ตามหาคนใน Amsterdam และกลับที่พักคนเดียว


ไปไปมามา ทุกคนในทีมก็มาเจอกันแถวนี้ Dam square

NEMO science centre

ล่องเรือตามคลองในอัมสเตอร์ดัม

เดินชมบรรยากาศเมือง แล้วเริ่มผจญภัยหาคนที่ได้คุยกันทาง e-mail ผ่านทางคนที่ได้ช่วยเหลือเขาในการเป็นล่ามเพราะตอนนั้นไม่มีญาติแล้วมาประสบอุบัติเหตุที่เมืองไทย จนสนิทกัน พอทราบว่าเราจะมาเนเธอแลนด์เลยแนะนำให้มาหาเพื่อนเขา ลองคุยกันทาง mail นิดหน่อย แล้วก็มีบ้านเลขที่ กับชื่อถนน เลยแวะถามทาง จนหาเจอ เป็นที่ประหลาดใจของทั้งผู้หา และผู้ถูกหา เพราะโทรศัพท์ก็ติดต่อไม่ได้ แต่ยัง ไม่เจอคนที่หาตัวหรอก เจอแต่แฟนเขา ก็เลยนัดว่าจะมาพบอีก ขอตัวไปเที่ยวก่อน เลยแวะลงเรือเที่ยวชมคลอง แล้วส่งเพื่อนกลับโรงแรม ส่งที่สถานีแล้วก็รู้ว่าสุดสถานี ก็เดินไปโรงแรมได้ เราเสียอีกต้องกลับดึกแน่เลย แต่ก็อยากเจอคนที่นัดไว้ เดินไปรอบที่สองก็ได้พบกัน ส่งข่าวของเพื่อนเขาที่บาดเจ็บอยู่ที่เมืองไทยให้ทราบ คุยกันพักใหญ่ ก็ขอตัวกลับ เขามาส่งขึ้นรถไป นั่งมึนๆ เพราะมันมืด แต่ก็วางใจเพราะ สุดสาย ก็ถึงโรงแรมประมาณ สี่ทุ่ม สุดสุด สำหรับวันนี้ ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ยังไม่มี jet lag

นับว่าเป็นวันที่คุ้มค่า ชมเนเธอแลนด์ เจอพบปะ พูดคุยกับคนเนเธอแลนด์ ที่เขาชอบเมืองไทย มาก แต่คงเป็นวันเดียวที่ได้เที่ยวตามใจชอบแบบนี้ วันต่อไปก็ ดูงาน และ ดูงาน

หมายเลขบันทึก: 552443เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2013 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กรกฎาคม 2019 14:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

มาถึงตรงนี้ง่วงมากค่ะ ชอบงานเขียนแนวนี้

จะกลับมาอ่านย้อนหลังนะค่ะ

 

ชมบ้านเพื่อน เยือนต่างถิ่น กลับมาพัฒนา บ้านเรา

ทรัพยากรที่ยังเหลืออยู่ จะใช้สอยแบ่งอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ระดับ นโยบายทิศทางในการรักษาทรัพยากร

คุณ Bright lily ขอบคุณค่ะ คงไม่ใช่เขียนชวนง่วงนะคะ

ค่ะ ท่านวอญ่า

คุณ จันทวรรณ ค่ะ ตะลุยคนเดียว เสียวเหมือนกัน...แต่ก็แค่ช่วงวันนั้นค่ะ วันอื่น มาเป็นแพ็ค แท็คทีมค่ะ

...น่าสนุก...น่าไปเที่ยวนะคะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท