ดวงดาวในแววตาของพ่อ...พ่อของฉัน


 

พ่อ เป็นคำเรียกขานกันสั้นๆ ทว่ามีความหมายสำหรับทุกคนนะคะ

บางคนอาจจะโชคดีที่วันนี้ยังมีพ่ออยู่เคียงข้างนะคะ แต่มณีเทวาคนนี้มีพ่ออยู่ในใจเสมอนะคะ

พ่อบอกให้เรารู้ว่า "ลูกจ๋า....ไม่ว่าคำคืนไหนที่ไม่มีดวงดาว เมื่อพ่อคิดถึงเจ้าในยามที่เราห่างไกลกัน

(เพราะพ่อต้องไปทำงานที่ต่างประเทศ ) พ่อจะแหนมองดูท้องฟ้าเพื่อมองหาแววตาของลูก ดวงดาว

นั้นได้อยู่ในดวงตาของลูกแล้ว ดวงตาของลูกคือความฝันของพ่อแววตาของลูกทำให้พ่อมีความหวัง

ทำให้พ่อกล้าที่จะออกเดินไป ลูกรู้ใช่ไหมว่าก้าวแรกแห่งความสำเร็จนั้นมันอยู่ที่การกล้าที่จะก้าว

ออกไป เมื่อท้องฟ้าสุดสายตาของคนเรานั้นไม่เท่ากัน ลูกจะมองฟ้าหาดาวนั้นได้อย่างไร หนูลอง

หลับตาแล้วในความมืดนั้น หนูยังมองเห็นดวงดาวอีกไหม พ่อรู้ว่าหนูจะมองไม่เห็นมัน ถ้าหนูไม่รู้จัก

ใช้ใจมอง ความสวยงามก็เช่นกันหนูจะมองเห็นมันเมื่อมันได้อยู่ในใจของลูกเสียแล้ว จำคำที่พ่อสอน

ไม่ว่าลูกจะอยู่ที่เรา แม้เราจะห่างไกลไปแต่ใจของเรานั้นสุขเสียแล้ว

พ่อค่ะ..ถ้าวันนี้พ่อยังอยู่ ลูกสาวคนนี้ของพ่อได้ทำในสิ่งที่ดีแล้วที่สุดนะคะ หนูอยากจะบอกพ่อว่าทุก

ความสำเร็จของหนู คือของขวัญที่มีคุณค่าที่สุดที่หนูสามารถตอบแทนคุณให้พ่อได้นะคะ แม้หนูจะ

ไม่มีโอกาสได้ตอบแทนคุณของพ่อนะคะ แต่หนูจะรักษาความดีเพื่อความหวังของพ่อตลอดไปนะคะ

พ่อสอนพวกเราเสมอนะคะว่าให้พวกเราตั้งใจเรียนและเป็นเด็กดี เชื่อฟังพ่อแม่ กตัญญูรู้คุณตอบ

แทนคุณของแผ่นดิน พ่อค่ะ....หนูชอบคำสอนของพ่อที่บอกว่าให้พวกเรารู้คุณของแผ่นดินนะคะ แม้

หนูจะเขียนหนังสือไม่สวยเหมือนพ่อ ร้องเพลงไม่เป็น และไม่ได้สักครึ่งหนึ่งของพ่อ แต่หนูอยากจะ

บอกพ่อว่า " พ่อค่ะ...ขอบคุณสำหรับสายเลือดที่ดีของพ่อนะคะ " เพราะหนูเชื่อว่าครอบครัวมาจาก

บุญสัมพันธ์ต่อกันนะคะ บุญดีส่งมาให้อยู่ในครอบครัวที่ดี สายเลือดดี ขอบคุณพ่อกับแม่นะคะ

 

ฟ้าจ๋าฟ้า...ไม่ว่าฟ้ายามไหน เจ้าจะเป็นฟากฟ้าพาพวกเราไปหาพ่อของเราเสมอนะคะ หนูรักพ่อค่ะ...

 

 

คำสำคัญ (Tags): #มณีเทวา#พ่อ
หมายเลขบันทึก: 555400เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2013 21:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ธันวาคม 2013 21:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-สวัสดีครับ

-ตามมาร่วมระลึกถึงพระคุณพ่อครับ

-ขอบคุณครับ

ดูเหงาจังเลยนะคะ ขอบคุณสำหรับแนวคิดและคำสอนของพ่อที่นำมาแบ่งปันจร้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท