ว่าด้วยเรื่องสภาประชาชน...ขอต่อติดสถานการณ์หน่อยครับในวันนี้


จากที่ได้ใคร่ควรดูรายชื่อผู้ทรงเกียรติในคณะกรรมการสภาประชาชน ที่มีรายชื่อในชุดแรกอย่างไม่เป็นทางการจากสื่อต่างๆ นั้น กระผมมองว่ายังจำกัดในวงแคบอยู่โดยส่วนใหญ่เป็นรายชื่อจากฝ่ายต้านรัฐบาลในปัจจุบันเสียมากกว่า (ระบอบอะไร..นั้นท่านผู้อ่านคงทราบดีนะครับ)  และไม่กระจายในกลุ่มตัวแทนที่หลากหลายวิชาชีพ หรืออาจเป็นแค่เวลาระยะเริ่มต้นที่ได้คณะกรรมการมาเท่านี้ แต่หวังว่าฝ่ายที่มีอำนาจหน้าที่ทุกฝ่ายคงช่วยกันตรึกตรองกันเป็นอย่างดีในการหาหนทางแก้ไขปัญหาบ้านเมืองในขณะนี้...ขอให้ผ่านจุดนี้ไปให้ได้ ทุกอย่างจะเริ่มดีขึ้นเอง

คำสำคัญ (Tags): #การเมือง
หมายเลขบันทึก: 555409เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2013 23:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ธันวาคม 2013 23:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

โอ๊บๆ กบเลือก นาย.....ก ระวังจะได้นกกะสา....

ถ้าจะให้ได้สภาประชาชนจริง ๆ น่าจะสุ่มเลือกจากรายชื่อผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งจากแต่ละเขตในแต่ละจังหวัดโดยใช้คอมพิวเตอร์ หลังจากนั้นก็สุ่มอีกครั้งในแต่ละจังหวัดให้ได้จำนวนเท่ากับจำนวน สส. ของแต่ละจังหวัดโดยใช้คอมพิวเตอร์ โดยวิธีนี้จะได้ สมาชิกสภาประชาชนที่คละกันไป ซึ่งจะมีทั้งคนที่นิยมฝ่ายต่าง ๆ และคละสาขาอาชีพ อายุ เพศ วัย การศึกษา ไม่ไปกองที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ทุกคนมีสิทธิเข้ามาอยู่ในสภาประชาชน ไม่มีใครไปเจาะจงเลือกใคร (ระวังคนสั่งคอมพิวเตอร์หน่อยก็แล้วกัน) น่าจะดีนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท