เที่ยวเนปาล 12 วัน

เที่ยวเนปาล ช่วงเลือกตั้งพอดี

ไม่รู้ว่าเขาเลือกตั้งช่วงนี้ ขนาดทำการบ้านไว้เย่อะแล้วน่ะ ยังพลาดได้ มิน่าถึงไม่คอยมีคนไทยไปเที่ยวช่วงนี้ ทั้งๆที่เป็นช่วง ไฮท์ซีซั่น แต่เราจองตั๋วไว้ก่อน 2 เดือน

11-11-2013

TG319 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2.50 นาที ถึงสนามบิน ตรีภูวัน กาฎัณฑุ ผมเลือก VOA รอประมาณ 45 นาที คนเย่อะมาก 3 แถว แต่แถวละ 2 คน แถวปลอมเนี๊ยะ รูปถ่าย 1 ใบ ขนาดไหนได้หมดชำระเงินก่อน ได้ใบเสร็จ ยื่นเอกสาร ฟอร์ม ที่ สายการบินแจกให้แบบฟอร์ที่สนามบินก็มีน่ะคับ (ไม่ได้เอาสำเนา พป.น่ะคับ) ผ่าน ตม.ก็เจอ Tourist information แวะดูเอกสารเกี่ยวท่องเที่ยวเนปาล ได้แผ่นที่ ktm ฉบับหนึ่ง เอกสารนอกนั้น เราไม่ได้สนใจ ถามเขา ว่า อัตราแลกเปลี่ยน ที่นี่กับทาเมล อัตราดีกว่ากัน เพราะเราต้องเสียค่าแท็กซี๊ เขาบอกว่าที่นี่ดีกว่า เพราะเป็นรัฐบาล (รัฐบาลแหล่ะตัวดี... อิอิอิ) ก็แลกไป 200 ยูเอส ในเรตที่ 98.30/ยูเอส จนท.รับแลกเงิน พูดจาไม่สุภาพเลย เราขอแลกเป็นแบงก์ 500 ลง เขาบอกไม่มีเราก็เลยบอกว่างั้นจะแลกแค่ 100 เดียว เขาก็ไม่ยอมให้เงินเราคืนอีก 100 เราบอกเหตุผลว่าเราจะไป trekking น่ะ ที่โน้นเขาไม่รับใบละ 1000 เขาก็บอกว่าที่ไหนๆๆในเนปาลเขารับทั้งนั้นแหละใบละ 1000 น่ะ แล้วเขาก็บอกว่า จะให้ใบละ 500 กะเรา ได้แค่ 5,000 น่ะจะได้ไม่ต้องคืนให้เรา 100 ยูเอส เราก็เลยให้ใบละ 1,000 คืนไปให้เขา 5 ใบ แล้วเขาก็ให้ใบละ 500 ให้เรา 10 ใบ ก็โอเคชั่งมัน ที่ทาเมลได้อัตรา 99.20/ยูเอส ครับ

ถึงวันแรกก็มีการประท้วงกันคับร้านค้าปิดและรถโดยสารหยุดหมด ดีถนนว่างๆ ฝุ่นไม่เย่อะ ยังพอมีแท็กซี๊วิ่งบริการนักท่องเที่ยว ออกจากสนาบินก็เดินออกไปตามทางด้านหน้า ไม่ไกลคับ ไม่ถึง 100 เมตร ก็ถึงถนนใหญ่ด้านหน้าสนามบินแล้ว

ที่ไปรอขึ้นรถแท็กซี๊ด้านหน้าสนามบิน นี้คับแท็กกซี๊ต้องเจรจากันหน่อยคับ ได้คันหนึ่งแต่ต้องอัดกัน 4 คนในคันเล็กๆ นี้แหล่คัน คนท้องถิ่นเขาลงก่อนผมประมาณครึ่งทาง ผมจ่ายเขา 300รูปี ส่งถึงที่พักเลยคับ คืนแรกวันแรกที่ Himalaya’sGH = 14$ อยู่ติดๆ กับKTM Durbar Sq..ประหยัดค่าธรรเนียมไป 750 รูปีคับ ให้ทางโรงแรมจัดการจองรถทัวร์เพื่อที่จะไปโพขะร่า วันรุ่งขึ้น แต่เช้า รถออก 7 โมงเช้า ( Holiday Adventure-Bus tour) หลังจากทำธุระเสร็จจากโรงแรม

ก็เดินรอบๆ Durbar sq. บรรยากาศตามนี้ ไม่เจอกุมารี ไปไม่ถูกเวลา อิอิอิ เดินรอบๆ ไปสวนสาธารณะ แล้วก็กลับ Durbar sq ยามค่ำคืน มีหนุ่มสาวๆ เพียบ เขาเดินและก็นั่งเล่น คนกลางคืนจะเย่อะกว่ากลางน่ะคับ

เสร็จแล้วก็ นี้ก่อน Noodle with Buff(เนื้อควายน่ะ) กลับที่พักนอนเอาแรงพรุ่งนี้เช้า ต้องตื่นแต่เช้า

ติดตามตอนต่อไป...Trekking

คำสำคัญ (Tags): #nepal#เที่ยวเนปาล
หมายเลขบันทึก: 555075เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2013 15:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ธันวาคม 2013 15:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

มาเที่ยวชมเมืองเนปาลด้วยค่ะ...บรรยากาศสบายๆ ดูจากภาพ...สถาปัตยกรรมแบบศิขะระ (Shikhara Style) ที่ จัตุรัสปะฏัน ดูร์บาร์ สวยงามมากนะคะ...

kanchana muangyai

ด้วยความยินดีครับ

ดร. พจนา แย้มนัยนา

ขอบคุณมากครับอาจารย์... ที่ติดตามผมพยายามจะทยอยเขียนให้ครบทั้ง 12 วันโดยเร็วครับ

อาจารย์ที่แคนนาดาคงหนาวมากน่ะคับช่วงนี้...Keep warm and take care krub