รางวัลการบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี 2556


รางวัลแต่คนช่างฝัน

ได้รับรางวัลการบริการภาครัฐแห่งชาติ ประเภทรางวัลการพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศ ประจำปี 2556  (Thailand Publich Service Award 2013 )

 

คลินิกวิสัญญีสรรพสิทธิ์ โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานีเปิดดำเนินการเมื่อปี พ.ศ.2550  เริ่มจากการทำ R2R จน เป็นนวตกรรมใหม่ในด้านการพยาบาลวิสัญญี เป็นแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งเป็นการทำงานเชิงรุกออกมาตั้งรับผู้ป่วยที่ OPD โดยได้นำแนวคิดของ Pre anesthetic evaluation clinic & Nurse led pre-operative assessment in elective surgery  patinet  เริ่มจากการใช้ R2R เป็นเครื่องมือในแก้ปัญหา และการพัฒนางาน จนกระทั้งกลายเป็นงานประจำ โดยพัฒนารูปแบบการเตรียมความพร้อมผู้ป่วยก่อนการระงับความรู้สึกในการผ่าตัดแบบนัดล่วงหน้า ณ.ห้องตรวจผู้ป่วยนอก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียความพร้อมด้านร่างกายและจิตใจผู้ป่วยที่จะรับยาระงับความรู้สึกในการผ่าตัดแบบนัดล่วงหน้า เพื่อลดการเลื่อนหรืองดผ่าตัด ผู้ป่วยปลอดภัย และลดความวิตกกังวล เพ่ิมความพึงพอใจให้กับผู้รับบริการ  ซึ่งจากเดิมมีสถานที่เล็กคับแคบที่ OPD และต่อมาได้ขยายสถานที่ เพื่อรองรับบริการที่มีผู้ใช้บริการมากขึ้น มากว่า 4800 ราย/ปี ดั่งนั้นได้ขยายบริการเพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยที่เพ่ิ่มมากขึ้น กว่า 4800 ราย/ปี ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหาร ทำให้ได้สถานที่แห่งใหม่ที่ใหญ่ สะดวก สบายกว่า เดิม  และได้มีการปรับปรุงระบบและขั้นตอนบริการจนสามารถตอบสนองผู้ใช้บริการ ทั้งผู้ป่วยและญาติได้เป็นอย่างดี และได้รับรางวัลการบริการภาครัฐแห่งชาติ ปี 2556 จาก กพร. และได้รับเกรียติ ให้เป็นผลงานของรัฐบาลไทย  ให้ส่งผลงานเข้าชิงรางวัล จากองค์การสหประชาชาติ (The United Nation Award 2014 )  เป็นสิ่งที่เกินความฝันของคนหน้างาน ที่เพียงแต่ความตั้งใจมุ่งมั่นแก้ปัญหาจากงานประจำเท่านั้น แต่สิ่งที่ได้มาเกินความคาดหมายไปไกลมาก ขอบคุณเพื่อนร่วมงานและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ผู้บริหารที่สนับสนุนทรัพยากร  ทีมงาน ที่ร่วมกันฝันฝ่าอุปสรรค นานา ประการ และผู้ป่วยที่เป็นที่เป็นเสมือนคุณครูของพวกเรา  ที่ลืมไม่ได้คือ อ.นพ.วิศิษฎ์ สงวนวงศ์วานที่ได้ให้ การช่วยเหลือ ให้เวลา  สนับสนุน  แนวคิด ความรู้ ฯลฯ  ขอบคุณทุกท่านมา ณ.โอกาส นี้ด้วยค่ะ

 

 

ท่านสามารถ คลิก link ผลงานวิชาการ **คลินิกวิสัญญีสรรพสิทธิเวชสาร.pdf

 ท่านสามารถคลิก link ภาพขั้นตอนการเข้ารับบริการ ***ภาพคลินิกวิสัญญีแห่งใหม่.docx

โดย.... ศิริทิพย์ สงวนวงศ์วาน และคณะ

หมายเลขบันทึก: 555491เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2013 23:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ธันวาคม 2013 00:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอขอบคุณ go to know ที่ทำให้มีช่องทางในการเผยแพร่ผลงานและข่าวสารดีๆค่ะ เพื่อเป็นประโยชน์แก่มวลสมาชิก ขอบคุณจริงๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท