เมื่อเริ่มโตขึ้น..


สวัสดีครับ

      ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนครับ ผมเป็น นักศึกษากิจกรรมบำบัดชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยมหิดลครับ

     วันนี้เป็นวันแรกที่ได้เขียนบล๊อคหลังจากที่ไม่ได้เขียนมานานมากกก เลยอยากจะพูดถึงเรื่องราวต่างๆในปัจจุบันเมื่อโตขึ้น

     เมื่อ2ปีกว่าที่แล้วที่ได้เริ่มเข้ามาศึกษาที่นี่ตอน ปี1 ผมยังรู้สึกสับสนกับสาขาที่เลือกเรียน ว่ามันใช่เราหรือเปล่าถึงขั้นนอนซมเป็นวัน สับสนว่าจะเลือกอะไร ระหว่างกายภาพบำบัดหรือกิจกรรมบำบัด

     

     แต่ที่รู้อย่างหนึ่งคือผมรู้สึกผูกพันกับคณะนี้ ที่มหาลัยแห่งนี้

 

    นี่คือรูปที่ผมถ่ายสมัยผมเพิ่งเข้าปี1^^

 

      และจนขึ้นปี 2 ผมจึงตัดสินใจได้แล้วว่าผมมาถูกทางกับวิชาชีพกิจกรรมบำบัด ด้วยเพราะวิชาที่เรียนเป็นวิชาของสาขาจึงทำให้ผมรู้ว่าผมมาถูกทางแล้ว:)

 

      ต้องขอบคุณอาจารย์ทุกท่านที่ได้ให้โอกาสผมได้เลือกและได้เรียนรู้ในวิชาชีพกิจกรรมบำบัด และได้พบตัวตนของตนเอง

 

       และปัจจุบัน "เมื่อเริ่มโตขึ้น.." นอกจากความรู้ที่ได้รับมาจากอาจารย์แล้ว สิ่งที่ตามมาคือความรับผิดชอบที่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน หรือ การที่เราจะต้องออกไปบำบัดฟื้นฟูรักษาผู้ป่วย สิ่งเหล่านี้มักเป็นสิ่งที่กระตุ้นตัวผมเองเสมอ ว่าเราจะต้องเรียนรู้สิ่งที่ถูกต้องและผิดพลาดเท่าที่ทำได้ ก่อนที่จะออกไปบำบัดฟื้นฟูผู้รับบริการอย่างสุดความสามารถ

       สุดท้ายผมอยากจะฝาก เกร็ดความรู้เล็กๆน้อย เกี่ยวกับกิจกรรมการรักษาในโรคพาร์กินสัน ซึ่งเป็นคลิปที่ผมได้จัดทำขึ้นมาครับ^^

Parkinson's diease & Therapeutic Activities

       

หมายเลขบันทึก: 553190เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2013 22:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2013 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีใจด้วยครับที่ค้นพบสิ่งที่ชอบ....และทำมันได้ดีมากซะด้วย :)

ขอบคุณมากครับอาจารย์แอน ต่อจากนี้คงต้องสะสมความรู้และประสบการณ์จากอาจารย์และผู้รับบริการซึ่งเหมือนเป็นอาจารย์อีกคนเยอะเลยครับ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท