ต้น White Poplar อายุร่วมร้อยปี


ความแปลกของใบคือใบด้านหนึ่งเป็นสีเขียวอีกด้านหนึ่งเป็นสีขาว

ต้นWhite Poplar อายุร่วมร้อยปี

ก่อนจะกลับจากเมือง Great Fall รัฐ Montana เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้แวะถ่ายรูปต้นWhitePoplar อายุกว่าร้อยปี บริเวณ Gibson Park อยู่คนละฝั่งถนนกับริมแม่น้ำ Missouri เป็นฤดูร้อนที่แสนอบอุ่น ใบของWhite Poplarมองลักษณะใบเป็นแฉกคล้ายใบเมเปิล แต่มีความแปลกของใบคือด้านหนึ่งเป็นสีเขียวและอีกด้านหนึ่งเป็นสีขาว สวยงามแปลกตามาก ที่สำคัญต้นWhitePoplarต้นนี้มีอายุร่วมร้อยปีแล้ว...// www.mnr.gov.on.ca › HomeClimate Change...//en.wikipedia.org/wiki/Acer_rubrum...//www.redmapleent.ca/

Silver Maple tree ที่เมือง Innisfail ถ่ายเมื่อวันที่ 14 Oct,2013

หมายเลขบันทึก: 551401เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2013 11:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2015 02:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (52)

เคยเห็นสีแดงทั้งป่าตอนไป Toronto ค่ะ

เมเปิ๊ลเป็นใบไม้ที่สวยคลาสสิคนะคะ 

ไล่เฉดสีก่อนร่วงให้งดงามมากๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ ต้นนี้มีบุญมาก อายุยืนค่ะ

เคยได้ยินแต่ชื่อ ดูภาพแล้วสวยงามมากค่ะ ขอบคุณนะคะอาจารย์

 

          ต้นใหญ่จริงๆ ..... ขอบคุณมากค่ะ

 

           

 

ขอขอบคุณที่นำมาให้ได้ชมค่ะ สวยงามมากๆ ขอบคุณค่ะ

ชอบภาพสุดท้ายมากค่ะ....เหมือนเป็นของขวัญสำหรับคนอ่านในวันรักต้นไม้แห่งชาติ

ตอนเปลี่ยนสีไปทั้งป่าคงจะสวยงามมากนะคะ แต่คงอยู่ได้ไม่นานก็ร่วงหล่นหมด ตอนที่ต้นไร้ใบแต่มากองหนา ๆ ใต้ต้นแทน ก็สวยและโรแมนติกมากนะคะอาจารย์

 

-สวัสดีครับ

-ต้นไม้แปลกตา....สีสันสวยงาม...

-สีสันของป่า..ไม่ว่าที่ไหน ๆ ก็มีความงามและเสน่ห์ในตัวเองครับ

-ขอบคุณครับ

ประมาณนี้ใช่ไหมครับอาจารย์....เพิ่งเคยเห็นต้น....ขอบคุณ..........

ดิฉันรู้จักเมเปิ้ลจากหนังสือชุด "บ้านเล็ก" ของลอร่า อิงกัลล์  หนังสือพรรณนาถึงเมเปิ้ลจนคุ้นเคย คิดมาตั้งแต่เด็กๆ ว่า อยากเห็นต้นเมเปิ้ลสักครั้ง

ขอบคุณอาจารย์ค่ะ

ขอบคุณค่ะพี่นงนาท ...เป็นป่าที่มีสีสันสวยงามนะคะ ...ตั้งใจไว้ว่าจะไป Toronto ฤดูใบไม้ร่วง...แต่ก็ยังไม่มีโอกาสค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณBright Lily...ยังเสียดายที่ไปเห็นตอนใบยังไม่เปลี่ยนสีทั้งต้น...โดยเฉพาะใบสีแดงอยากเห็นมาก...มีโอกาสเมื่อไร?จะเก็บภาพมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้นะคะ

ต้นใหญ่มากเลยครับพี่

ยังออกใบไม่หมดใช่ไหมครับ

 ขอบคุณค่ะคุณอร วรรณดา...ด้วยความยินดีค่ะ ...จะพยายามกลับไปถ่ายรูปต้นเมเปิลที่เปลี่ยนสีทั้งต้น และนำมาลงเพิ่มเติมในบันทึกนะคะ...

ขอบคุณค่ะDr. Ple  ...ที่แวะมาชมต้น Red Maple อายุร่วมร้อยปีนะคะ...

ขอบคุณค่ะคุณหนูรี...ที่แวะมาชมต้น Red Maple อายุร่วมร้อยปีนะคะ...

ขอบคุณค่ะคุณnoktalay...ประมาณนั้นนะคะ...เพราะนึกขึ้นมาได้ว่าวันที่ 21 ตุลาคม เป็นวันรักต้นไม้แห่งชาติ...บันทึกนกDouble-crested Cormorant ไปแล้ว...จึงตัดสินใจบันทึก ต้นRed Maple อายุร่วมร้อยปี เพิ่มอีก 1 บันทึก เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ "วันรักต้นไม้แห่งชาติ" นะคะ

ขอบคุณค่ะคุณกุหลาบ...เป็นใบไม้ที่มหัศจรรย์นะคะ...โรแมนติกยามใบร่วงเกลื่อนบนดิน...มีภาพใบเมเปิลที่เพื่อนไปเที่ยวประเทศเยอรมันมาเพิ่มสีสันค่ะ...

 

ขอบคุณค่ะอาจารย์ที่นำภาพใบเมเปิ้ลที่ร่วงหล่นกองอยู่กับพื้นมาให้ชม สวยมากค่ะ เป็นใบไม้มหัศจรรย์จริง ๆ ด้วยนะคะ ถ่ายรูปได้สวยมากค่ะ 

สวสัดีค่ะอาจารย์

ต้นใหญ่น่าทึ่งมาก  สวยมากค่ะ  ภาพที่เยอรมัน Romantic จัง

เคยเดินป่าภูหลวงพบค่ะ  สีแดงเพลิงสวยมา

 

ต้นไม้อายุยืนจังเลยจ้ะ  ขอบคุณจ้ะท่าน ดร.

ขอบคุณค่ะคุณเพชร...ธรรมชาติสวยงามทุกหนทุกแห่ง และทุกเวลานะคะ

ขอบคุณค่ะคุณสมัย...ที่แวะมาชมต้น Red Maple อายุร่วมร้อยปีนะคะ...คนรุ่นหลังได้เห็นแบบอย่างที่ดี...ได้เห็นต้นไม้ที่มีอายุยืนนะคะ...

ขอบคุณค่ะคุณnui...เมื่อนึกถึงต้นเมเปิล...ที่ลอร่า อิงกัลล์  ได้เขียนพรรณนาไว้ในหนังสือ...ก็ต้องนึกถึงmaple syrup ด้วยนะคะ

...ขอบคุณที่แวะมาชมต้น Red Maple อายุร่วมร้อยปีนะคะ...ใบยังเปลี่ยนสีไม่หมดต้นค่ะน้องขจิต...และจะร่วงหมดต้นช้ากว่าต้นไม้ผลัดใบชนิดอื่นๆนะคะ...

ด้วยความยินดีค่ะคุณกุหลาบ...เพื่อนเกษียณจากการบินไทย 2 ปี แล้ว...ชอบถ่ายภาพธรรมชาติเหมือนกันค่ะ...ตอนนี้ก็บินไปร่วมรับปริญญากับลูกสาวคนสุดท้องเรียนจบ ป.โท ที่อังกฤษ...เธอหน้าเด็กมากๆค่ะ

 

สวัสดีค่ะคุณหมอธิรัมภา...ป่าภูหลวงอุดมสมบูรณ์ด้วยพืชพันธุ์ไม้...และมีกล้วยไม้ที่สวยงามหลากหลายชนิดนะคะ...ขอบคุณที่แวะมาชมต้น Red Maple อายุร่วมร้อยปีนะคะ...

ป่าชายเลนมีความสำคัญมากนะคะคุณมะเดื่อ...น่ามีเรื่องราวเล่าสู่กันฟัง...

  • ขอบคุณ "น้อง ดร.พจนา แย้มนัยนา"  มากนะคะ กับการแบ่งปันภาพและสารสนเทศเกี่ยวกับต้นไม้จากต่างแดน อีกชนิดหนึ่ง พร้อมด้วยสถานที่ๆ ถ่ายภาพอย่างชัดเจน
  • และก็เช่นเคยนะคะ ที่พี่ขออนุญาตเก็บข้อมูล "ต้นไม้จากต่างแดน" ที่น้องแนะนำให้รู้จัก เพื่อรวบรวมและนำไปจัดแสดงในโอกาสที่เหมาะสม ค่ะ

ด้วยความยินดีค่ะคุณพี่ผศ.วิไล...แต่ยังไงช่วยใส่ชื่อ Mr.Lorne Hoffman ต่อท้ายด้วยนะคะ...ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ "น้อง ดร.พจนา" ตอนที่พี่จะเขียนบันทึก ว่าด้วยนกป่าและพันธุ์ไม้จากต่างแดน ที่รวบรวมจากบันทึกของน้อง พี่จะปรับข้อความในภาพใหม่ทั้งหมด ให้มีชื่อช่างภาพเป็นชื่อน้องและ Mr.Lorne Hoffman นะคะ  

แปลกตาและสวยครับ เป็นต้นไม้ที่เปลี่ยนสีใบ ผมเคยไปประุชุที่ กทม. มีชาวแคนาดา มาร่วมประชุมด้วยและได้รับเข็มกลัดเสื้อที่เป็นดอกเมเปิล แต่ไม่สวยเท่าของจริงในภาพครับ

 

พยายามนำมาทำบอนไซหลายครั้งมากแต่ยังไม่ผ่านเลยค่ะ 

ภาพเพื่อนอาจารย์และวิวสวยงามมากค่ะ อีกไม่นานใบก็คงร่วงหมด   ดูไม่ออกว่ามีลูกโตหมดแล้ว อายุเป็นเพียงตัวเลขจริง ๆ นะคะ  ขอบคุณอาจารย์มากค่ะที่นำภาพธรรมชาติอันสวยงามมาฝากค่ะ

สวยงามมากครับ.....ตามมาให้กำลังใจท่าน Dr.Patty

ขอบคุณค่ะคุณวัลลภ...ที่แวะมาชมต้น Red Maple อายุร่วมร้อยปีนะคะ...เข็มกลัดหรือpinที่ติดเสื้อ มีทำขายหลายขนาด และทำด้วยวัสดุที่แตกต่างกันบ้างตามราคา...หากทำด้วยพลาสติกจะมีขนาดของรูปใบเมเปิลที่เล็กมองดูไม่ชัดเจน และทำให้ไม่สวยงามเท่าที่ควรนะคะ...

ขอบคุณค่ะคุณกานดา...ถ้าปลูกต้นเมเปิล บอนไซได้สำเร็จส่งภาพมาให้ชมบ้างนะคะ...

ด้วยความยินดีค่ะคุณกุหลาบ...แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนะคะ

ขอบคุณค่ะ(ป๋าเด)ท่านผศ.เดชา...เมื่อไหร่?จะได้อ่านบันทึกของท่านบ้างล่ะคะ...จะได้ตามไปให้กำลังใจบ้างนะคะ

สวัสดีค่ะท่าน ดร.พจนา...แต่ละฤดูกาลมีความงดงามให้ชื่นชมไม่น้อยหน้ากันเลยนะคะ ใบไม้สวยแปลกตาดีค่ะ

สุดยอดเลยครับ...ปลูกแถวบ้านเราได้ไหมครับ

ขอบคุณค่ะคุณน้อย...ที่แวะมาชมต้น Red Maple อายุร่วมร้อยปี...ความสวยงามของธรรมชาติที่มหัศจรรย์ในแต่ละฤดูกาลนะคะ...

สวยค่ะ ธรรมชาติมักจะมีสิ่งสวยงามให้ชมเสมอเลยนะคะ

ชอบใบไม้หลากสีเช่นกันค่ะ

*--*

ขอบคุณค่ะอาจารย์ฐานิศวร์...ที่แวะมาชมต้น Red Maple อายุร่วมร้อยปี...เมืองไทยก็เคยเห็นที่อุทยานแห่งชาติภูหลวง จังหวัดเลยนะคะ...มีความสวยงามมากค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณบุญ...แวะมาชมต้น Red Maple อายุร่วมร้อยปี...ธรรมชาติมีความสวยงามทุกแห่งในโลกนะคะ

ขอบคุณค่ะคุณpis.ratana...ที่แวะมาชมต้น Red Maple อายุร่วมร้อยปีนะคะ...ช่วงนี้จะพยายามหาต้นเมเปิลที่กำลังเปลี่ยนสี...เพื่อถ่ายภาพมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนะคะ

สวัสดี Dr.Paty

ประมาณสองสามวันนี้จะเขียนสักบล๊อกคร้าบ......

ผมไม่เคยเห็นของจริง

แต่เห็นจากภาพถ่ายที่เพื่อนๆนักถ่ายภาพเขาถ่ายมาให้ชม

ใบเมเปิ้ลสวยมหัศจรรย์จริงๆ

ไม่ได้แวะมาเยี่ยมอาจารย์ซะนานเลย

อาจารย์สบายดีนะครับ

...ก็ไม่นานนะคะท่านผศ.เดชา...แปลกที่ไม่ค่อยได้อ่าน...pattyก็บันทึกประมาณนั้น หากไม่ว่างก็เกิน จาก 3 วัน เป็น 5-10วันนะคะ...ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณลุงชาติ...สบายดีค่ะ...คุณลุงสบายดีนะคะ...ขอบคุณที่แวะมาชมต้น Red Maple อายุร่วมร้อยปีนะคะ...ตั้งใจจะถ่ายภาพใบเมเปิลอีกสักครั้งก่อนจะร่วงหมดต้น...แต่คงไม่ทันแล้วเพราะเมื่อวานหิมะตกเป็นครั้งแรกทั้งวัน...ไม่นับบนภูเขาร็อกกี้เพราะมองเห็นยอดเขาปกคลุมไปด้วยหิมะตั้งแต่ต้นๆเดือนนะคะ

ต้องขอแก้ไขบันทึกเป็นต้นWhite Poplarอายุร่วมร้อยปีนะคะ...ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท