เขียนถึงอาจารย์อีกครั้ง....เพราะ?


สมุดทำมือเล่มนี้

..

..

 

เล่มที่....อาจารย์ก้มลงเปิดซิปจากกระเป๋าผ้าที่อาจารย์สะพายมันไว้ข้างหลัง

..

..

หยิบยื่นให้ผม...

..

2 ปีแล้วซินะ!!ที่ผมใช้มันอย่างสมบุกสมบัน  

ซึ่งหาใช่ว่า...ผมมองสิ่งที่อาจารย์มอบให้ผมนั้น มันไร้ค่า…

..

..

ในทางตรงข้าม....

ผมกลับมองว่าผมใช้สิ่งที่อาจารย์มอบให้ผมนั้น.....ไปเพื่อประโยชน์ของตัวเองอย่างคุ้มค่ามากกว่า...ต่างหาก

..

ร่องรอยสิ่งปนเปื้อนจากการทำกาแฟหกใส่...หรือคราบน้ำที่ผมทำหกรดลงไป

หรือแม้กระทั่งผมลืมมันไว้...กลางสวนยาง ในบางคืนที่ผมนำเหนียดเอวไปด้วย

..

เหตุเพราะบางทีผมอยากจดบางสิ่งบางอย่างที่ผ่านเข้ามาในหัวผม....ที่ผมรับรู้ว่า....เมื่อย้อนเวลากลับไป

สิ่งที่คิดได้แบบนี้....มันหวนกลับมาให้เราคิดใหม่ไม่ได้

..

..

วันนี้ผมเปิดดู....สมุดทำมือเล่มนี้  เล่มที่คนที่มอบให้ผมนั้น...

 ผมรับรู้ได้ว่า....เขามอบมันให้กับผม....เพื่อสิ่งใด

..

..

ผมเขียนบางสิ่งบางอย่างลงไปมากมาย

มันไม่มีหมวดหมู่  ไม่มีindex  หรือสิ่งชี้นำใด ๆ หรอกครับ

เมื่อผมมีโอกาส ได้เปิดหรือหยิบใช้มันคราใด

ผมเห็น....รอยยิ้มที่มุมปากของอาจารย์ 

ผมเห็น....ความปรารถนาดี จากแววตาของอาจารย์ที่หยิบยื่นให้ผม

ความรู้สึกแบบนี้  กับสิ่งของเล็ก ๆ ที่อาจารย์มอบให้ผมนั้น....

บอกตรง ๆ ครับว่า....

ไม่ว่าวันไหนก็ตาม จะอีก  5 ปี 10 ปี  หรือ.....ชั่วชีวิตผม

..

..

สิ่งนี้ คือ.....ความทรงจำที่ผมรับรู้และรู้สึกได้

 

.... มิตรภาพข้ามฟ้า ....

ที่บินลัดเลาะให้ผมได้พบกับอาจารย์วิรัตน์  คำศรีจันทร์ ครับ

..

จำไว้นะ ...มิตรภาพที่แสนงาม....ครั้งหนึ่งของชีวิต

 

หมายเลขบันทึก: 553662เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2013 17:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2013 17:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ลึกซึ่ง...ละเอียดเข้าถึงซอกหัวใจมากครับ...ขอบคุณความรู้สึกดีๆ ครับ

ซาบซึ้งและมีคุณค่าจริงๆ ค่ะ 

...ซาบซึ้ง นะคะ...อาจารย์น่ารักมาก เสมอต้นเสมอปลาย...

อ่านแล้วมีความสุข

ผมเพิ่งพบอาจารย์เมื่อเร็วๆๆนี้เองครับ

  • คิดถึง อ.วิรัตน์ เช่นกันครับ
  • เคยมีโอกาสได้พบอยู่ 2 ครั้งคราวครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท