"หนังสือผู้รู้รอบเรื่อง"


การอ่านหนังสือ คือ การย่อเวลาหาประสบการณ์

 

เนื่องจากวันที่ 26 พฤศจิกายน 2556 ดิฉันได้ไปเที่ยวชมงาน CMU Book Fair ครั้งที่ 20 ภายในงานจัดตรงที่หอสมุดมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ก็มีหนังสือแต่ละประเภทแต่ละหมวดหมู่แยกกันออกไป อีกทั้งสำนักพิมพ์หลายสำนักก็ได้นำหนังสือของตนมาจำหน่ายในราคาที่ถูกกว่าเดิม และภายในงานก็มีหนังสือที่มีคุณค่ามากมาย ทั้งนวนิยาย หนังสือเรียน หนังสือเกี่ยวกัยเทคโนโลยีต่าง ๆ ในด้านการศึกษา ยังมีหนังสือตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงระดับปริญญาตรี ใงานนี้รับรองของเขาดีจริง ๆ เป็นหนังสือที่ให้ประโยชน์กับการเรียนและการใช้ชีวิตประจำวัน เป็นงานที่ลดราคาต้นทุนสูงให้กับนักศึกษาซึ่งราคาหนังสือก็ถูกใจและสบายกระเป๋านักศึกษาทุกคน ^____^

.....ภายในงานดิฉันได้สังเกตเห็นว่าจากครั้งที่แล้วพื้นที่หนังสือก็อยู่รอบๆบริเวณหอสมุดมหาวิทยาลัยเชียงใหม่แต่ครั้งนี้ดิฉันได้เดินศึกษาดูงานครั้งนี้เขาได้ขยายพื้นทีออกไปนอกบริเวณจริงและหนังสือก็เยอะกว่าครั้งที่แล้ว และได้ย้ายทีขายจากจุดเดิมครั้งที่แล้วเปลี่ยนที่ขาย เช่น จุดที่ขายหนังสือเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านต่าง ๆ ซึ่งดิฉันมีความคิดเห็นว่าผู้คนที่ตั้งใจมาซื้อจะสับสนหาไม่เจอทำให้หงุดหงิดได้ง่าย 

....ค่ะ เรื่องราวนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งสิ่งดีๆที่ได้นำเล่าและแชร์จากประสบการณ์ที่น่าประทับใจ เพราะอย่างน้อยก็เป็นความสุขเล็กๆที่ทำให้ผู้ที่ได้อ่านยิ้มไปกับมันและสามารถแนะนำหนังสือดีๆให้ได้ไปเยี่ยมชมในครั้งต่อ ๆ ไปด้วยค่ะ

  *****ครั้งที่ 21  ก็ลองไปเดินดู เดินซื้อได้ เพราะงานนี้หนังสือเยอะมากจริงๆรู้ได้ทุกเรื่อง 

"การอ่านหนังสือ คือ การย่อเวลาหาประสบการณ์ บางสิ่งที่เราค้นหา คือบางสิ่่งที่เราอาจไม่ค้นพบ เกิดมาพจญในโลกกว้าง ทุกอย่างได้มาต้องขวนขวาย ต่อสู้ด้วยแรงกาย แลกมา ตราบใดที่เท้ายังก้าวติดดิน จงกล้าฝันใหญ่ คิดใหญ่ ทำใหญ่ อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไป......โดยไม่ทำอะไรเลย"  ที่มา: พระมหาสมปอง www.dookorea.com

 

หมายเลขบันทึก: 555445เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2013 13:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ธันวาคม 2013 14:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ได้หนังสือพระมหาสมปองมาอานนะครับ

อยากเห็นภาพบรรายกาศของงานในบูทหนังสืออื่นๆบ้างครับ

ขอบคุณครับ

ขอขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะค่ะ คุณขจิต ฝอยทอง

ขอบคุณมากค่ะ รูปข้างล่างนี้เป็นบูธหนังสือฝึกอ่านและฝึกเขียนสำหรับเด็กประถมค่ะ ^^

แล้วได้หนังสือมาสักเล่มไหมครับ รัตนา อินต๊ะเสน ;)...

สวัสดีค่ะ คุณรัตนา อินต๊ะเสน

ได้ไปงานเหมือนกันค่ะ ได้ไปนั่งฟังคุณกาละแมร์พูดถึงผลงานเขียนล่าสุดด้วย

ในงานหนังสือมีเยอะมาก.....

ขอบคุณมากคะสำหรับเรื่องราวดีดีที่มาเล่าให้ฟัง

สวัสดีค่ะ คุณ Ongkuleemarn

ได้มา 1 เล่มค่ะเป็นหนังสือแบบฝึกหัดภาษาไทยสำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ซื้อมาฝากหลานค่ะ ส่วนตัวได้ซื้อเมื่อครั้งที่แล้วได้เป็นหนังสือการใช้กล้อง DSLR ให้เป็น

ขอบคุณสำหรับคำถามและความคิดเห็นค่ะ ขอบคุณมากค่ะ ^^

สวัสดีค่ะ คุณสุภรัตน์ รัตนงาม

ขอบคุณสำหับความคิดเห็นและแชร์ประสบการ์ที่พบเจอภายในงานน่ะค่ะ ^0^

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณรัตนา อินต๊ะเสน

อ่านแล้วประทับใจครับ ขอบคุณมากครับที่นำเรื่องราวดี ๆมาแบ่งบัน

สวัสดีค่ะ คุณกานตพงษ์ อาจองกุล

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็น ดีๆแล้วขอบคุณที่ได้มาอ่านค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท