The best DAD in the world...cannot be anyone else


ตอนที่เห็นชื่อบันทึก ชวนบันทึกถึงพ่อสักเรื่อง กับ รูปพ่อสักรูป ลุ้นรางวัล ใน 15 ธค.นี้ นั้นก็ยังเฉยๆนะคะ เพราะเป็นคนที่รักพ่อแม่ในแบบธรรมดาคือ ไม่ถึงกับซาบซึ้งประทับใจอะไรมากมาย แล้วก็คิดว่าตัวเราเองก็เป็นพ่อแม่แบบธรรมดา เป็นหน้าที่สำคัญที่สุดในชีวิตของคน เพราะฉะนั้น ไม่ว่าจะทำดีขนาดไหนก็ไม่มีทางที่จะดีที่สุดไปได้ (อาจจะคิดไม่เหมือนคนอื่นเท่าไหร่นะคะ) 

แต่พอเห็นรูปประกอบและคำในรูปเท่านั้น ก็มีสิ่งที่ก้องอยู่ในใจที่อยากจะตะโกนออกมาข้างนอกเลยทีเดียวว่า

This best DAD in the world cannot be anyone else but our king:

King Bhumibol Adulyadej of Thailand.

ยิ่งมาถึงช่วงเวลานี้ที่เป็นวโรกาสที่เราเฉลิมฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระองค์ท่าน เรื่องราวต่างๆที่ทุกคนเอามาร้อยเรียงเผยแพร่ เล่าสู่กันฟังก็ยิ่งทำให้เราตระหนักว่า เราจะไปหา"พ่อ"คนไหนที่ทำงานให้กับลูกๆได้มากมายขนาดนี้ "พ่อ"คนไหนจะรักลูกจำนวนมหาศาลขนาดนี้ได้อย่างทั่วถึง "พ่อ"คนไหนที่จะทุ่มเททั้งชีวิตทำงานไม่รู้เหน็ดรู้เหนื่อยได้ขนาดนี้ "พ่อ"คนไหนที่จะอบรมสั่งสอนลูกด้วยข้อคิด คำเตือนมากมายมหาศาล อ่านกันอีกทั้งชีวิตก็ไม่น่าจะครบหมดได้เท่านี้ไม่มี"พ่อ"คนไหนจะประพฤติปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างในสิ่งที่ตัวเองสั่งสอนได้อย่างหมดจดงดงามอยู่เสมอจากข้างในเช่นที่เราได้เห็นกันมาชั่วชีวิตนี้

รักพระองค์ท่านหมดหัวใจ และคำตอบสำหรับประโยคนี้ สำหรับตัวเองแล้วมี"พ่อหลวง"พระองค์นี้เท่านั้นค่ะที่เหมาะสมจะเป็น The best DAD in the world.  

หมายเลขบันทึก: 555414เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2013 03:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ธันวาคม 2013 14:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เห็นตามนั้นค่ะพี่โอ๋

(@^__________________^@)

ขอพระองค์จงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

ขอพระองค์จงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท