

ขอบคุณ... พี่ขายไก่ย่างห้าดาว (สาวประเภทสอง) ที่ยิงมุกตลก จนฮากระจายทั้งร้าน

ขอบคุณ... หนังเรื่อง "แวมไพร์ ทไวไลท์" ที่ดูกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อ (สนุกนะค่ะ *0*)

ขอบคุณ... คอมพิวเตอร์ ที่ทำให้ฉันได้ทำงานสะดวกสบาย ถึงจะช้าบ้าง ค้างบ้าง แต่ก็ยังใช้งานได้ดี

ขอบคุณ... Tango (แอพพลิเคชัน) ที่ให้ฉันได้พูดคุยแบบเห็นหน้ากับพ่อแม่ (มีความสุข ^^)

ขอบคุณ... แม่นงค์ (เหมือนแม่คนที่สอง) ที่โทรมาพูดคุย และโอนเงินมาให้ใช้ 

ขอบคุณ... ช็อกโกแลต เมื่อฉันกินแล้ว ทำให้รู้สึกหายเครียด คิดงานต่าง ๆ ออก (อ้วนก็ไม่สน ^^) สำหรับคนที่เครียด ๆ ช็อกโกแลต อาจช่วยได้นะค่ะ

ขอบคุณ... facebook ที่ให้ฉันได้พูดคุยกับเพื่อน ๆ ได้ติดตามข่าวสารของผู้อื่น 

ขอบคุณ... เกม Candy ที่ทำให้ฉันได้คิด และมีความมุ่งมั่นที่จะผ่านด่านให้ได้

ขอบคุณ... ถุงเท้าถักไหมพรม (ของแม่) ที่ใส่แล้วอุ่นเท้ามาก ทำให้ฉันหลับสบาย 

 

>> ฝันดีนะค่ะ  "ขอบคุณค่ะ" << \^^/

                                                                                                        ** 15/12/56 **

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

 

>> "ขอบคุณ" ในวันนี้...

 

ขอบคุณ... เพื่อนออย ที่โทรมาบอกว่าอาจารย์เข้า มอ กี่โมง เพราะจะเอางานไปนำเสนอ

ขอบคุณ... อาจารย์สุวินัย ที่ให้คำแนะนำเรื่องของการทำนวัตกรรมกลุ่ม

ขอบคุณ... เพื่อนในกลุ่ม ที่ช่วยเหลือกัน ไปตะลอนหาซื้อของเป็นเพื่อนกัน

ขอบคุณ... พี่ที่ร้านขายชุดคิท ที่ให้คำแนะนำ เกี่ยวกับชุดคิทตัวเลข เพราะฉันไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย

ขอบคุณ... ขนมขนมจีน ที่ทำให้ฉันอิ่มในมื้อเช้า+เที่ยง รวมกัน

ขอบคุณ... เซ็นทรัลแอร์พอร์ตเชียงใหม่ ที่ให้ฉันได้ไปดูของเล่น เพื่อหาแรงบันดาลใจในการทำนวัตกรรม

ขอบคุณ... หมวกกันน็อค ที่ทำให้ฉันรู้สึกปลอดภัยในการขับขี่

ขอบคุณ... แสงแดดวันนี้ ที่ทำให้ฉันอบอุ่น (รู้สึกว่าวันนี้หนาวมาก *^*)

ขอบคุณ... Google ที่ให้ฉันได้หาข้อมูลที่ฉันอยากจะรู้

ขอบคุณ... รายการ tonight show ที่นำสถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศมานำเสนอ ทำให้ได้ความรู้เพิ่มขึ้น (ชอบรายการนี้ ^^)

 

>> "ขอบคุณค่ะ" << \^^/

                                                                                                       ** 16/12/56 **

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

 

 >> สิ่งดี ๆ ที่อยากจะ "ขอบคุณ" 

 

ขอบคุณ... นาฬิกา ที่ปลุกฉันแต่เช้า เพื่อไปเรียนให้ทันแปดโมง

ขอบคุณ... น้ำอุ่น ที่ให้ฉันได้อาบไปเรียนตอนเช้า (หนาวมากวันนี้)

ขอบคุณ... อาจารย์สาโรจน์ ที่ช่วยให้คำแนะนำต่าง ๆ เกี่ยวกับการสัมมนา อีกทั้งยังช่วยเหลือด้านต่าง ๆ ด้วย

ขอบคุณ... ส้มตำปางสวรรค์ ที่ให้ฉันได้อิ่มอร่อย กับมื้อเช้า+เที่ยง

ขอบคุณ... เพื่อน ๆ (ของน้องสาว) ที่ช่วยคิด ช่วยหาไอเดีย เกี่ยวกับนวัตกรรมเดี่ยว

ขอบคุณ... ไฟฟ้า ที่ทำให้ฉันสะดวกสบายในทุก ๆ วัน

ขอบคุณ... โทรทัศน์ ที่ทำให้ฉันได้รับรู้ ข่าวสารบ้านเมือง และเรื่องราวต่าง ๆ ของโลก

ขอบคุณ... รายการ FoodTravel.tv ที่นำเสนอวิธีทำขนมต่าง ๆ เพื่อที่ฉันจะได้ลองไปทำเองดูบ้าง (รายการนี้น่าสนใจนะค่ะ^^)

ขอบคุณ... ความไม่สบาย ที่ทำให้ฉันต้องรู้จักดูแลตัวเองเพิ่มขึ้น (ช่วงนี้หนาวลงทุกวัน T^T)

ขอบคุณ... กำลังใจ ทั้งจากพ่อแม่ และญาติ ๆ ที่เป็นแรงผลักดันให้ฉันสู้ทุก ๆ วันให้ดีที่สุด

 

>> "ขอบคุณ" จากใจ << \^^/

                                                                                                       ** 17/12/56 **

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

 

 >> "ขอบคุณ ขอบคุณ และขอบคุณ"  

 

ขอบคุณ... เสื้อกันหนาว ที่ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายของฉัน

ขอบคุณ... อาจารย์แสงจันทร์ ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการเขียนแผนที่ถูกต้อง 

ขอบคุณ... ตู้ ATM ที่ให้ฉันได้กดเงินอย่างสะดวก โดยไม่ต้องไปเบิกจากธนาคารให้เสียเวลา

ขอบคุณ... ร้านเพื่อนเรียน ที่ให้ฉันได้เลือกซื้ออุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ โดยไม่ต้องไปหาซื้อไกล ๆ 

ขอบคุณ... ร้านข้าวนครสวรรค์ ที่ให้ฉันได้ทานมื้อเที่ยงอย่างอร่อย

ขอบคุณ... เครื่องปริ้น ที่ให้ฉันได้ปริ้นแนวข้อสอบมาอ่านก่อนสอบจริงในวันพรุ่งนี้

ขอบคุณ... ครูอ้อ ที่ให้ความช่วยเหลือในเรื่องของการทดลองสอนทุกอย่าง

ขอบคุณ... e-mail ที่ให้ฉันได้พูดคุยกับนักเขียนคนโปรด

ขอบคุณ... หนังสือ ที่ให้ฉันได้อ่าน ทำให้ฉันได้ความรู้ ได้ความคิดใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น

ขอบคุณ... ตุ๊กตาหมี (น้องเน่า) ที่เป็นตัวแทนของฉัน ให้แม่ได้กอดนอนตอนหน้าหนาว (แม้ว่าพ่อจะบ่นว่าจมูกหมีบังหน้าแม่ก็ตาม *0*)

 

>> ที่สุดของคำว่า "ขอบคุณ"  << \^^/

                                                                                                       ** 18/12/56 **

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

 

หมายเลขบันทึก: 556154เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2013 10:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ธันวาคม 2013 20:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะ คุณ ศุภลักษณ์ ศุภผลา

ขอบคุณทุกวันทำให้เราสุขใจจริงไหมค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ อรทัย พงษ์ปิยะมิตร

จริงที่สุด ค่ะ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณศุภลักษณ์ ศุภผลา

ขอบคุณ ทุก ๆ วัน แค่นี้คนฟังก็สุขใจแล้ว

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีดีนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ สุภรัตน์ รัตนงาม

"ขอบคุณ" แทนสิ่งดี ๆ ได้มากมาย

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมบันทึกนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ศุภลักษณ์ ศุภผลา

การกล่าวคำว่าขอบคุณเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ริศรา สุวรรณจันทร์

"ขอบคุณ" พูดไม่ยาก แค่มีความจริงใจ

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมบันทึกนะค่ะ

สวัสดีครับ คุณ ศุภลักษณ์ ศุภผลา
ขอบคุณทุกวันทำให้เราสุขใจจริงไหมครับ
ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณ สาโรจน์ ตาหน้อย

จริงที่สุด ค่ะ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท