ขอบคุณ___สิ่งที่เกิดในชีวิต


ในชีวิตประจำวัน หลายคนต้องเจอสิ่งต่างๆตั้งแต่การตืนนอน ตอนอาบน้ำ อื่นๆอีกมากมายจนมาถึงมหาลัย สิ่งเหล่านั้นก็สิ่งเดิมๆ หลายคนยังสงสัยว่า ทำสิ่งเดิมๆเหล่านั้นทำไม ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น จนมาวันนี้ผมลองนั่งคิดทบทวนสิ่งต่างๆ ตั้งแต่การตื่นมาจนรู้ว่าที่เราทำสิ่งเดิมๆเหล่านั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญมาก ยกตัวอย่าง ถ้าเราตื่นมาไม่ล้างหน้าแปรงฟันก็ทำให้ปากเราเหม็นไม่มีคนคุยด้วย ถ้าเราไม่ทำสิ่งเหล่านั้นก็จะทำให้ไม่มีคนเข้าใกล้ ในที่นี้ผมอยากจะขอบคุณ ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลก ถึงแม้คำขอบคุณมันเป็นเพียงแค่คำ 2 คำแต่ความหมายของคำ2 คำนี้ ทำให้คนอีกคนรู้สึกดี รู้สึกถึงมิตรภาพ และทำให้คนอีกคนยิ้มได้ แล้วคุณได้บอกคำนี้กับใครหรือยัง!!!

ในที่นี้ผมอยากขอบคุณ   ณ วันที่12/12/56

1.ขอบคุณ ที่นอนหมอนมุ้ง เพราะ เป็นที่พักกาย พักใจ เมื่อเจอปัญหากับสิ่งต่างๆ ยามเราเอนตัวนอนสิ่งเหล่านั้นก็จะหายไปกับความฝันตื่นเช้าขึ้นมาก็เริ่มต้นใหม่ในวันถัดไป

2.ขอบคุณ  มอเตอร์ไซต์ ที่ช่วยในการประหยัดเวลาในการเดินทางมาจนถึงมหาลัยและเดินทางอย่างปลอดภัย

3.ขอบคุณ  ถนนหาทางที่ผ่านมา ที่ทำให้เห็นถึงการใช้ชิวิตของแต่ละคน

4.ขอบคุณ  เสื้อผ้าทุกชิ้นทุกอัน  ที่ทำให้ใส่แล้วดูดี  

5.ขอบคุณ   เพื่อนในเอกเทคโนโลยีการศึกษาทุกคน  ที่ทำให้ไม่รู้สึกไมไ่ด้อยู่คนเดียว คอยให้คำแนะนำ คอยให้คำปรึกษาสิ่งต่างๆ

6.ขอบคุณ   คอมพิวเตอร์ในห้อง  ที่ใช้ในการเรียน

7.ขอบคุณ   internet ที่ช่วยในการท่องโลกออนไลท์ พบเจอกับสิ่งต่างๆ ข่าวสารใหม่ๆ

8.ขอบคุณ  นายสาโรจน์ ที่ช่วยแนะนำ ให้คำตอบกับข้อสงสัยที่ผมทำไม่ได้

9.ขอบคุณ   อาจารย์ที่ให้ความรู้และให้คำแนะนำสิ่งที่ผิดพลาด เพื่อให้มันถูกต้องตามแนวทาง

สุดท้ายขอบคุณ พ่อและแม่ ที่เป็นผู้ให้กำเนิด และเป็นกำลังใจเสมอในยามทุกข์และสุขท่านก็ไม่เคยหายไปไหนอยู่เขียงข้างตลอดเวลาถึงแม้ลูกจะทำผิด พ่อและแม่ ก็อยู่เขียงข้างเสมอ

วันที่13/12/56  ในวันนี้ผมอยากขอบคุณ

1. ขอบคุณ ที่นอน ทำให้ผมหลับสบาย

2. ขอบคุณ ห้องน้ำ ที่ทำให้ผมทำธุระ กิจส่วนตัว ทุกอย่าง

3. ขอบคุณ คอมพิวเตอร์ ที่ทำให้ผมได้ทำงาน

4. ขอบคุณ กับข้าว ที่ผมไปซื้อมาทาน ร้านข้างหอ อร่อยมากๆ

5. ขอบคุณ หนังสือ ที่ให้ความรู้ สิ่งที่ต้องการ

6. ขอบคุณ internet ที่ช่วยในการติดต่อสื่อสาร

7. ขอบคุณ นายธนดล  ที่ช่วยเอางานไปส่งที่มหาลัยให้ผม

8. ขอบคุณ นางสาวจริยา ที่ช่วยแนะนำในการทำใบงาน

9. ขอบคุณ นาย ชวกร  ที่ได้แบ่งปันสิ่งดีๆ ให้ผมในวันนี้

สุดท้าย ขอบคุณ ร่างกายตัวเอง ที่ผมใช้งานทุกวัน

 วันที่14/12/56  ในวันนี้ผมอยากขอบคุณ

1. ขอบคุณ ที่นอนที่ทำให้อบอุ่น พักผ่อนสบาย

2. ขอบคุณ มอเตอร์ไซ ที่ช่วยพาไปยังที่ต่างๆ

3. ขอบคุณ อาหารเช้า ที่ช่วยให้ผมมีแรงในการเดินทาง

4. ขอบคุณ คอมพิวเตอร์ ที่ช่วยในการทำงาน

5. ขอบคุณ ข่าวสารจาก ราบการTV

6. ขอบคุณ การตพงษ์ ที่ช่วยอยู่เป็นเพื่อน

7. ขอบคุณ ลูกค้าทุกคนที่มาอุดหนุนสินค้า

8. ขอบคุณ อาหารตอนเย็นที่ทำให้ผมทาน

9. ขอบคุณ ผ้าห่มที่ทำให้ผมคลายหนาว

สุดท้าย ขอบคุณตัวเองที่ดูแลสุขภาพของตัวเองให้แข่งแร็ง

 วันที่15/12/56  ในวันนี้ผมอยากขอบคุณ

1. ขอบคุณ ที่นอนที่ทำให้ผมหลับสบาย

2. ขอบคุณ อินเทอร์เนตที่ผมใช้ในการดุข่าวสารต่างๆ

3. ขอบคุณ คอมพิวเตอร์ที่ผมให้ในการทำงาน

4. ขอบคุณ ลูกค้าทุกท่านที่มาอุดหนุนผม

5. ขอบคุณ พี่ผมที่โทรมาถาม ทุกข์สุก ของผม

6. ขอบคุณ อาหารที่ทำให้ผมอื่มท้อง

7. ขอบคุณ มอเตอร์ไซ ที่พาผมไปที่ต่างๆ

8. ขอบคุณ สนามกีฬา 700 ปี ที่ผมไปออกกำลังกาย

9. ขอบคุณ ห้องน้ำที่ทำให้ผมชำระร่างกาย

สุดท้าย ขอบคุณ ตัวผมเองที่ทำให้ผมไม่เจ็บ ไม่ป่วย

วันที่16/12/56  ในวันนี้ผมอยากขอบคุณ

1. ขอบคุณ ที่นอนที่ทำให้ผมตื่นมาอย่างชดชืน

2. ขอบคุณ ป้าข้างหอ ที่ช่วยซักเสื้อผ้าชุดนักศึกษาให้ผม

3. ขอบคุณ มอเตอร์ไซที่พาผมไปมหาลัยอย่างปลอดภัย

4. ขอบคุณ หมวกกันน๊อตที่ช่วยให้ความปลอดภัยต่อผม

5. ขอบคุณ นายธนดล ที่ช่วยบอกผมว่าวันนี้อาจารย์แสงจันทร์นัดประชุม (เพราะผมลืม)

6. ขอบคุณ อาจารย์แสงจันทร์ ที่ช่วยให้คำแนะนำเกี่ยวกับการทำแผน

7. ขอบคุณ นางสาวนุชวรา ที่เอาผมไปอยู่ในกลุ่มด้วย เพราะผมมาสาย

8. ขอบคุณ อาหารเย็น  ที่ช่วยทำให้ผมอิ่ม

9. ขอบคุณ ลูกค้าที่มาติดต่อชื้อสินค้าสุดท้ายขอบคุณ ร่างกายตัวเอง ที่ผมให้ผมมีวันนี้

วันที่17/12/56  ในวันนี้ผมอยากขอบคุณ

1.ขอบคุณ ที่นอนที่ทำให้ผมหลับสบาย

2.ขอบคุณ มอเตอร์ไซที่พาผมไปยังมหาลัยอย่างปลอดภัย

3.ขอบคุณ อาจารย์สาโรจน์ ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการสัมมนา

4.ขอบคุณ กลุ่ม A+ ทุกคนที่ให้ความร่วมมือต่อการทำงานกลุ่ม

5.ขอบคุณ ลูกค้าทุกท่านที่มาซื้อของ

6.ขอบคุณ อาหารกลางวันที่ทำให้อิ่มท้อง

7.ขอบคุณ อาการศหนาวที่ทำให้ผมห่วงตลอดเวลา

8.ขอบคุณ คอมพิวเตอร์ที่ทำให้ผมทำงาน

9.ขอบคุณ นางสาว นุชวรา ที่ช่วยแนะนำเรื่องแผนการสอน

สุดท้ายของคุณ อวัยวะตัวเอง ที่ต้องทนต่ออุปสรรคต่างๆ 

วันที่18/12/56  ในวันนี้ผมอยากขอบคุณ

1. ขอบคุณ ที่นอนที่ทำให้ผมหลับสบาย

2. ขอบคุณ มอเตอร์ไซ ที่พาผมไปยังมหาลัยอย่างปลอดภัย

3. ขอบคุณ ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ที่ทำให้ผมอิ่มท้อง

4. ขอบคุณ อาจารย์แสงจันทร์ ที่ช่วยให้คำแนะนำเกี่ยวกับแผน

5. ขอบคุณ ลูกค้าที่มาอุดหนุนสินค้า

6. ขอบคุณ นายวีรพันธ์ ที่ไปส่งผมทำงานต่างๆ

7. ขอบคุณ ป้าข้างหอที่ช่วยในการซักผ้า ซักชุดนักศึกษา

8. ขอบคุณ ครอบครัวผมที่โทรมาถามเรื่องราวต่างๆของผม

9. ขอบคุณ อาหารเย็นที่ทำให้ผมอิ่มและอร่อยมากร้านข้างๆหอ

ขอบคุณ ตัวเองที่ต้องใช้ชีวิตทุกวันนี้

หมายเลขบันทึก: 556147เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2013 10:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ธันวาคม 2013 14:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

จงตอบแทนมิตรภาพด้วยคำว่า "ขอบคุณ" ;)...

สวัสดีครับ คุณ Ongkuleemarn

ที่แสดงความคิดเห็นนะครับ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท