ของขวัญของการให้


...การให้ ที่ไม่คาดหวังสิ่งตอบแทน...

สุดท้าย ที่ได้กลับคืนมา มันคือ ความสุข ที่หาเทียบไม่ได้..

________________________________________________________

  ก่อนหน้านี้ ดิฉันไม่เคยเชื่อเลยค่ะ ว่า การให้ที่ไม่หวังผลตอบแทน มีอยู่จริง

คิดว่าทุกคน ให้ไป อย่างน้อยก็หวังให้เขา ตอบสนองกลับมาไม่ว่าจะเป็นในเชิงสิ่งของ หรือ การกระทำ

แต่ ดิฉันก็ได้เรียนรู้ค่ะ ว่าการคาดหวัง ล้วนแล้วแต่จะนำมาซึ่งความผิดหวัง แม้บางครั้งจะสมหวังบ้าง แต่มันก็ไม่ได้สมหวังทุกครั้งไป

...แต่ในวันหนึ่ง ถ้าเรา

เลือกที่จะให้เพราะแค่อยากให้ คาดหวังว่าจะให้ เมื่อให้แล้วก็สมหวังแล้ว

รักเพราะแค่อยากจะรัก คาดหวังที่จะรักคนคนหนึ่งด้วยใจจริง เพราะแค่ได้รักก็สมหวังแล้ว

ทำดีเพราะแค่อยากทำดี คาดหวังที่จะทำสิ่งดีๆและเมื่อเราได้ลงมือกระทำดีลงไปนั้น เราก็สมหวังแล้ว

แม้ว่าผลที่สะท้อนกลับมาจะเป็นอย่างไร แต่ดิฉันก็เชื่อค่ะ ว่า เมื่อเรามอบสิ่งดีๆให้สิ่งดีๆผลที่กลับมามันก็ต้องเป็นอะไรดีๆแน่นอน

และ

ในวันอังคารหน้าที่ 19 พฤศจิกายน 2556 นี้

 ดิฉันและเพื่อนๆ นักศึกษากิจกรรมบำบัด เราจะไปจัดกิจกรรมให้ผู้ป่วยจิตเวชกันที่โรงพยาบาล สมเด็จเจ้าพระยา

พวกเราต่างตั้งใจช่วยกันคิดกิจกรรม ซ้อมกิจกรรม เพราะพวกเราอยากให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุดและผู้ป่วยได้รับความสุขมากที่สุด

ถึงแม้ว่าพวกเราต่างก็ไม่มีใครรู้เลยว่า เราจะต้องไปเจอกับอะไรบ้าง ผู้ป่วยที่นั้นเป็นยังไง เป็นใคร แต่นั้นก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะทำให้พวกเรา ยกเลิกการคิดกิจกรรมดีๆ เพื่อไปจัดให้เขา

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งครั้ง ที่ดิฉัน อยากให้โดย ไม่หวังอะไร

นอกจากเขาสามารถรับรู้ได้ถึงความตั้งใจและความสุขที่เราเอาไปมอบให้เขา เท่านั้น

ดิฉันก็เพียงพอใจ และคิดว่าเพื่อนๆของดิฉันก็คงคิดเหมือนกัน 

 

 ขอบคุณค่ะ (:

 

 

หมายเลขบันทึก: 553737เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2013 15:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2013 15:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผู้ป่วย ทุกข์ทางกาย + ทางใจอยู่แล้ว ได้รับการช่วยเหลือ คงรู้สึกดีมากๆ นะคะ ขอบคุณบันทึกดีดีนี้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท