แสวงหาความร่วมมือที่เวียดนาม (9) : อาหารเย็นที่ Hai Phong


เขาจัดเลี้ยงอาหารในห้องย่อย อาหารมากมายหลายอย่าง เมนูที่เป็นอาหารทะเล สดมากๆ

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2556  (ต่อ)

ได้เวลา 18.00 น. ที่นัดหมาย เจ้าหน้าที่ส่วนวิเทศฯ ของมหาวิทยาลัย Hai Phong แต่งตัวสวยมารับพวกเรา พานั่งแท็กซี่ไปที่ Van Tue Restaurant ที่อยู่ไม่ไกล เห็นว่าอยู่ห่างกันประมาณ 1 กม. เราเดินไปไม่ได้เพราะมีฝนตกปรอยๆ

รองอธิการบดี Dr.Doan Quang Manh และคณะมานั่งรออยู่แล้ว ตอนที่เราไปถึงร้านยังว่าง เขาจัดเลี้ยงอาหารในห้องย่อย อาหารมากมายหลายอย่าง เมนูที่เป็นอาหารทะเล สดมากๆ

 

ซุป

 

ยำ มีผักหลายอย่าง

 

หอยแครง กินแล้วคิดถึงน้ำจิ้มซีฟู๊ด

 

เต้าหู้

 

กุ้ง น่าจะอบเอา เปลือกกรอบกินได้ทั้งตัว เรากินไปหลายไม้มาก

 

ปลาตัวใหญ่ เข้าใจว่าเป็นปลากะพง

คืนนี้เราดื่มไวน์แดง ต้องลุกขึ้นชนแก้วกันเป็นพักๆ เมนูท้ายๆ เป็นแกงจืดปลาออกรสเปรี้ยวเล็กน้อย เขาเอาน้ำแกงใส่ในถ้วยข้าวสวย เราก็ทำตามอย่างนั้น ตามด้วยผลไม้ 

 

คณะของเรากับคณะของมหาวิทยาลัย Hai Phong

จบอาหารมื้อนี้เกือบ 19.30 น. ออกมาจากห้องย่อย พบว่าในห้องอาหารรวมใหญ่ มีแขกนั่งอยู่เยอะมาก แสดงว่าเขาน่าจะนิยมกินอาหารนอกบ้านเหมือนกัน

 

ด้านหน้าภัตราคาร

พรุ่งนี้เจ้าหน้าที่ส่วนวิเทศฯ นัดจะมารับพวกเราประมาณ 08.30 น. ให้เรา check out และเอากระเป๋าใส่รถตู้ไว้ เมื่อเสร็จภารกิจแล้วจะได้พาไปส่งที่ฮานอยเลย

วัลลา ตันตโยทัย

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2556

หมายเลขบันทึก: 554534เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2013 18:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2013 18:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อาหารน่ากินมากเลยครับ

ผมชอบปลามาก ดูน่ากินที่สุดครับ

ขอบคุณมากๆครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท