แรงบันดาลใจดีๆจากหนังสือ (1)


           หลังจากเหนื่อยล้าจากการสอนมาเกือบทั้งสัปดาห์ คืนที่ผ่านมาจึงถือโอกาสในการชดเชยสิ่งดีๆให้กับร่างกายโดยการอ่านหนังสือที่ซื้อมาสะสมไว้ หนังสือเรื่องการลาออกครั้งสุดท้าย เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่ลาออกจากการทำงาน มาอยู่ที่บ้านกับครอบครัวเฉยๆ ดำรงชีวิตโดยการเล่นหุ้นและการเป็นนักเขียน โดยมีการบริหารจัดการการเงินและการใช้ชีวิตในรูปแบบของตนเอง ซึ่งค่อนข้างติสท์หรือมีความคิดที่แตกต่างจากพวกเราวัยทำงานอย่างสิ้นเชิง ในเรื่องราวจากตัวหนังสือ มีทั้งช่วงที่มีเรื่องราวขบขันและซีเรียส แต่ผู้เขียนสามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่าสนใจและทำให้อ่านได้แบบวางไม่ลงเลยทีเดียว เลยมีคำตอบในใจของตนเองต่อว่าคนเขียนเขาสามารถเป็นไอดอลในการใช้ชีวิตคนหนึ่งเลยทีเดียว เพราะจริงๆแล้วความสุขแบบง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องทำงานหนัก ต่อสู้กับการแข่งขันในองค์กร การต้องเผชิญกับรถติดในเมือง......ฯลฯ ใจของเราก็จะเป็นอิสระ  เรื่องราวต่างๆที่ปรากฏในหนังสือของผู้ชายเก่งคนนี้ คล้ายกับการที่เราต้องคอยมีสติกับการใช้ชีวิต ถ้าเราคิดแบบ HERE AND NOW ไม่กังวลกับอดีต และอนาคต ชีวิตก็จะเบาสะบายขึ้น       ^ ^ 

ลองหาแรงบันดาลใจง่ายๆ และทำมัน!!.... เย็นนี้ต้องพาจักรยานคู่ใจมาปั่นในมหาลัยสักหน่อยแล้ว

 

หมายเลขบันทึก: 552227เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2013 14:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2013 14:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

-สวัสดีครับ..

-หนังสือน่าอ่านมาก ๆครับ..

-ขอบคุณครับ..

เคยหยิบมาอ่านปกหลังดู แต่ยังไม่ซื้อ กลัวว่าแรงบันดาลใจให้จะลาออกจากงาน..55

คุณเพชรน้ำหนึ่ง ภาพนี้อินเทรนด์มากค่ะ 55 คุณ พ.แจ่มจำรัส เนื้อหาในหนังสือสนุกมากค่ะ เหมือนให้คนอ่านเอาไปนั่งคิดตัดสินใจต่อว่าตนเองจะอยากทำงานต่อหรือจะออกจากงานค่ะ ^ ^

เห็นที่แผนงหนังสือแต่ยังไม่....หยิบมาค่ะ...ต้องขอบคุณที่มาให้ข้อมูลค่ะ

ถ้ามีโอกาสลองหามาอ่านดูนะคะ คุณnoktalay ความอิสระอยู่ใกล้ตัวจริงๆค่ะเมื่ออ่านจบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท