เรื่องเล่าระหว่างวันที่ ๑๑ - ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๖


 

๑๖  พฤศจิกายน  ๒๕๕๖

เรียน. เพื่อนครู ผู้บริหาร และผู้อ่านที่เคารพรักทุกท่าน

วันจันทร์ที่๑๑พฤศจิกายน๒๕๕๖เช้าเข้าสำนักงานแวะสโมสรเหมือนทุกวันที่ผ่านมาแต่ภายในห้องเต็มไปด้วยเจ้าหน้าที่ของเขตและผู้บริหารโรงเรียนครูและนักเรียนจำนวนหนึ่งเตรียมมาอวยพรวันเกิดย้อนหลังทั้งที่ไม่อยากรบกวนใครในปีนี้วันศุกร์๘พฤศจิกายน๒๕๕๖ไปทำบุญทอดกฐินพระราชทานสพฐ. ที่ราชบุรีมีความสุขความพอเพียงแล้วสำหรับคนคนหนึ่งที่เกิดมาตรงกับวันนี้แต่เมื่อเขาเตรียมเขาจัดให้อีกในวันนี้ก็ขอบคุณในน้ำใจไมตรีที่ยังระลึกถึงสายๆไปร่วมต้อนรับผอ.สพม.๔คุณสมเกียรติสรรคพงษ์ที่ย้ายมาใหม่มีผู้มารับและมาส่งเต็มห้องประชุมสพม.๔ท่านผอ.พิทยาไชยมงคลย้ายไปเพชรบูรณ์ออกเดินทางตีสามเลยไม่ได้ไปส่ง . เที่ยงชวนฝ่ายเลขานุการไปกินข้าวที่ร้านรัชชานนท์ทานอาหารจานเป็ดตามเคย  บ่ายกลับมาทำงานเอกสารที่ห้อง

 

วันอังคารที่๑๒พฤศจิกายน. ๒๕๕๖. เช้าเดินทางไปโรงแรมปทุมธานีเพลสเพื่อประชุมผู้บริหารประจำเดือนพฤศจิกายนวันนี้นัดทั้งโรงเรียนของรัฐและเอกชนมาประชุมร่วมกันเรื่องที่ย้ำเป็นพิเศษคือเรื่องการอ่านออกเขียนได้นอกนั้นผู้เกี่ยวข้องได้แจ้งข้อราชการตามที่กำหนดไว้ในระเบียบวาระ๑๑นาฬิกาผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีนายพงศธรสัจจชลพันธ์มาพบผู้บริหารเพื่อมอบนโยบายการทำงานเที่ยงทานอาหารร่วมกันที่โรงแรม. บ่ายกลับไปนั่งทำงานเอกสารที่ห้องสโมสร

 

วันพุธที่๑๓พฤศจิกายน๒๕๕๖. ออกจากที่พักเช้ามืดเพื่อความมั่นใจว่าจะมีที่จอดรถเพราะต้องประชุมที่โรงแรมริชมอนด์นนทบุรีจึงถึงเช้าได้ที่จอดชั้นใต้ดินวันนี้มีการประชุมเพื่อเสวนาแนวทางปฏิรูปการเรียนรู้ตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการผู้เข้าประชุมเป็นทีมงานของเขตพื้นที่การศึกษาภาคกลางและภาคตะวันออก  อยู่ฟังเขาพูดกันทั้งเช้าและบ่ายพรุ่งนี้จัดอีกครึ่งวันผมติดงานสำคัญต้องให้ผอ.กลุ่มนโยบายและแผนมานั่งแทนไม่ให้ป้ายว่างโดยไร้ผู้คน

 

วันพฤหัสบดีที่๑๔พฤศจิกายน๒๕๕๖. เช้าเดินทางไปร่วมเปิดอาคารเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี๒๕๕๔ที่สร้างให้โรงเรียนธัญรัตน์  สพม.๔ที่อำเภอธัญบุรีเจ้าภาพได้เชิญนายอภิชาติ  จีระวุฒิเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมาเป็นประธานร่สมกัยนายชาญ. พวงเพชรนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเสร็จพิธีเดินทางไปสถานีวิทยุโทรทัศน์ช่อง๑๑เพื่อบันทึกเทปโทรทัศน์ร่วมกับคณะของผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีเพื่อถวายพระพรวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเที่ยงมาแวะกินก๋วยเตี๋ยวแถวบางพูน. บ่ายเดินทางเข้าจังหวัดนนทบุรีเพราะมีนัดหมายกับผอ.เขตที่มาประชุมที่โรงแรมริชมอนด์นนทบุรี

 วันศุกร์ที่๑๕. พฤจิกายน. ๒๕๕๖. เช้าประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการย้ายผู้บริหารสถานศึกษาถือเอากฎเกณฑ์เป็นสำคัญเว้นแต่บางรายต้องแก้ปัญหาความขัดแย้งแต่ก็ไม่กระทบคนอื่นที่มาตามเส้นทางปกติงวดนี้อาจจะเกิดการเซอร์ไพรท์ชนิดทอล์กออฟเดอะทาวน์เพราะผู้ออกกฎเกณฑ์คือก.ค.ศ. และอ.ก.ค.ศ.เขตไม่เคยให้เครดิตผอ.เขตในฐานะผู้บังคับบัญชาไว้ในการพิจารณาเลยก็ต้องว่าไปตามระเบียบไม่สามารถใช้ดุลพินิจได้มีปัญหาค่อยแก้ไขจะตีตนไปก่อนไข้ใช่หน้าที่ 

ก่อนเที่ยงประชุมกรรมการคัดเลือกบุคคลเพื่อเป็นกรรมการอ่านผลงานวิชาการสำหรับครูที่เยียวยาขอเลื่อนวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ. บ่ายประชุมกรรมการกลั่นกรองย้ายครูสายงานการสอนเรามีตำแหน่งว่างมากกว่าคนขอย้ายทั้งในเขตและนอกเขตสำหรับผู้สอบขึ้นบัญชีไว้วิชาเอกคอมพิวเตอร์ก็จะเรียกงวดนี้จนหมดบัญชีรวมทั้งการรับโอนครูมาจากท้องถิ่น. ก็จะขออนุมัติรับโอน 

นายกำจัด  คงหนู

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต ๑

 

หมายเลขบันทึก: 553739เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2013 15:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2013 21:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท