การไปร่วมเสวนาสมาชิกเครือข่ายการจัดการความรู้ ครั้งที่ 8


การสื่อสารผสมผสาน ทางการไม่เป็นทางการงานออกมาดีกว่า

ดิฉันลุ้นอยู่ทุกขณะจิตให้งานแต่ละชิ้นของดิฉันทันตามกำหนดเวลาที่กำหนด ไม่เลยค่ะ งานของดิฉัน 50:50 ที่จะทันเวลา รายการที่เตรียมการนานโขก็พลาดได้เนื่องจากมีปัจจัยอื่นมาทำให้สะดุด ดังเช่นงานส่งชื่อผู้เข้าร่วมมหกรรมการจัดการความรู้ครั้งนี้  ตั้งแต่หลักการคนเข้าการเดินทางบริหารอย่างไรให้ประหยัดสุด ในที่สุดหลักการก็ผ่านการเห็นชอบคือ ให้มีผู้ไปร่วมผสมผสานกันระหว่างกรรมการการจัดการความรู้ระดับมหาวิทยาลัย  บวกกับ Human Resoure Developement  ของคณะหน่วยงาน จำนวนหนึ่งที่ต่างเป็นทั้งคุณกิจ คุณเอื้อ หากสามารถเป็น ได้ทั้งสองแบบในคนเดียวกันก็จะดี เพราะเราต้องเดินทางไกล เรียกว่าจะต้องได้มาคุ้มทั้งสองมุม มุมการจัดการความรู้ และมุมนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ หากมีโควต้าแบบเท่ากันทุกคณะได้หมดนี่จะลำบากใจน้อย งานนี้มีโควต้าสถาบันละ 10 ที่นั่ง ครั้งนี้ม.อ.จัดสรรให้กรรมการส่วนหนึ่ง เน้นว่ามีผสมผสานระหว่างคุณกิจที่ไปแลกเปลี่ยน คุณเอื้อ KM และคุณอำนวยเพื่อไปแลกเปลี่ยนกับคุณอำนวยโซนภาคเหนือ-ตะวันออกเฉียงเหนือ อึมม์....ยากจัง
               แล้วดิฉันก็ได้มาโดยลำดับความดังนี้  เป็นคณะกรรมการ KM ของมหาวิทยาลัย และ HRD (Human Resoure Developement) ของเขตการศึกษาและคณะใหญ่ในมหาวิทยาลัย  รวมจำนวน 10 คนพอดี  งานนี้ได้เรียนรู้ว่า ยิ่งองค์กรใหญ่เท่าไรการประสานงานอย่างเป็นทางการจะได้ข้อมูลช้ามาก ๆๆๆๆๆ สู้อาศัยเครือข่ายอย่างไม่เป็นทางการผสมผสานไปด้วยกันได้งานเร็ว  ง่ายกว่าประมาณเท่าตัว
 

หมายเลขบันทึก: 55541เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2006 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • ผมเห็นด้วยกับคุณเมตตานะว่า การประสานงานโดยใช้การติดต่อแบบเป็นทางการนั้น ช้าถึงช้ามากๆ สู้การติดต่อแบบไม่เป็นทางการไม่ได้
  • แม้งานคุณเมตตาจะหนัก เหนื่อยและเครียด แต่คุณเมตตาก็ไม่เครียดเลยนะ จะบอกให้ ...ยิ้ม ยิ้ม

งั้นต้องสร้างเครือข่ายไว้เยอะซิค่ะ

ประเภทคอเดียวกัน  ร่วมด้วยช่วยกันค่ะ

KM

มีนกกระจิบมาฝากเป็นกำลังใจค่ะ

คุณไมโต  ใครบอกล่ะ ลองมาเป็นลูกน้องคุณเมตตาดูซิ....ในมุมของการประสานงานแบบไม่เป็นทางการเราต้องมีฐานพอสมควร....แบบที่คุณกัลปังหา กล่าวนั่นหล่ะ พูดสองคำรู้เรื่อง ง่ายกว่าพูดแบบหนังสือ หนังสือกว่าจะหมุนครบทุกโต๊ะ ได้ชื่อคนไปเนี่ย...5 วันไม่พอค่ะ ...แต่การประสานงานแบบไม่เป็นทางการใกล้เคียงกับ....เด็กเส้น....มากเลยค่ะต้องระมัดระวังให้ดี
คุณกัลปังหา  ขอบคุณค่ะ สำหรับภาพนกสวยๆ ทำให้หายเหนื่อยได้ในวันนี้ ทีเดียว เห็นนกแล้ว คิดถึงแม่...ทำให้คิดว่าชีวิตแม่เหนื่อยกว่าเราตั้งเยอะ...ค่ะ
  • เข้าใจในความอืดอาดขององค์กรก็น่าจะดีนะคะ อย่าเครียดค่ะ อย่าเครียด ทำอะไรได้แค่ไหนก็แค่นั้นนะคะ

เพิ่งรู้ตัวว่าเป็นคนเครียด...ดิฉันไม่เคยรับได้กับความอืดอาดขององค์กร......ดิฉันคิดว่าองค์กรอืดอาดก็ต้องแก้...."ไม่ใช่องค์กรอืดอาด....คุณต้องเข้าใจ...." อันนี้กระมังที่ทำให้ดูเครียด....ไม่ยืดหยุ่น....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท