หอ ....เอะ.. ดอ...เห็ด..


หอ ....เอะ.. ดอ...เห็ด..(โคน)

วันนี้  เหนื่อยๆๆ  เดินเรื่อยๆๆ ไปในสวน (หลังจากขึ้นเวทีนำเสนอ obec Awards)เรียบร้อยโรงเรียนจีนไปแย้ว !!! และ มีการบ้านที่จะนำเสนอในระดับภาคคคค.... ต่อไป..  (ใส่เกียร์ถอยไม่ได้ ไม่งั๊นจะถูกตั้งกรรมการ จืบและจอบ เฮ้อ  อีเรียม...สู้โว๊ย...) เอา.. มา คลายเครียด  กัน  ด้วยเรื่อง  หอ เอะ ดอ เห็ด (โคน) ที่จั่วหัว   กันต่อดีกว่า อันว่า    หอ เอะ ดอ เห็ด(โคน)  ที่ กำลังเบ่งบาน  ทั้งที่โรงเรียน และที่บ้าน และในที่ที่ มีปลวกๆมากๆๆ  ขณะนี้   ไม่อยากจะเล่าขาน นินทา กาเล   ว่าราคาที่ซื้อขาย กัน ในท้องตลาด  ขนาดถ้า... ส่งเข้าประกวด แบบอวบอ้วน สูงยาว ขาวกรอบ  ก.ก.ละ 300 - 400   ถ้าแพ้คัดออก 200-300  ถ้าไปวัดตอนเช้าๆ ไม่ค่อยได้ (แบบบาน) ประมาณ  ก.ก.100-150  แม่จ้าวโว๊ย !!!!!  ค่าตัวสูงเกินไป  คุณค่า   ก็เล็กน้อยถึงปานกลาง แต่ก็มีผู้นิยมชมชอบ.. เห็ดกันมากมาย  ถ้าไม่สั่งจอง หรือ เส้นไม่มี  ก็จะหาซื้อไม่ค่อยได้ ...   สาเหตุที่เห็ดราคาแพง.. แข่งกับสินค้าในตลาดหลายๆรายการเพราะว่า.. เห็ดโคน จะขึ้นปีละ ครั้ง เท่านั้น  เพาะก็ไม่ได้  ดังนั้น ...จึงเป็นความต้องการ  ของคนบางคน หรือหลายๆๆๆคน...นิ...ถ้าคราย ไม่เคยเห็น เห็ดโคน ขึ้นอย่างไร  นำภาพมาให้ดู  ส่วนของที่บ้าน และที่โรงเรียน  ถ้ามีโอกาส จะนำมาให้ ดู ดู๊ ดู จร้า....

 

หาย เครียดละ  แต่ ....เอ๊ะ ..ในสวนหลังบ้านเห็ดถ้าจะบานหมดแย้วๆๆๆๆ

หมายเลขบันทึก: 551781เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2013 15:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2013 15:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

คิดถึงเพลงยายฉิมเก็บเห็ดค่ะ... แต่อันนี้ไม่ใช่คุณครูเก็บเห็ดค่ะ

โชคดีเพียงใดที่ได้ทานเห็ดสดๆ ฟรีๆ แถมสนุกกับการเก็บเองได้ด้วย... ขอพักไปเก็บเห็ด 1 ชั่วโมงได้ไหมค่ะ......

-สวัสดีครับ

-ชอบ ๆ ที่อาจารย์ปรียบเทียบ"เห็ดโคน"ว่า"เล่าขาน นินทา กาเล   ว่าราคาที่ซื้อขาย กัน ในท้องตลาด  ขนาดถ้า... ส่งเข้าประกวด แบบอวบอ้วน สูงยาว ขาวกรอบ  ก.ก.ละ 300 - 400   ถ้าแพ้คัดออก 200-300  ถ้าไปวัดตอนเช้าๆ ไม่ค่อยได้ (แบบบาน) ประมาณ  ก.ก.100-150 "ฮ่า ๆ

-ขอบคุณครับ

 

 

 เห็ดโคน .... ออกมากมายเลยนะคะ .... 

 

เมื่อก่อนแถว ๆ บ้านคุณมะเดื่อมีเห็ดโคนเยอะมาก  เรียกว่า อย่าว่าจะเอาไปขายเล้ย...เอาไปให้กันก็แทบจะไม่มีใครอยากรับ

หลังกาลเวลาล่วงเลย  เดี๋ยวนี้หาไม่เจอแล้ว...กก.ละ 3 - 4 ร้อย ก็แทบไม่มีจะขายจ้ะ

ตามมาเก็บเห็ดค่ะ

เห็ดโคน แถวบ้านเรียก "เห็ดปลวก" ค่ะ  ชอบ..อร่อยมากๆ

ไม่เคยเห็นทำไมมากมายขนาดนี้ อยากไปเก็บเห็ดจัง

ขอบคุณนะคะที่นำมาให้ชม

ดีมากๆเลยนะคะ มากมายดูสวยงาม น่าไปเก็บด้วย ต้มยำอร่อยมากค่ะ 

ชอบกินเห็ดด้วยคนค่ะ

เข้ามาชม..เห็ด...ด้วยคนค่ะ

เพิ่งเคยเห็นการขึ้นของเห็ดโคน...ไม่เหมือนเห็ดที่ปลูกในโรงเรือนเลยเนอะ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยม blog ค่ะ

ขอบคุณ คนสวย  คนหล่อ คนน่ารักทุกท่าน ที่แวะ มาเก็บเห็ด  เอ๊ย  มาชมเห็ดกัน   วันนี้เห็ดหลายๆดอก  กลายเป็นเห็ดดองงง ไปเรียนร้อยแย้วๆๆๆๆ แซบสสสสส อีหลีเด้อคะ     มะไปกินกัน....

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท