ความรับผิดชอบต่อสังคมการเมืองนะคะ


ความรับผิดชอบต่อสังคมการเมืองนะคะ นักการเมืองส่วนใหญ่มักจะขาดความรับผิดชอบต่อการเมืองต่อสังคมนะคะ พอเข้าไปสภาแล้วไม่ว่าจะเป็นสภาสูงหรือว่าสภาล่างก็ไม่ต่างอะไรกับสัตว์เดรฉานสำหรับบางคนนะคะ ซึ่งนักการเมืองที่ดีและมีอุดการณ์ก็มีนะคะ (แต่มีน้อย) เหมือนอย่างที่บอกว่าเสียงข้างมากมีพลังมากในการปกครองในระบอบประชาธิปไตยนะคะ ดังนั้นการซื้อขายเสียงของผู้นำจึงบังเกิดในสภาที่พวกเขาทั้งหลายเรียกว่า "สภาอันทรงเกียรติ" นะคะ

นักการเมืองบางคนซื้อวุฒิการศึกษาปลอมมาก็มีนะคะ พอเข้ามาในสภานะคะจึงทำงานไม่เป็นเพราะไม่ได้มีความรู้มาเลยนะคะ บางคนเมื่อไม่มีความรู้แล้วยังไม่พอนะคะ แถมยังมาขาดคุณธรรมเสียอีกนะคะ ไม่มีความรู้คู่คุณธรรม แต่กลับมาเป็นชนชั้นนำทางการปกครอง เมื่อเป็นอย่างนี้แล้วไม่เท่ากับเป็นการเดินลงเหวหรือค่ะ พี่น้องลองคิดดู คนอย่างนี้หรือที่เราอยากให้เขามาเป็นตัวแทนของเรานะคะ มาเป็นหู้ป็นตาให้เรานะคะ

การเมืองเป็นเรื่องของเราทุกคนนะคะ เราต้องออกมาต่อสู้กับนักการเมืองที่ขาดคุณธรรมและความรับผิดชอบต่อสังคมของเรานะคะ เพื่ออนาคตของลูกหลานเราเองนะคะ อย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวลหรือว่ามาเป็นชนชั้นผู้ปกครองของเราอีกเลยนะคะ ที่จริงแล้ว....นโยบายระดับชาตินะคะ หลัก ๆ แล้วจะต้อง..มุ่งเน้นความกินดีอยู่ดีของประชาชนนะคะ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนนะคะ ไม่ใช่เพื่อใครคนใดคนหนึ่งนะคะ

 

หมายเลขบันทึก: 553738เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2013 15:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2013 15:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

24 นี้จะออกไปสู้เพื่อชาติครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท