หนังสือ... เพิ่มสมอง


        เวียนมาอีกครั้งแล้ว กับงานสัปดาห์หนังสือแห่งปี CMU Book Fair ครั้งที่ 20 ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน - 3 ธันวาคม 2556 ซึ่งเป็นกิจกรรมดี ๆ ที่ให้นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไปสามารถเลือกซื้อหาหนังสือได้ในราคาย่อมเยา

 

        ในงานมีหนังสือหลากหลายรูปแบบ ทั้งวรรณกรรม วรรณคดี นวนิยาย หนังสือสอนภาษา หนังสือสำหรับเด็ก และหนังสือทั่วไป   มาจากหลายสำนักพิมพ์ให้เลือกสรร

     

 

       หนังสือเรื่อง เก่งเขียน Mind Map ปลดล็อกทักษะอัจฉริยะ เป็นหนังสือที่เห็นแล้วดิฉันรู้สึกชอบทันทีคะ เพราะเคยได้มีโอกาสเรียนกับอาจารย์ท่านหนึ่งเกี่ยวกับการเขียน Mind Map ดิฉันเคยเขียน Mind Map เป็นแบบสี่เหลี่ยมโยงไปมา ปรากฏว่าได้คะแนนเพียง 3 ส่วน 10 ซึ่งในชั่วโมงต่อมาอาจารย์ก็ได้สอนการเขียน Mind Map ให้ได้ความรู้จริง ๆ คือ ต้องโยงเส้นอย่างมีจุดหมาย เข้าใจง่าย จะทำให้เราเกิดการเรียนรู้มากกว่า การเขียน Mind Map แบบสี่เหลี่ยมธรรมดา ๆ ซึ่งนั่นมันได้ผลจริง ๆ คะ เพราะตอนสอบ ดิฉันเคยนำเทคนิคการเขียน Mind Map ของอาจารย์มาใช้ ทำให้ดิฉันเข้าใจเนื้อหาในหนังสือมากขึ้น เพราะการเขียนเช่นนี้   เราจะจดจำเฉพาะจุดสำคัญ ไม่จำเป็นต้องจดจำรายละเอียดทั้งหมด ทำให้มีความเข้าใจและทำข้อสอบได้ง่ายขึ้น

 

       หนังสือถือเป็นปัจจัยที่สำคัญสำหรับชีวิตเรา เป็นสิ่งที่ให้ความรู้ กระตุ้นการทำงานของสมอง ลดความเครียด ฝึกสมาธิ ซึ่งแล้วแต่ว่าเราจะเลือกหยิบอ่านหนังสือแบบใด เหมือนดั่งคำกล่าวที่ว่า หนังสือจะมีคุณค่า เมื่อเราหยิบอ่าน...”

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 555489เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2013 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ธันวาคม 2013 22:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

หนังสือ "เก่งเขียน Mind Map ปลดล็อกทักษะอัจฉริยะ" เป็นหนังสือดีครับ ...

โชคดีแล้วที่ได้เล่มนี้มา อนาคตได้ใช้แน่นอนครับ

สวัสดีค่ะ คุณศุภลักษณ์ ศุภผลา

ได้ไปสัมผัสกับงานนี้ทุก ๆ ปี เป็นงานที่ดีมาก ๆ เลยคะ

ขอบคุณมากนะคะสำหรับเรื่องราวดีดี

สวัสดีค่ะ คุณOngkuleemarn

เป็นหนังสือที่ดีมาก ๆ เลยค่ะ

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นดี ๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณสุภรัตน์ รัตนงาม

งานนี้ให้สิ่งดี ๆ กับเราหลายอย่าง

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นดี ๆ นะคะ

สวัสดีครับ คุณ ศุภลักษณ์ ศุภผลา
ไปเที่ยวชมสัมผัสกับงานนี้ทุก ๆ ปี เป็นงานที่ดีมากครับ
ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณ สาโรจน์ ตาหน้อย

ใช่ค่ะ เป็นงานที่มีประโยชน์ และได้หนังสือถูกด้วย

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท