ม.ขอนแก่น วช.และกรมปศุสัตว์ร่วมทำยุทธศาสตร์โคเนื้อเพิ่มผลผลิตและรายได้


ผู้บริหารเครือข่ายวิจัยภูมิภาค: ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประชุมกับสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ(วช.)และกรมปศุสัตว์ ได้กรอบจัดทำยุทธศาสตร์โคเนื้อและโครงสร้างการพัฒนาระบบบริหารจัดการเครือข่ายวิจัยภูมิภาค

         

             ศาสตราจารย์นายแพทย์วีระชัย โควสุวรรณ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและการถ่ายทอดเทคโนโลยี และประธานเครือข่ายวิจัยภูมิภาค: ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รองศาสตราจารย์ ดร.ศจี สัตยุศย์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิจัย และรองศาสตราจารย์ ดร.ไชยณรงค์ นาวานุเคราะห์ อาจารย์ภาควิชาสัตวศาสตร์ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้การต้อนรับและเข้าร่วมประชุมกับนางสาวสุกัญญา ธีระกูรณ์เลิศ รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วีรสิทธิ์ สิทธิไตรย์ ที่ปรึกษาเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้บริหารจากกรมปศุสัตว์ และผู้บริหารสถาบันการศึกษา ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 32 คน เพื่อปรึกษาหารือการจัดทำยุทธศาสตร์โคเนื้อเพื่อเพิ่มผลผลิตและรายได้ และการพัฒนาระบบบริหารจัดการเครือข่ายวิจัยภูมิภาค โดยศาสตราจารย์นายแพทย์วีระชัย โควสุวรรณ ได้ใช้โอกาสนี้ แสดงความยินดีกับ นางสาวสุกัญญา ธีระกูรณ์เลิศ ในโอกาสที่ได้การรับแต่งตั้งเป็นรองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติด้วย เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2556 ณ ห้องประชุมสารสนเทศ ชั้น4 อาคารสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น
          สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ทำให้ได้กรอบการจัดทำยุทธศาสตร์เรื่องโคเนื้อเพื่อเพิ่มผลผลิตและรายได้ โดยมีคณะกรรมการยกร่าง จำนวน 5 ท่าน ที่จะช่วยกันพิจารณาให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2556 ส่วนการพิจารณาถึงแนวทางในการพัฒนาระบบบริหารจัดการเครือข่ายวิจัยภูมิภาคนั้น ที่ประชุมได้จัดทำร่างโครงสร้างของเครือข่ายวิจัยภูมิภาคฯ เพื่อนำไปพิจารณาในที่ประชุมผู้บริหารเครือข่ายวิจัยภูมิภาค และเพื่อเป็นรูปแบบสำหรับเครือข่ายวิจัยภูมิภาคอื่นๆ ต่อไป     

          นฤมล วงศ์คำจันทร์ ข้อมูลข่าว/ภาพ
          กิตติศักดิ์ สิงหา วิเคราะห์ สังเคราะห์และเผยแพร่

หมายเลขบันทึก: 551639เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2013 11:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 ตุลาคม 2013 11:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท